Tuesday 2 January 2018

990 - 989 -02-01-18-TUE- BAO NVNBP - LONDON – MOON SUN NEWYEAR 2018 BY NAMNHIEN

NAMNHEIN- NEWYEAR  2018
989 -02-01-18-TUE- BAO NVNBP - LONDON – MOON SUN
BY NAMNHEIN- NEWYEAR  2018
NGUOIVIETNAMBONPHUONG- WORLTIANS
DAIVIETTHANDAO-VIETTIANS
02-01-18-TUESDAY – THU BA
16-11-DINH DAU-  Ngày: Giáp Ngọ
31-12-17-SUN -2.45
CHIEU 31 MUA ROI
DUONG DAI DONG NGUOI TOI
MUNG MOT MUA XUAN MOI
THUC AN DAY CA BAN
LOBLTER  KHAP MENH MANG
OYSTER SAY KHAP CHON
MUA ROI MUNG GIAO THUA DEN
PHAO HOA NGP KHAP TROI
31-12-17-SUN
SANG RA DI CHO CUOI NAM
DUONG DAI VANG BONG DAN KHONG RA DUONG
 O NHA TAT BAT KHAN TRUONG
DON DEP NHA CUA LEN DUONG DAU NAM
MAY BAY XAM XAM MU AM
TUYT ROI MAY CHAP NGAN CON DUONG VE
 SAN BAY CHO DOI MOI ME
MUNG NAM MOI DN MUON BE AU LO
31-12-17-SUN- 11.28
MAY XAM XA XA MO DAU NHAN
DUONG DAI THAM THAM VANG BONG HOA
DEM NAY XUAN DEN MUON NHA
CHOT NGHE THOANG THOANG LONG TA U HOAI






















