Tuesday 16 January 2018

1018-16-01-18-TUE- BAO NVNBP - LONDON – MOON SUN - NHA TRANG BY NAMNHIEN

1018-16-01-18-TUE- BAO NVNBP - LONDON –
MOON SUN BY NAMNHIEN -NHA TRANG


NGUOIVIETNAMBONPHUONG- WORLDTIANS


 DAIVIETTHAN DAO- VIETTIANS


16-01-18-TUESDAY- THU BA


30-11-DINH DAU - Ngày:MAU THAN




 


Việt Nam: Cho phá sản ngân hàng là 'hợp xu hướng quốc tế'? Một chuyên gia nói tin Việt Nam chính thức cho phá sản ngân hàng từ ngày 15/1 "hợp xu hướng quốc tế" trong lúc người khác cảnh báo "nguy cơ hiệu ứng dây chuyền." Bản quyền hình ảnh BLOOMBERG Image caption Ngân hàng Nhà nước có thể trình Chính phủ quyết định chủ trương phá sản ngân hàng được kiểm soát đặc biệt
































































































































































































































































































































































Philippines thu hồi giấy phép trang tin Rappler


Chính phủ Philippines thu hồi giấy phép hoạt động của Rappler, một trong những trang tin hàng đầu của nước này.Nhà chức trách nói website có hai nhà đầu tư Hoa Kỳ đã vi phạm một điều khoản trong hiến pháp quy định giới hạn quyền sở hữu phương tiện truyền thông chỉ dành cho công dân Philippines.


Chính phủ bác bỏ cáo buộc rằng họ nhắm tới các cơ quan truyền thông chỉ trích Tổng thống Rodrigo Duterte.Rappler vốn có hiềm khích với ông Duterte về các chính sách trị an gây tranh cãi của ông, cho biết sẽ kháng cáo.


nhà Trịnh Xuân Thanh nộp khắc phục 4 tỷ?


Một luật sư ở Việt Nam nói với BBC rằng việc luật sư khuyên gia đình ông Trịnh Xuân Thanh nộp 4 tỷ đồng "khắc phục hậu quả" là "điều phù hợp với bối cảnh của ngành tư pháp Việt Nam".Ông Trịnh Xuân Thanh, Đinh La Thăng và 20 bị cáo đang ra tòa trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).


Cáo trạng nói ông Xuân Thanh chiếm hưởng 4 tỷ đồng, và ông bị đề nghị án chung thân với tội Tham ô tài sản.Ông Trịnh Xuân Giới, cựu Phó ban Dân vận Trung ương, bố của bị cáo Trịnh Xuân Thanh, được báo Infonet của Bộ Thông tin-Truyền thông hôm 14/1 dẫn lời trình bày trước Hội đồng Xét xử


"Gia đình chúng tôi khi được gặp Trịnh Xuân Thanh trong trại tạm giam có được nghe con trai tôi nói rằng không tham ô tài sản. Tuy nhiên, luật sư của con trai tôi tư vấn rằng để bày tỏ thiện chí, con trai tôi đã nhận trách nhiệm người đứng đầu thì hãy khắc phục hậu quả, số tiền này sẽ được trả lại nếu kết luận con trai tôi không tham ô. Chúng tôi đã tự nguyện nộp 4 tỷ đồng vào tài khoản tạm giữ của cơ quan điều tra."


Trước khi phiên tòa xử ông Thanh và Đinh La Thăng diễn ra hôm 8/1, hai luật sư thuộc Công ty luật Viên An thông báo đến tòa Hà Nội về việc chấm dứt bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Thanh trong vụ án này.


Trả lời BBC, Luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang, giám đốc Công ty Luật Viên An, nói: "Cáo trạng và kết luận điều tra vụ án có từ ngày 25/12/1017 nhưng luật sư không được tiếp xúc ngay mà phải mất mấy ngày sau đó khi chuyển sang tòa."


"Rồi phiên xử được ấn định hôm 8/1/2018, trong lúc có ba ngày nghỉ tết Dương lịch."


