Monday 1 July 2013

ANH ĐI RỒI !!! THƠ TRẦN TUẤN KIỆT !!!


Anh đi rồi
                         Tặng Nghiêu Đề - Bùi Giáng

Anh đã đi rồi tôi ở lại !
Trần gian này hiu quạnh lắm anh ôi !
Ngày có xế tuổi đời tôi cũng hết !
Nhìn hai tay chung số phận con người !
Ta đã mất quê hương từ dạo ấy !
Giặc ngông cuồng như lũ bợm tanh hôi !
Màu xanh lá trên ruộng đồng gió giật !
Lũ nông nô cày cấy đã bao đời !

Anh đã đi rồi tôi ở lại !
Bọn vong thân cúi lạy lũ quân Tàu !
Sao cho được ngôi cao trên chín bệ !
Mặc dân tình khốn khổ mặt xanh xao !
Tôi rờ rẫm mù lòa trong u uất !
Chút căm hờn ấp ủ giữa trăng sao !
Dù có kẻ tạo niềm tin đổi khác !
Thế giới này ma quỷ vẫn ngôi cao !

Anh đã đi rồi tôi ở lại !
Chút hơi thừa tôi thở với chiêm bao !
Đêm yên tĩnh sao mà yên tĩnh thế !
Hãy sôi lên từng thớ thịt gầy hao !
Tôi ở lại nhìn muôn trò gian dối !
Nhìn muôn trò liên tiếp diễn trên sân !
Đình nay đã tế thần gian quỷ dối !
Có còn đây đình cũ của muôn dân !

Anh đã đi rồi tôi ở lại !
Đêm đêm ngồi với bút với câu thơ !
Ôi vô nghĩa một đời như dã thảo !
Mang gông tù cho trọn kiếp bơ vơ !



No comments:

Post a Comment