Tuesday 9 January 2018

1001-09-01-18-TUE- BAO NVNBP - LONDON – MOON SUN BY NAMNHIEN

1001-09-01-18-TUE- BAO NVNBP - LONDON –
MOON SUN BY NAMNHIEN
NGUOIVIETNAMBONPHUONG- WORLTIANS
DAIVIETTHANDAO-VIETTIANS
09-01-18-TUESDAY – THU BA
23-11-DINH DAU-  Ngày TAN SUU 




























































Bắc Hàn sẽ cử đoàn tham gia Thế Vận hội Mùa đông
vào tháng Hai.Thông báo về đột phá này được đưa ra khi hai nước tiến hành hội đàm cấp cao lần đầu tiên trong hơn hai năm.Đoàn Bắc Hàn sẽ có các vận động viên, cổ động viên và những thành phần khác nữa.
Nam Hàn cũng đề xuất có sự kiện đoàn tụ gia đình trong dịp Thế Vận hội Mùa đông cho những người bị xa cách cho cuộc chiến Triều Tiên.Seoul cũng kêu gọi các vận động viên của cả hai miền diễu hành cùng nhau tại lễ khai mạc nhưng hiện chưa rõ Bắc Hàn sẽ phản hồi lại đề xuất này thế nào.Nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un cho biết trong tuần trước rằng việc cử một phái đoàn tới Thế vận hội sẽ là "cơ hội tốt để thể hiện sự đoàn kết" giữa người dân nước này.
Đốt sách giết trò: từ Tần Thủy Hoàng đến Mao
Phiên tòa dự kiến kéo dài đến hôm 21/1/2018, trang Thông tin Chính Phủ cho hay. Hơn 40 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo.
Ông Đinh La Thăng bị truy tố tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" theo Điều 165, đối diện bản án 10-20 năm tù.
Ông Trịnh Xuân Thanh bị truy tố về cả hai tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và tội "Tham ô tài sản".
Phiên tòa "không vành móng ngựa, đại diện Viện kiểm sát ngồi đối diện các luật sư, đảm bảo tối đa nguyên tắc suy đoán vô tội," truyền thông Việt Nam tường thuật.
Ba ngày trước phiên xử, gia đình bị cáo Trịnh Xuân Thanh đã đến Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội nộp 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả.
Trước phiên tòa, hai luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang và Lê Thị Bích Chi thuộc Công ty luật Viên An rút khỏi danh sách luật sư bào chữa cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh.
Anh bị ứ rác vì TQ cấm nhập phế thải plastic?
Xử lý rác plastic tại Trung Quốc rẻ hơn ở châu Âu vì giá lao công thấp hơn Ngành tái chế Anh nói họ không biết làm gì với tình trạng thừa rác plastic sau khi Trung Quốc ra lệnh cập nhập.Được gọi là 'plastic ban', lệnh cấm này đang ảnh hưởng tới dịch vụ chuyển hàng năm nửa triệu tấn nhựa từ Anh sang Trung Quốc để tái chế.
Trung Quốc cũng nhập 27 triệu tấn giấy rác, giấy vụn trong cùng thời gian.Nay, quy định mới nhằm bảo vệ môi trường của Trung Quốc đang làm "tắc nghẽn hệ thống mua bán phế liệu toàn cầu", theo phóng viên Jamie Robertson của BBC News.
Vấn đề được nêu ra là một phần các chất phế liệu đó bị đem vào các lò đốt, tạo ra khói độc.
Hai học giả nước ngoài, một từ Malaysia, một từ Mỹ nói với BBC về tranh cãi quanh tính chân thực của 'bức chân dung vua Quang Trung' nêu ra ở Việt Nam gần đây.
Trong mấy tuần trước, ở Việt Nam, nhà nghiên cứu Nguyễn Duy Chính được dẫn thuật khẳng định tính chân thực của "chân dung vua Càn Long đã ra lệnh cho hoạ gia trong cung vẽ tại Bắc Kinh năm 1790 khi vua Quang Trung cầm đầu một phái đoàn sang chúc thọ".Bài viết của ông Duy Chính đã khá lâu nhưng chỉ gây ồn ào sau bài tường thuật của báo Tuổi Trẻ ngày 31/12/2017.Tiến sĩ Ku Boon Dar, nghiên cứu về nhà Tây Sơn ở Universiti Sains Malaysia (USM), nói ông không cảm thấy được thuyết phục.Tiến sĩ Ku Boon Dar dẫn lại các nguồn lịch sử từng mô tả vua Quang Trung (1753 - 1792) là người "có giọng nói vang to, tóc quăn, da dày, mắt sáng".