"Một vụ lớn như thế mà luật sư không có đủ thời gian nghiên cứu hồ sơ, tài liệu nên không thể bảo vệ tốt nhất cho ông Thanh."


Anh: Tiết lộ mua bán bằng giả gây sốc Hàng ngàn công dân Anh quốc mua bằng giả từ một cơ sở kinh doanh bằng cấp dỏm ở Pakistan, một cuộc điều tra của BBC Radio 4 cho hay.


Trong số những người mua bằng giả có cả các y tá, bác sĩ tham vấn của Dịch vụ y tế quốc gia.Một người Anh được ghi nhận chi gần 500.000 bảng cho văn bằng giả.


Bộ Giáo dục Anh cho biết họ "hành động quyết liệt để dẹp tình trạng gian lận bằng cấp gây thiệt hại cho những người theo học trường lớp thực thụ".Axact, tự nhận là "hãng công nghệ thông tin lớn nhất thế giới", quản lý mạng lưới hàng trăm trường đại học trực tuyến giả do các đại lý từ trung tâm dịch vụ Karachi ở Pakistan điều hành.Kinh doanh dưới những tên trường như Brooklyn Park University và Nixon University, họ gắn kèm hình ảnh những sinh viên cười rạng rỡ và thậm chí các bài báo giả ca ngợi về trường của họ.


Hộ chiếu VN có vấn đề với dòng chữ 'full name'?


Mỹ quan tâm Bộ Tư lệnh tác chiến mạng VN? Một Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel được điều sang làm Phó tư lệnh - Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng Một tác giả Mỹ gợi ý việc lập ra Bộ Tư lệnh tác chiến không gian mạng có thể là cơ hội để Hoa Kỳ 'hợp tác bán công nghệ' cho Việt Nam. "kiểm soát người Việt Nam" và chống lại "quan điểm sai trái", khác với chính phủ.


con Sò khổng lồ với độ dài tầm 1m, dày khoảng 50-60cm, nặng trên 100kg. Vỏ sò khổng lồ nghìn năm ở quần đảo Trường Sa được kết tinh từ hàng nghìn năm, trải qua quá trình biến đổi lâu dài và khắc nghiệt, chiếc vỏ sò khổng lồ hóa thành ngọc quý giá trị có thể sánh ngang với bất cứ một loại đá quý nào. 50 triệu đồng Chạm khắc vỏ sò khổng lồ thành tác phẩm "Tùng Hạc" ông Đông không giấu nổi xúc động khi nhớ lại những giây phút đầu tiên được chạm tay vào báu vật của biển. Đó là năm 2009, khi ông có mặt ở TP. Đà Lạt để tham dự một cuộc triển lãm cổ vật quy mô lớn. Ngay khi nghe giới thiệu về chiếc vỏ sò hóa thạch 1.000 năm được trục vớt từ Trường Sa


Nhật Bản đang tiến hành “thay áo mới” cho khoảng 12.000 chiếc nắp cống trên khắp cả nước. Theo đó, tùy từng thành phố, mỗi chiếc nắp cống được trang trí mang đậm nét văn hóa vùng miền, đẹp như tranh vẽ


tại khu di tích lịch sử lâu đài Urfa (thành phố Urfa, Thổ Nhĩ Kỳ) khi Halil Dag, 39 tuổi, đang đứng trên một tảng đá và nhảy xuống phía dưới để nhờ một người bạn chụp lại bức ảnh khoảnh khắc độc đáo khi chàng trai này đang bay lơ lửng trên không bị mất thăng bằng và ngã tiếp xuống cách đá sâu ở bên cạnh. Mặc dù đã cố gắng nắm lấy thứ gì đó để không bị ngã nhưng Halil Dag vẫn bị rơi xuống cách đá cao gần 50m.




bà Đỗ Thị Lý (Lộc Hà, Hà Tĩnh) chèo thuyền ra vùng biển gần bờ câu tôm cá, đem bán lấy tiền nuôi chồng tàn tật


Máy xúc được huy động để phá dỡ ngôi nhà 7 tầng của trùm ma túy Tráng A Tàng ở thị trấn nông trường Mộc Châu (Sơn La).