 
Storm Eleanor: Warnings as 79mph winds set to hit UK The Met Office has issued a yellow warning for parts of northern England, large areas of southern Scotland and Northern Ireland from 18:00 GMT.Gales with gusts of 60 to 70 mph are likely, with stronger winds possible in some areas of the west coast.Storm Eleanor is the fifth named storm to hit the UK this winter. 128kmh
đàm cấp cao với Bắc Hàn về Olympic
Nam Hàn đề nghị hội đàm cấp cao với miền Bắc ngày 9/1 về khả năng Bình Nhưỡng dự Thế vận hội Mùa đông 2018. Động thái này được đưa ra sau khi nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un cho biết ông đang xem xét đưa một đội vận động viên tới Pyeongchang, Nam Hàn dự Thế vận hội vào tháng Hai.
Ông nói hai bên nên "khẩn trương gặp nhau để thảo luận chuyện này". Trước đó, tổng thống Nam Hàn nói ông xem lời đề nghị là cơ hội để cải thiện mối quan hệ căng thẳng giữa hai miền. Luật sư Remy Choo nói với BBC đơn xin tỵ nạn của thân chủ của mình 'đã được nộp cho một nước ở châu Âu' và đang 'trong quá trình xét duyệt'. BBC tiếng Việt qua điện thoại vào chiều hôm thứ Hai 01/01, luật sư Remy Choo từ Singapore cũng nói về khả năng cảnh sát phải đưa ông Anh Vũ trình diện thẩm phán nếu quá thời hạn tạm giam.
2017 - 'Năm an toàn nhất' trong lịch sử hàng không
2017 được coi là năm an toàn nhất trong lịch sử ngành hàng không thương mại, theo báo cáo của Tổ chức Tư vấn hàng không Hà Lan To70 và Mạng lưới An toàn Hàng không (ASN).Không có máy bay chở khách nào bị rơi trên thế giới dù có nhiều chuyến bay hơn bao giờ hết.Tuy nhiên, To70 cảnh báo rằng dù mức độ an toàn cao trên các máy bay chở khách, tỷ lệ tai nạn thấp "cực kỳ" phải được coi là "may mắn".
báo cáo của ASN cho hay đã có tổng cộng mười vụ tai nạn máy bay chết người với 79 người tử vong năm 2017, so với 16 vụ tai nạn khiến 303 người chết năm 2016.Tổ chức này lấy số liệu dựa trên các sự cố liên quan đến máy bay dân dụng được cấp phép chở ít nhất 14 người.
Phan Văn Anh Vũ, doanh nhân tạm giữ ở Singapore. 21/12, Bộ Công an Việt Nam phát lệnh truy nã ông Vũ, một doanh nhân ở Đà Nẵng, bị cho là "không biết đang ở đâu" sau khi có việc khởi tố ông về hành vi "cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước".Một luật sư được cho là đại diện cho ông Anh Vũ đã liên lạc với văn phòng BBC tại Singapore sau khi BBC liên lạc để kiểm chứng tin tức.Luật sư Remy Choo nói Cục quản lý xuất nhập cảnh Singapore giữ thân chủ của ông vì hộ chiếu của ông [Anh Vũ] đã bị nhà chức trách Việt Nam hủy khi ông bỏ trốn. Biển Hồ ở Siem Reap 500 hộ người gốc Việt sống, hầu hết đều nằm trong những hộ nghèo và rất nghèo
TRANG MUOI SAU NGU TRONG HOA
EM MUOI SAU TUOI TRONG TA AO XANH TTK
Schapelle Corby, người từng ngồi tù vì buôn ma túy đã khuấy động mạng xã hội Úc khi tung ra một ca khúc.Ca khúc Palm Trees của Corby có lời: "Tôi ở Queensland và trời nắng đẹp, hàng cây cọ phía sau tôi".Corby, 40 tuổi, là tâm điểm của truyền thông khi bà bị bắt ở Bali, Indonesia năm 2004 do mang theo 4,2kg cần sa.
Phan Văn Anh Vũ ‘bị giữ’ ở Singapore
Iran: Biểu tình sang ngày thứ 5
Các nhóm phản đối chính phủ hò hét và đốt xe khi màn đêm buông xuống tại Teheran, thủ đô Iran, trong khi đó, cảnh sát cho biết một sĩ quan bị giết tại khu trung tâm.Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho hay các cuộc biểu tình là một "cơ hội, chứ không phải là mối đe dọa" nhưng tuyên bố sẽ trấn áp những "kẻ phạm pháp".Trong khi đó, Hoa Kỳ tăng cường ủng hộ "cuộc phản kháng táo bạo" của người biểu tình.
Reuters đưa tin một đồn cảnh sát ở thị trấn Qahderijan bị đốt cháy một phần trong các vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh và người biểu tình đang cố chiếm tòa nhà. Chưa có xác nhận về số lượng thương vong.
Mạng xã hội cập nhật về các cuộc biểu tình mới tại Birjand ở phía đông, Kermanshah ở phía tây và Shadegan ở tây nam.Ban đầu, đài truyền hình quốc gia cho hay 10 người bị giết đêm trước, sau đó con số được nâng lên 13 người.
 "Chẳng có gì đâu. Chỉ trích và phản đối là cơ hội chứ không phải là một mối đe dọa."
Nhưng ông cũng thề sẽ hành động chống lại "những kẻ gây rối và phạm pháp." Rouhani
News Daily: Iran protest deaths and UK rail fare rises
At least 13 people are thought to have been killed in Iran, after violence broke out during anti-government protests