"Ông ấy được mô tả là khỏe tới mức có thể nâng cả tấn lúa trên vai."Bài viết của ông Nguyễn Duy Chính dựa vào một công bố của nhà nghiên cứu Trần Quang Đức trên mạng.
Theo ông Đức, "một người bạn Trung Quốc gửi cho tôi bức tranh chân dung Quang Trung, hiện cất giữ tại Bảo tàng Cố Cung Bắc Kinh. Bức tranh này có ghi rõ An Nam quốc vương Nguyễn Quang Bình (tên của Quang Trung khi ở bên nhà Thanh)".Tuy tác giả Trần Quang Đức dè dặt không khẳng định nhưng ông Duy Chính "tin tưởng" đây chính là một trong ba bức chân dung được vẽ tại Bắc Kinh năm 1790 "khi vua Quang Trung cầm đầu một phái đoàn sang chúc thọ".Nhiều người phản ứng sau tin này, vì cho rằng nhân vật trong tranh có "tướng mạo tiểu nhân".XEM LAI CON CAI CUA GIONG HO QUANG TRUNG DNA
Tàu chở dầu 'có nguy cơ nổ' ở biển Hoa Đông
 thảm họa môi trường ở Biển Hoa Đông vì một tàu chở dầu vẫn tiếp tục rỏ rỉ sau khi đâm vào một tàu chở hàng cách đây hai ngày. Con tàu chở dầu mang cờ Panama có tên Sanchi đang trên đường đi từ Iran đến Hàn Quốc thì đâm vào tàu chở ngũ cốc mang cờ Hong Kong có tên CF Crystal ở vùng Biển Hoa Đông. Vụ việc xảy ra khoảng 260km cách bờ biển Thượng Hải.Vụ đâm tàu ở cửa sông Dương Tử xảy ra vào tối thứ Bảy 6/1. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ đâm tàu này Iran vận hành, có trên khoang 136.000 tấn condensate, một dạng dầu thô siêu nhẹ.một triệu thùng và có giá trị ước tính là 60 triệu USD theo thời giá hiện nay.Tàu Sanchi cũng chở một lượng nhất định nhiên liệu cho tàu thủy nặng và độc hại.Condesante rất khác với loại dầu thô thường thấy trong các vụ rò rỉ dầu trên biển. Chất này tồn tại dưới dạng khí trong các mỏ có áp suất cao, và trở thành dạng lỏng khi được chiết xuất.
Chất này rất độc, không đậm đặc và dễ gây nổ hơn rất nhiều so với dầu thô dạng thường. như dầu thô đặc, và được dùng để tạo ra các sản phẩm như nhiên liệu máy bay, xăng, diesel và nhiên liệu sưởi.
Iran cấm dạy tiếng Anh ở bậc tiểu học
gọi môn học này là một "cuộc xâm lược văn hóa".Bộ giáo dục Iran "có kế hoạch đẩy mạnh dạy kỹ năng ngôn ngữ Ba tư và văn hóa Đạo hồi Iran cho học sinh bậc tiểu học," quan chức bộ giáo dục cho truyền thông nhà nước hay.
Đức: Bà Merkel khởi động đàm phán liên minh với SPD
Việt Nam lập Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và các lãnh đạo cao nhất của Bộ Quốc phòng vừa dự lễ công bố Quyết định thành lập Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng hôm 8/1. từ một quyết định ngày 15/8/2017 quân đội sẽ tập trung hoạt động trên mạng internet để "bảo vệ Tổ quốc".
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Phúc tiết lộ Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng sẽ "phối hợp chặt chẽ" với Bộ Công an và Bộ Thông tin và Truyền thông
Việt Nam lập Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và các lãnh đạo cao nhất của Bộ Quốc phòng vừa dự lễ công bố Quyết định thành lập Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng hôm 8/1. từ một quyết định ngày 15/8/2017 quân đội sẽ tập trung hoạt động trên mạng internet để "bảo vệ Tổ quốc".
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Phúc tiết lộ Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng sẽ "phối hợp chặt chẽ" với Bộ Công an và Bộ Thông tin và Truyền thông.
Ông dặn dò biên chế lực lượng "phải tinh gọn, trang bị vũ khí phải đồng bộ, hiện đại nhất", theo trang web chính phủ.