4 tàu hút cát trái phép trên sông Hồng đoạn qua xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, TP Hà Nội. Bi bat giu


xăng pha nước tại một cửa hàng trên quốc lộ 9 (Quảng Trị),


3 nam tu Bức xúc vì không được cấp phép nạo vét sông, Phương nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND và Giám đốc công an  BN






chậu địa lan ở Sa Pa có giá trên 100 triệu đồng.


10h hôm nay, cửa ngõ phía Tây thành phố Hà Nội vẫn chìm trong màn sương khi nhìn từ trên cao.




Cựu thủy thủ gốc Việt qua đời, mẹ ở VN không được Mỹ cấp visa dự tang lễ Trương Hoàn Ngọc, một cựu thủy thủ gốc Việt, từng phục vụ 4 năm trong hải quân Mỹ, qua đời hôm 17 Tháng Mười Hai vừa qua vì bệnh ung thư máu, đang bày tỏ sự giận dữ trước việc mẹ của anh hiện đang ở Việt Nam hai lần bị từ chối visa vào Mỹ để dự đám tang con trai.


MEPs debate December Brexit deal


£350m Brexit claim was 'too low', says Boris Johnson


Black Death 'spread by humans not rats‘Rats were not to blame for the spread of plague during the Black Death, according to a study.


The rodents and their fleas were thought to have spread a series of outbreaks in 14th-19th Century Europe.


But a team from the universities of Oslo and Ferrara now says the first, the Black Death, can be "largely ascribed to human fleas and body lice".


The study, in the Proceedings of the National Academy of Science, uses records of its pattern and scale.


The Black Death claimed an estimated 25 million lives, more than a third of Europe's population, between 1347 and 1351.


Seven migrants found dead off shore of Lanzarote Seven African migrants have died trying to reach the Spanish island of Lanzarote, Canary Islands police say.


Five men were found dead in a drifting inflatable boat near a beach resort.


Police said it appeared that two other men who had been able to get out of the boat died while trying to swim to shore in the Costa Teguise area.


The migrants were of North African origin, Spanish authorities said, and 18 survivors who made it to shore are being treated for hypothermia.


The cause of death for the five in the boat could not be confirmed, but police said it is probable that they drowned or died from hypothermia.


A spokesman for the Guardia Civil police force told AFP that three of those who died "could be minors".


The boat arrived at the island at about 13:00 local time (12:00 GMT), he said.Lanzarote is part of the Canary Islands archipelago and is about 130 kilometres (81 miles) from the Moroccan coast.


9 in California have been charged after they handed out food to the homeless, violating a rule about sharing food in public places.The group were protesting against an emergency ordinance in the city of El Cajon which was introduced in response to California's hepatitis A outbreak.They handed out food, clothes and toiletries on Sunday before police arrived and issued citations.


Hepatitis A can be spread by touching contaminated foods or objects.Nine charged for giving food to homeless in California


Chủ 6 tiệm Subway ở Houston bị bắn chết tại nhà ông Bao Lam và bà Jenny Lam, cả hai đều 61 tuổi,


UK Today -5-9, 2-8oC


Cold and windy, with heavy wintry showers.


Wednesday 5-7oC


Another brisk and windy day with isolated showers, wintry on hills. It may turn very wet and windy overnight with heavy rain and gales or severe gales possible.








Cây quất có tên là “Kim Long Bạch Mã” do nghệ nhân Bùi Thế Mạnh (48 tuổi, Tứ Liên, Hà Nội) tạo dáng trong 7 năm. Theo đó, cây mọc trong bình gốm, cao khoảng 2m 50 trieu khg ban


Tàu “ma” chở 8 thi thể nghi từ Triều Tiên trôi dạt vào biển Nhật Bản cảnh sát biển Nhật Bản đã tìm thấy thi thể 7 người đàn ông bên trong một tàu bị đắm và trôi dạt ở bờ biển thành phố Kanazawa, tỉnh Ishikawa miền trung Nhật Bản ngày 10/1. Ngoài ra, thi thể bị phân hủy của một người khác cũng được tìm thấy cách vị trí của con tàu khoảng 15 m. 2017, 104 tàu Triều Tiên đã trôi dạt vào bờ biển Nhật Bản. Đây là con số kỷ lục và tăng mạnh so với 66 tàu năm 2016.đường Ngô Quyền đoạn qua khu vực chợ Tân An (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). nữ tài xế Hoàng Thị Thùy (26 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột) điều khiển xe ô tô mang BKS 47A – 207.32 tông thẳng vào chị Huỳnh Thị Nga (30 tuổi, ngụ xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) đang ngồi bán hoa.