Newspaper headlines: 'Great train robbery' and crisps crackdown
Woburn Safari Park fire:13 Patas monkeys killed
PDC World Darts 2018: Rob Cross beats retiring Phil Taylor to win titleCross, 27, who only turned professional at the start of 2017, hit a 167 to go 2-0 up and was soon three sets ahead.
Taylor, 57, who won his last world title in 2013, won 10 legs and had 12 180s in the match, one more than Cross.
UK Today 6-10, -2-13
Rain spreading east after a cold morning. Becoming very windy.
Wednesday 7-10oC
A windy day across the region with bright or sunny spells and a few blustery showers, these mainly across western parts.
Tổng công ty khí Việt Nam (PV GAS) vừa báo cáo lên Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM việc bị cơ quan thuế truy thu và phạt gần 106 tỷ đồng
Ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai không đến cơ quan, điện thoại tắt máy và gia đình báo "mất tích".Áp thấp nhiệt đới được dự báo mạnh lên thành bão hướng vào Nam Bộ, với sức gió tối đa 60 km/h (cấp 7), giật cấp 9. HLV Park Hang-seo chỉ cho truyền thông tác nghiệp 15 phút trong buổi tập đầu tiên tại Trung Quốc, nơi diễn ra vòng chung kết U23 châu Á
Cầu dài 37,1m trong công viên Gia Định sẽ làm vòm thép trang trí bên trên, trồng cây xanh, chiếu sáng với mức đầu tư 11, 6 tỷ đồng.bông cúc chi vàng rực được người dân Nghĩa Trai (Hưng Yên) thu hoạch sấy khô để làm dược liệu chữa bệnh giá khoảng 250.000 mỗi kg.
Twitter của Trump chỉ khiến Iran tin rằng Mỹ đang can thiệp vào công việc nội bộ của họ và gia tăng trấn áp người biểu tình
 văn miếu Mao Điền (Hải Dương) được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt.
Lính vệ binh quốc gia Venezuela bị bắt với cáo buộc bắn chết một phụ nữ mang thai trong lúc tranh cãi về nguồn thịt lợn khan hiếm.
 Tân Kỳ (Nghệ An) vừa khởi tố bị can với Vi Văn Kiều (22 tuổi), Trương Công Nguyễn (20 tuổi) và Trương Công Bắc (19 tuổi) về tội Hiếp dâm, theo điều 111 Bộ luật hình sự 1999. một tháng trước, Kiều kết bạn qua mạng với cô gái tên My (17 tuổi) và vờ quan hệ tình cảm. Một tối tháng 12/2017, Kiều rủ My tới dự đám cưới ở xã bên cạnh, cùng đi có Bắc và Nguyễn.Kiều đã giữ tay không cho My bỏ chạy để cùng hai người bạn lần lượt giở trò đồi bại. Sau cuộc cưỡng bức tập thể, chúng bỏ My ở giữa đường.
Hồng Kông trục xuất 68 người Việt Nam về nước
những người không chứng minh được lý do xin tị nạn và những người đến Hồng Kông một cách bất hợp pháp.
Phương cách trục xuất này được coi là sẽ giúp Hồng Kông giải quyết nhanh chóng các trường hợp còn kẹt ở đây.Trước đây, chỉ có một vài người bị trục xuất một lần, thường bay trên các chuyến bay bình thường, và có một số trường hợp có nhân viên di trú đi theo.
Hôm Thứ Năm, chiếc máy bay thuê bao của Vietnam Airlines chở 30 người nam giới và 38 người nữ giới, và đã hạ cánh xuống phi trường Nội Bài, Hà Nội, lúc 5 giờ 15 chiều cùng ngày.3 em bé dưới 2 tuổi, 65 người còn lại có tuổi từ 18 đến 64. ở Hồng Kông trong 10 tháng.
Một nửa trong số này nộp đơn xin quy chế tị nạn, nhưng không thành công
Rail fares: Commuters 'priced out' by increases, campaigners say , Average rail ticket prices have risen by 3.4% across the UK, in the biggest increase to fares since 2013.
Protests are planned at some 40 stations, as many commuters see their season tickets go up by more than £100.
Campaigners warned that many people were "being priced out of getting to work".The Department for Transport said price rises were capped in line with inflation.
Commuter routes that are now more expensive include Liverpool to Manchester (up £108 to £3,152), Maidenhead to London (up £104 to £3,092) and Elgin to Inverness (up £100 to £2,904).Fare increases to regulated fares are calculated using the previous July's Retail Prices Index (RPI) measure of inflation.
Households urged to start saving now for next Christmas
Iran unrest: Nine dead in overnight clashes - state media
Time's Up: Women launch campaign to fight sexual harassment
More than 300 actresses, writers and directors have launched a project to help fight sexual harassment in the film industry and other workplaces.
German AfD MP under fire for anti-Muslim new year tweets
Ms Storch waves a bag reading "AfD? Appropriate disposal of right-wing agitation!" in parliament in December A German politician is facing a police investigation over inflammatory comments made on New Year's Eve.
