Wednesday 10 July 2013

NÓI CÓ SÁCH MÁCH CÓ CHỨNG !!!



Chị Ba vừa ra ngõ , gặp Anh Tư đi dìa , mặt mày có vẻ hổng vui , Chị liền hỏi :

- Anh Tư , làm gì sáng sớm mà có vẻ buồn bực dữ vậy ???
- Ối ! Tui mới đọc báo đây chị Ba ơi .

- Chuyện gì nữa ???
- Thì có gì ngoài mấy anh em dân chài mình đi biển bị bắt nạt đâu Chị Ba .

- Ủa nghe nói bắt tay hữu nghị , ký kết om sòm rồi mà !!!
- Ký rồi hay không tui hổng biết , chứ tàu cá mình ra tới gần Hòang sa là bị đánh , phá , rồi chặt cờ nữa . 
- Hừm !!! Cái này hơi đâu mà anh lo !!!
- Chuyện quốc gia đại sự mà !!! 
- Để người có chức có quyền họ lo anh ơi !!!

- Nhưng mà tui tức , dân mình hồi nào giờ vùng vẫy trên biển mấy ngàn năm , đâu có ngán thằng nào , thời đại bây giờ sao lạ quá !!!
- Vậy chứ bị người ta làm vậy , mà có bằng chứng gì hông ? 
- Cứ đưa ra cho thế giới người ta coi   !!!
- Có hình cái tàu mình nè !!!
- Hình mình đưa lên làm gì !!!

- Anh nói phải có bằng chứng chứ !!!
- Ai đánh , đánh ra sao ? tàu nào ? số hiệu gì ? thằng đó mặc áo quần ra sao , đầu tóc thế nào ? người ta mới xử được chứ !
- Anh hổng nghe , nói có sách mách có chứng hả ?
- Nói rồi tụi nó chối bay bảy , ai xử được .

- Ừa hén , nhưng coi bộ khó .
- Lấy ai quay phim chụp hình cho chị Ba ???
- Vậy chứ mấy ông phóng viên chiến trường ở đâu rồi ?
- Mấy ông quay phim thời sự đâu ?
- Đội tuần tra biển ở đâu ?

- Đi đánh cá chị biết sáng sớm tờ mờ mà , sợ mấy ổng chưa thức dậy .
- Thì mời phóng viên nước ngoài , đâu cần mấy ổng ở gần đó làm gì , cứ cho tàu chạy tới chạy lui quanh cái đảo Hòang sa , rồi mấy ông này ở đằng xa , chĩa  cái ống kính cực đại mà quay , coi ai làm gì , dìa đăng lên báo là xong . 
- Hết cãi chầy cãi chối gì hết .

- Rủi hổng có mấy ông đó thì sao ?
- Ối thì gắn webcam , truyền hình ảnh về nhà , hay gắn máy quay fiml cực nhỏ trên tàu , từ đầu tàu đến cuối tàu , tàu nào cũng gắn hết , tàu sau quay cho tàu trước , truyền hình về nhà , cứ để cho tụi nó làm gì làm , mình cứ quay , hay dùng máy điện thọai chụp hình , thiếu gì cách , xong đưa lên cho mọi người biết là xong .
- Chà theo cái điệu này , chắc là mấy anh bạn hữu nghị mình , nhào qua tàu , tay bắt mặt mừng hổng chừng !!! hè hè !!! 


ảnh từ BBC 

No comments:

Post a Comment