Cú tông mạnh khiến chị Nga đã bị tông kẹt người giữa xe ô tô và trụ điện, tử vong tại chỗ. Riêng 2 người bị thương cũng được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu.


do nữ tài xế đã đạp nhầm chân ga.


ông Nguyễn Văn Nam (48 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh), vụ việc tranh chấp lối đi chung tại con hẻm 164B Tân Nhiễu xảy ra hơn 2 năm nay giữa các hộ dân cuối hẻm và 2 hộ đầu hẻm là ông Nguyễn Văn Hiền và bà Trần Thị Em. dùng các vật dụng rào con hẻm lại, không cho toàn bộ 13 hộ dân cuối hẻm ra vào.




Rohingya crisis: Bangladesh and Myanmar agree repatriation timeframe Myanmar has agreed to accept 1,500 Rohingya every week, Bangladesh says, adding that it aims to return all of them to Myanmar within two years.


Over 650,000 Rohingya have fled to neighbouring Bangladesh since violence erupted in Rakhine state in August.


Aid agencies have raised concerns about forcibly repatriating them.


Top Kosovo Serb politician Oliver Ivanovic shot dead , Oliver Ivanovic, has been shot dead outside his party offices in the Serb-run north of Mitrovica.


Ivanovic, seen as a moderate Kosovo Serb leader, was shot four times in the chest and died later in hospital, his lawyer Nebojsa Vlajic said.


Serbian government negotiators walked out of EU-mediated talks with Kosovo Albanians in Brussels after the news.


Kosovo remains ethnically divided since unilaterally splitting from Serbia.


Mitrovica - in northern Kosovo - is divided, with the south run by Kosovo Albanians.


Antwerp: Belgium building collapses in explosion An explosion has brought down a residential building in the Belgian city of Antwerp, killing at least two people, officials say.


The incident on the central street of Paardenmarkt was likely caused by a gas explosion, local media report. Police have ruled out terrorism.


Three other buildings were also damaged in Monday evening's blast.


Fourteen people were injured, one of them critically. Five were in a serious condition in hospital.


Rescue workers found the two bodies on Tuesday morning. Earlier, three people were removed alive from the rubble, including a child.


Belgium has been on high alert since suicide bombings in Brussels in 2016.


Cranberries singer Dolores O'Riordan dies suddenly aged 46 The Irish musician, originally from Limerick, led the band to international success in the 90s with singles including Linger and Zombie.


A statement from her publicist said: "The lead singer with the Irish band The Cranberries was in London for a short recording session.


"No further details are available at this time."


Carillion: Support for small firms ends in 48 hours


Firms working for failed construction giant Carillion on purely private sector deals will only have two days of government support, Cabinet Office Minister David Lidington has warned.Carillion spent £952m with local suppliers in 2016 and used an extensive network of small firms, who are now waiting to learn if they will be paid.


One industry group estimates that up to 30,000 firms are owed money by Carillion.


Critics want a review into the crisis.


Britain's second largest construction firm, which employs 20,000 people in the UK, went bust on Monday with debts of about £1.5bn.


Turpin: Shackled siblings found in Perris, California home A California couple have been arrested after police found their 13 children allegedly held captive at home, some "shackled to their beds with chains and padlocks".David Allen Turpin, 57, and Louise Anna Turpin, 49, were held on charges of torture and child endangerment.The couple's children - aged two to 29 - lived in Perris, 59 miles (95km) south-east of Los Angeles. Officers were alerted by one of the victims, a 17-year-old girl.The girl - who appeared to be "only 10 years old and slightly emaciated" - on Sunday managed to escape and call the emergency number using a mobile phone found inside the house, the Riverside Sheriff's Department said in a statement.