Đây sẽ là lực lượng "trung thành, kỷ luật, trí tuệ, nhạy bén, hiệu quả".
Thủ tướng Việt Nam cũng yêu cầu Bộ Tư lệnh "tuyệt đối không để các thế lực thù địch móc nối, làm ảnh hưởng đến uy tín của quân đội".
Morrisons posts better-than-expected Christmas sales
The chain sold 2.8% more in the 10 weeks to 7 January than it did for the same period a year earlier, not including new store openings.
Christmas trading was particularly strong with sales for the last six weeks up 3.7% compared to a year ago.
North Korea to send team to Olympic Games in Pyeongchang
Thai PM leaves cardboard cutout to answer questions
Prayuth Chan-ocha briefly spoke to an audience outside Government House in Bangkok, before the life-sized replica was brought out.
"If you want to ask any questions on politics or conflict, ask this guy," Mr Prayuth said, then walked away waving.
Australia same-sex marriage: Midnight vows mark historic day
he athlete married his partner, a sprinter who competed in the Glasgow Commonwealth Games, in front of about 50 family and friends.
"Equality where we can get married is a huge step forward for Australia," Mr Sullivan said.
Australian animals suffer through extreme heat
Sydney experienced its hottest day since 1939 on Sunday when the mercury in the city's west hit 47.3C (117F).
Sanchi: Oil tanker still burning off China coast
Toby Young resigns from university regulator
oby Young has resigned from the board of a new university regulator after criticism over controversial comments.
Writing for the Spectator, Mr Young said his appointment had "become a distraction" from the "vital work" of the Office for Students.
The right-wing journalist unreservedly apologised for his past comments which he said were "ill-judged or just plain wrong".
petition calling for his dismissal gathered almost 220,000 signatures.
PM on Sunday: "If he was to continue to use that kind of language... he would no longer be in public office“
Tory chairman Brandon Lewis defends reshuffle
The new Conservative Party chairman has defended Theresa May's reshuffle, saying it would be like a "breath of fresh air" by the time it is finished.
Brandon Lewis said it was a shame that Justine Greening had quit as education secretary, having refused a move to the work and pensions department.
Most big names stayed in post and more junior appointments are expected later.
The reshuffle was called "embarrassing" and "shambolic" by some Tory MPs, the BBC's Laura Kuenssberg said.
Labour called it a "pointless and lacklustre PR exercise".
Justine Greening resigned after being offered the job of work and pensions secretary
Diesel car sales to plunge again this year, study warns
Aston University predicts they will account for just 15% of the UK market by 2025, down from a 50% peak.
Automotive expert Professor David Bailey said diesel's "slow death" was being driven by "environmental pressures and consumer confusion" .
He is urging the government to set up a scrappage scheme to encourage drivers to switch to electric cars.
Travellers being encouraged to fake illness, says ABTA
Millions of Britons are being encouraged to say they were sick while on holiday, according to the Association of British Travel Agents.A poll carried out for ABTA suggests that 19% of all holidaymakers may have been approached by a claims management company on their return home.
They are told that there is money waiting for them if they file a claim.On average, successful claimants get payouts of just over £2,000 each.As many as nine million Britons have been approached to make such sickness claims, the poll suggests.
Sydney storms light up city after record heat
Sydney has been hit by spectacular storms, interrupting a run of stifling weather that included the city's hottest day in 79 years.
A series of storms rolled across the city on Monday and Tuesday.
Lightning and thunder woke locals early on Tuesday and prompted much discussion online, despite meteorologists rating the storm as not especially severe.
More than 4,000 lightning strikes were recorded across the city, according to weather tracking companies.
"This is quite a lot, especially for early-morning thunderstorms," said Weatherzone senior meteorologist Jacob Cronje.
India woman kills self 'over WhatsApp bullying'
Samsung forecasts record profits but misses expectations
The world's biggest memory chip maker forecast operating earnings of 15.1 trillion won ($14.1bn; £10.4bn) - up 64% from a year earlier.
But while chip prices boosted margins, a stronger won weighed on the figures.
Jet Airways India flight attendant held for smuggling money
A female flight attendant and another man have been arrested for allegedly trying to smuggle nearly 500,000 US dollars (£368,580) in foreign exchange out of India, revenue officials said.
The woman was on a Jet Airways flight from New Delhi to Hong Kong when she was caught with the money in her luggage, an official told the BBC.
"There could be more arrests of a similar nature," he added.
The airline said they would not tolerate illegal activity from staff.
