Saturday 27 July 2013

BÁNH CHIÊN !!! MÓN ĂN CHƠI !!!


BÁNH CHIÊN !!! MÓN ĂN CHƠI !!!

Bánh giò chéo quảy vẫn là món bánh chiên dòn dễ ăn , có thể ăn cùng vào cháo hay ăn chơi đều ngon , tuy nhiên cách làm và nhồi bột tốn nhiều công và thời gian . 

Cho nên ta có thể dùng lọai bột mà người ta làm sẵn ,có bán trong các siêu thị , gọi là Puff pastry , đó là lọai bột nhồi chung với bơ , thường dùng để làm các lọai bánh , như bánh pate chaux của Pháp , có thể nướng và chiên đều được , chừng 70 xu hay £ 1.2 gì đó một gói .

Khi làm thì lấy bột ra khỏi bao , để trong tủ lạnh cho tan đá , rồi cán mỏng ra , cắt từng miếng mỏng nhỏ bằng ngón tay , chồng 2 miếng bánh lên nhau , dùng cán dao ấn xuống ở giữa cho dính 2 miếng bánh lại , hay dùng cây đũa ấn xuống cũng được .

Xong rồi bỏ vào dầu chiên , nhớ dùng đũa trở bánh liên tục cho bánh nổi phồng lên là được , muốn ăn ngọt thì chiên xong bỏ vào dĩa đường , hay rắc đường lên ăn cho ngon .




CÁCH LÀM

Mua Puff pastry từ các cửa hàng siêu thị về , để ra cho mềm .

Để trong tủ lạnh cho tan đá hay mềm ra .

Xong cắt ra từ miếng dài cở bằng ngón tay . Cán cho nó mỏng ra , rồi cắt thành 2 hoặc 3 cho nó ngắn lại , với chiều dài the ý của mình .

Lấy 2 miếng bột chồng lên nhau , rồi dùng cán dao hay cây tăm , đũa , mà ấn ở giữa cho hai miếng bột dính lại với nhau . 
Nếu không thích gấp 2 miếng bột vào nhau ,  thì để từng miếng bỏ vào chiên cũng được .


Chiên cho vàng dòn xong lấy ra rắc thêm đường lên ăn cho ngon .

No comments:

Post a Comment