Drivers warned as snow and ice hit Scotland Dozens of schools have been closed in the Highlands and Dumfries and Galloway, after overnight snowfall.


And drivers travelling from Glasgow to Edinburgh were asked to avoid the M8, where there were long delays.


A Met Office yellow warning of snow and ice has been in place since Monday evening, after an icy front arrived from the Atlantic.


Thundersnow was also forecast, with a warning that power supplies and mobile phone coverage may be affected.


Snow and sleet affected many roads including the A9, M9, M80, A720 M77, M74, A7 and the M73.


UK inflation rate drops back to 3%


Netanyahu and Modi praise 'new era' in India -Israel ties after signing key deals in defence, agriculture and aviation sectors. Mr Modi said he wanted Israeli defence companies to invest in India.




Khách sạn năm sao Ritz-Carlton ở Riyadh sẽ bắt đầu đón khách từ tháng Hai, sau khi đã đóng cửa từ tháng 11 năm ngoái.


Hơn 200 hoàng thân quốc thích, bộ trưởng, doanh nhân đã bị giam tại đây và nhiều khách sạn khác.Một số sau đó được thả sau khi cam kết trả tiền bồi thường.


Những người này bị tố cáo tham nhũng, và buộc  trả hàng trăm triệu đôla để có tự do.


Japanese city on alert for deadly fugu blowfish A local supermarket in Gamagori city sold five packets of fugu fish without removing the livers, which contain poison.


Three have been found but two remain missing. The delicacy is so poisonous that the smallest mistake in its preparation can be fatal.


Each year there are several cases of fugu poisoning in the country, but not all are lethal.


Huge oil spill left after burning tanker sinks off China


The unusual sight of a wallaby bounding across the Sydney Harbour Bridge has surprised early-morning motorists.Drivers spotted the "wayward" marsupial on the iconic bridge just before 05:00 local time on Tuesday (18:00 Monday GMT), police said.Authorities monitored the wallaby as it crossed lanes, traversed the 1,150m-long (3,700ft) landmark and turned on to an expressway in the city centre.Police eventually caught up with it near a music school.The animal appeared startled and was taken to a nearby zoo for assessment by vets, police said.


Philippine news website Rappler has licence revoked by SEC


Jakarta stock exchange walkway collapses A mezzanine floor has collapsed at the Jakarta stock exchange building (IDX), injuring dozens of people.


Dramatic CCTV footage captured the moment of collapse, which sent a group of more than 30 students gathered on the mezzanine crashing into the lobby.


The area was evacuated and cordoned off by police, but trading has now resumed.


Police say 72 people were hurt and are being treated in three different hospitals in Jakarta, but there have been no fatalities.


 


 


 


NT
Mua tiền mặt
Mua c khoản
Bán
AUD
17,877.71
17,985.62
18,146.06
CAD
17,985.63
18,148.97
18,384.25
CHF
23,236.19
23,399.99
23,703.35
DKK
-
3,673.36
3,788.58
EUR
27,600.29
27,683.34
27,935.62
GBP
30,930.65
31,148.69
31,426.55
HKD
2,860.81
2,880.98
2,924.17
INR
-
354.77
368.70
JPY
202.20
204.24
206.07
KRW
19.70
20.74
22.04
KWD
-
75,389.99
78,349.56
MYR
-
5,705.34
5,779.30
NOK
-
2,833.50
2,922.37
RUB
-
401.47
447.36
SAR
-
6,040.93
6,278.08
SEK
-
2,793.24
2,863.61
SGD
16,954.38
17,073.90
17,260.69
THB
696.34
696.34
725.40
USD
22,675.00
22,675.00
22,745.00


SJC- 36670-36870


 GOLD- 1332.53-1333.03


OIL- 64.145-64.185-CPI-3.1%


DIESEL UK – 115.9-126.9


SG- 31- DN- 29-HN- 20

No comments:

Post a Comment