Bangladesh court upholds Myanmar Rohingya marriage ban
The 2014 law forbids registrars from officiating at unions with Bangladeshi nationals and between Rohingya couples, after the government said it was being abused to obtain citizenship.
More than half a million Rohingya fled to Bangladesh from Myanmar in 2017.
The case was raised by a man whose 26-year-old son had been evading police since marrying an 18-year-old Rohingya.
Kato Ottio: Widnes Vikings & Papua New Guinea centre, 23, dies
Caruana Galizia case: Malta ex-corruption investigator fears for life
after looking into allegations made by murdered journalist Daphne Caruana Galizia.
UK Today 6-8oC , -2-11oC
Largely cloudy today with hill fog.
Wednesday 3-10oC
Sunny spells and scattered showers, some heavy, but with light winds. Showers likely to become fewer during the afternoon, but where they occur they may be slow-moving. Feeling milder.
Theo tàu di chuyển từ Singapore về Việt Nam, Huynh mua 95 chiếc đồng hồ cao cấp quấn quanh bụng rồi mặc áo rộng bên ngoài để che lại. Khi tàu cập bến tại TPHCM, Huynh chưa kịp lên bờ để tẩu tán số đồng hồ trên thì bị lực lượng biên phòng phát hiện
tàu BĐ 95395 TS do ông Trương Sỹ Hoàng (sinh năm 1968, thường trú tại Tam Quan Bắc, Hoài Nhơn, Bình Định) làm chủ tàu đang hành nghề ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa có thuyền viên tên Huỳnh Văn Cương (sinh năm 1975) bị nôn ra máu từ lúc 18h ngày 7/1.
14 năm đồng hành cùng khán giả trong mỗi đêm giao thừa, Táo Quân đã thay đổi rất nhiều về đội ngũ diễn viên và cách thức thể hiện.  2003, khi NSND Khải Hưng quyết định ghi hình “Gặp nhau cuối năm” theo hình thức Táo Quân chầu trời đã mời NSND Quốc Trượng đóng vai Ngọc Hoàng. 
Tuyết phủ dày tới 40 cm, trắng xóa trên những cồn cát ở sa mạc Sahara. 
Tuyết rơi đầu giờ sáng ngày 7/1 rồi tan vào khoảng 5 giờ chiều cùng ngày
một số vườn mơ ở Mộc Châu, bà con bản địa có thu vé vào vườn với giá dao động từ 5-10 nghìn đồng/người. Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 200km về phía Tây Bắc theo hướng đi Sơn La. Bạn có thể di chuyển tới Mộc Châu bằng xe máy cá nhân từ Hà Nội hoặc di chuyển tới Mộc Châu bằng xe giường nằm rồi sau đó thuê xe để tham quan Mộc Châu.
Trang trại nuôi lợn của gia đình anh Nguyễn Quý Dương (thôn 12, xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông) đã xảy ra hỏa hoạn khiến 1.200 số lợn bị chết cháy. ước tính tổng thiệt hại trên 1 tỷ đồng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do bị chập điện, dẫn đến hệ thống làm mát trong trại heo bị cháy.
LAM AN BUON BAN DEU PHAI DE PHONG PHA HOAI DU THU NHAT LA THIT HEO CUA VN LUON BI PHA GIA , GA,TOM , CA ....
Bị nhóm Đức truy đuổi, đôi nam nữ chạy vào Phòng cảnh sát Hình sự nhưng vẫn bị chúng đánh gục
ườn hoa tím THANH THAO  ở thành phố Bà Rịa 
Trump gives 200,000 Salvadoreans deadline to leave US
nearly 200,000 people from El Salvador to live and work in the US.
They were granted Temporary Protected Status (TPS) after earthquakes rocked the Central American country in 2001.
Salvadoreans now have until 9 September 2019 to leave or face deportation, unless they find a legal way to stay.
The Trump administration has already removed TPS protection from tens of thousands of Haitians and Nicaraguans
US police chief 'kutecop4you' arrested in child sex sting
Michael Diebold wrote to someone he believed was 14 "everyone has to have a first time", say prosecutorsThe stunned wife of a US police chief who was arrested for soliciting sex with a child says her family's lives "have been completely shattered".
Michael William Diebold, who ran the three-man police force in Leechburg, Pennsylvania, was arrested on Friday.
The 40-year-old allegedly sent explicit texts and photos with a person he believed was 14, but it was a police sting.
His wife apologised to the public on Sunday.
"I have never hurt so bad in all my life," Danielle Reinke Diebold said in a statement to KDKA News.
Texas journalist went missing after 'medication reaction'
Courtney Roland, 29, was found unharmed under an overpass near a Houston shopping centre early on Monday.