Beatrix von Storch, deputy leader of Germany's far-right AfD party, had her Twitter account suspended on Monday following anti-Muslim remarks.
US teen arrested after family shot dead on New Year's Eve
A US teenager has been arrested after his family were found shot dead in their home on New Year's Eve.
Police responded to a report of shots fired at a house in Long Branch, New Jersey, shortly before midnight.
On arrival, they discovered the suspect's father, mother, sister, and a family friend had all been killed.
"It appears the 16-year-old boy used a Century Arms semi-automatic rifle", a statement from the Monmouth County prosecutor said.The teenager, whose name was not released, was taken into custody without incident.
Trump attacks Pakistan 'deceit' in first tweet of the year
President Donald Trump has accused Pakistan of lying and deceiving the United States while receiving billions of dollars in foreign aid.In his first tweet of the year, he also alleged Pakistan harboured terrorists.Pakistan reacted angrily to the tweet, saying all the funding was accounted for and that Mr Trump was bitter due to the "US defeat in Afghanistan".
The US is considering withholding more than $250m (£185m) in aid that it delayed sending to Islamabad in August.
Brazil prison: At least nine killed in new year riot
Police in Brazil say at least nine prisoners have been killed in a riot at a jail in the central state of Goias.
The authorities say the riot began when a group of armed inmates invaded a wing controlled by a rival gang. One of the victims was decapitated.
After a shootout, more than 100 members of both factions escaped. Police say they have managed to regain control.
Miss America scandal: Former winner Carlson crowned new chairperson
TPHCM thu ngân sách bằng... 45 tỉnh
Thuế bằng 0%, thị trường ô tô bùng nổ
quận Lê Chân, TP Hải Phòng sáng nay (2/1) xác nhận vụ việc ông Nguyễn Văn Xìu (SN 1966, ở phường Lam Sơn, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) được phát hiện đã tử vong trong tư thế treo cổ tại nhà vệ sinh thuộc Bệnh viện tâm thần Hải Phòng.
Phía người nhà ông Xìu cho biết, vợ ông Xìu là bà Chuyển lúc hơn 17h ngày 1/1 có mang cơm vào Bệnh viện tâm thần Hải Phòng (ở phường Đông Khê, quận Ngô Quyền) cho chồng thì không thấy ông Xìu trong phòng điều trị. Sau khi tìm kiếm, bà Chuyển tá hỏa phát hiện ông Xìu tại khu vực nhà vệ sinh của bệnh viện trong tư thế treo cổ bằng chiếc quần bệnh nhân do bệnh viện phát.
Vợ 1m65, chồng 80cm gây xôn xao trong đám cưới xứ Thanh 31-12-17
anh Vòng Chuối Chán (dân tộc Hoa) thì phát hiện chị Nguyễn Thị Nga (30 tuổi, ngụ thị trấn Tân Phú, vợ cũ của anh Chán) gục chết trên nền nhà với nhiều vết đâm, chém trên cơ thể. Sau đó, khi đi ra khu vực vườn phía sau nhà, người dân tiếp tục phát hiện anh Vòng Chuối Chán chết trong tư thể treo cổ.
gà trống trưởng thành ở Xuân Sơn (Phú Thọ) đủ 9 – 10 cựa có giá bán lên tới hàng chục triệu thậm chí cả trăm triệu
Ông Lê Phước Hoài Bảo trở lại nhiệm sở sau thời gian nghỉ phép , Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Nam xin nghỉ phép từ ngày 18/12/2017, sau khi cơ quan kiểm tra công bố kết luận liên quan đến ông.
Các mức thuế suất mới được áp dụng, xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 mới được đăng kiểm, và người ngồi ôtô phải thắt dây an toàn.

 



































































































































































































































































































NT
Mua tiền mặt
Mua chuyển khoản
Bán
AUD
17,574.31
17,680.39
17,838.11
CAD
17,827.89
17,989.80
18,223.03
CHF
23,000.06
23,162.20
23,462.47
DKK
-
3,609.34
3,722.54
EUR
27,078.95
27,160.43
27,402.71
GBP
30,333.46
30,547.29
30,819.78
HKD
2,863.70
2,883.89
2,927.12
INR
-
355.79
369.75
JPY
198.81
200.82
202.61
KRW
19.66
20.69
21.99
KWD
-
75,015.53
77,960.40
MYR
-
5,588.07
5,660.51
NOK
-
2,731.15
2,816.81
RUB
-
392.92
437.83
SAR
-
6,040.93
6,278.08
SEK
-
2,743.03
2,812.13
SGD
16,805.75
16,924.22
17,109.37
THB
684.35
684.35
712.91
USD
22,675.00
22,675.00
22,745.00



No comments:

Post a Comment