She had been missing since leaving a Texas A&M football camp in the city at about 16:00 local time on Saturday.
Her roommate told local media Ms Roland had texted her that she was being followed by a blue truck.
Ms Roland's mother reportedly received a text on Sunday saying: "hello the owner of this phone Courtney. I am buying an iPad.“
 ông ở Hậu Giang nhẫn tâm pha thuốc trừ sâu vào sữa cho 3 con ruột uống, sau đó ông này cũng uống thuốc sâu tự tử. Hiện tại 4 cha con ông đang cấp cứu ở 2 bệnh viện.
đám cưới của một cặp đôi cô dâu cao khoảng 1m6 trong khi chú rể chỉ cao khoảng 1m ở Hà Nam 
 sốt ruột về tiến độ dự án Nhiệt điện Thái Bình 2, ông Thăng thừa nhận đã nôn nóng, quá quyết liệt trong chỉ đạo.
13 tỷ đồng tại dự án Nhiệt điện Vũng Áng đã bị tham ô bằng việc lập khống chứng từ
Caruana Galizia case: Malta ex-corruption investigator fears for life after looking into allegations made by murdered journalist Daphne Caruana Galizia.
Jonathan Ferris is seeking full police protection amid concerns he could be targeted after looking into her claims against top political figures.
Caruana Galizia was killed in a car bomb near her home on 16 October.
She was known for a blog in which she accused powerful figures of corruption.
Prosecutors are looking into the possibility that her murder was carried out by hitmen on the orders of someone angered by her reporting.
Apple investigated by France for 'planned obsolescence'
EU's Juncker: Don't believe Brexit won't happen
European Commission chief Jean-Claude Juncker says he believes Brexit will go ahead and the EU should tackle its looming budget shortfall.
"Don't believe those who say that it's not going to happen and that people in the UK have realised their error... I don't think that's going to be the case," he told a Brussels conference.
The EU budget commissioner said the UK's departure would leave a hole of about €12-13bn (£11-12bn; $14-$16bn).
The UK's exit is set for March 2019.
Russia probe: Trump lawyers 'in talks over Mueller interview'
Google sued over 'male discrimination'
Google has been accused of discriminating against conservative white men in a class action lawsuit filed by two former engineers.
The duo say they want to represent all staff discriminated against due to their "perceived conservative political views, male gender and Caucasian race".
Tổng số tiền và tài sản vi phạm được phát hiện qua thanh tra ở ACV, cần kiến nghị xử lý là hơn 3.600 tỷ đồng.
 Triều Tiên không kỷ niệm sinh nhật ông Kim Jong-un.
Côn Sơn xuống thấp ở mức 0 độ nên thầy trò Park Hang-seo phải "nguỵ trang" nhiều lớp để chống chọi.
Nhiều chú chó đến từ từ Hà Giang, Sài Gòn... chủ yếu là giống Phú Quốc và Mông Cộc.
 9/1, giao thông tại trạm BOT Sóc Trăng tiếp tục rối loạn,

T
Mua tiền mặt
Mua chuyển khoản
Bán
AUD
17,563.08
17,669.09
17,826.70
CAD
17,979.84
18,143.13
18,378.34
CHF
22,815.05
22,975.88
23,273.74
DKK
-
3,585.04
3,697.48
EUR
26,900.87
26,981.82
27,222.50
GBP
30,364.89
30,578.94
30,851.72
HKD
2,861.91
2,882.08
2,925.29
INR
-
356.16
370.15
JPY
198.21
200.21
201.99
KRW
19.58
20.61
21.91
KWD
-
75,189.81
78,141.52
MYR
-
5,629.89
5,702.88
NOK
-
2,763.24
2,849.90
RUB
-
396.74
442.09
SAR
-
6,040.93
6,278.08
SEK
-
2,729.28
2,798.04
SGD
16,791.91
16,910.28
17,095.28
THB
690.07
690.07
718.87
USD
22,675.00
22,675.00
22,745.00
SJC- 36400-36600
GOLD- 1314.55-1315.05
OIL- 61.865-61.905-CPI-3.1%
DISEL UK- 115.9-125.9

SG- 31-DN- 29-HN- 24













































































































No comments:

Post a Comment