Saturday 23 December 2017

982-23-12-2017-SAT - BAO NVNBP - LONDON – MOON SUN - LONDON ZOO- VBY NAMNHIEN

982-23-12-2017-SAT - BAO NVNBP - LONDON –
MOON SUN – BY NAMNHIEN- ZOO LONDON


NGUOIVIETNAMBONPHUONG-WORLTIANS


DAIVIETTHANDAO-VIETTIANS


23-12-17-SATURDAY – THU BAY


06-11-DINH DAU -  Ngày Giáp Thân
 




 
 


bà Thuý Nga: Y án 9 năm cho người mẹ hai con và 5 năm quản chế theo Khoản 1 Điều 88 với tội danh 'tuyên truyền chống nhà nước.'


Có tới hơn 70 nhân viên cứu hỏa đã phải xử lý một ngọn lửa bùng phát tại Vườn thú London.


Sở Cứu hỏa London (LFB) cho hay ba phần tư của một cửa hàng và quán Adventure Café, bao gồm một khu có vật nuôi là loại thú cưng trong nhà, đã "bén lửa".Sự cố diễn ra ngay trước dịp người dân Anh và của thủ đô London đang chuẩn bị chào đón lễ Giáng sinh.Sở Thú London cho hay địa điểm tham quan này sẽ đóng cửa trong ngày thứ Bảy 'cho tới khi có thêm thông báo' và sẽ cập nhật tiếp sau.Được biết, trong dịp cuối tuần ở London cho tới chiều tối thứ Sáu, nhiều hoạt động mua sắm ở nhiều nơi tại thủ đổ nước Anh vẫn diễn ra bình thường, trong lúc ở một số siêu thị, lượng khách hàng mua sắm quà cáp và thực phẩm tỏ ra tấp nập, nhộn nhịp.


Anh: Cảnh sát phá 'âm mưu khủng bố Giáng sinh'khám xét hai khu nhà sau khi một âm mưu khủng bố Hồi giáo cực đoan vào đêm Giáng sinh bị chặn đứng.


Các sĩ quan vũ trang và đội gỡ bom tiến hành cuộc đột kích tại 5 khu nhà ở South Yorkshire và Derbyshire hôm 19/12.Bốn người đàn ông bị bắt giữ theo Đạo luật Khủng bố.


Không rõ ông Phan Văn Anh Vũ 'đang ở đâu'?


Đức ngưng miễn visa cho hộ chiếu ngoại giao VN Chính phủ Đức đã tạm dừng chế độ cho phép quan chức cao cấp Việt Nam mang hộ chiếu ngoại giao nhập cảnh Đức không cần visa, một quan chức trong Bộ Ngoại giao nói với kênh truyền hình Đức Deutsche Welle (DW) hôm 21/12/2017 với điều kiện ẩn danh.


Tin này đã được bàn thảo trong cộng đồng Việt Nam tại Berlin từ lâu nay nhưng nay là lần đầu tiên đài phát thanh quốc tế DW của Đức xác nhận.


quan hệ Đức - Việt đã từng rất 'gần gũi và đáng tin cậy', nhưng nay bị tổn hại nặng nề kể từ 'vụ bắt cóc' ông Trịnh Xuân Thanh. 'Hồ sơ Trịnh Xuân Thanh ở Đức không đổi'




LHQ thêm lệnh trừng phạt cứng rắn lên Bắc Hàn Trung Quốc và Nga, các đối tác thương mại chính của CHDCND Triều Tiên, cũng đã biểu quyết ủng hộ nghị quyết này.Bình Nhưỡng hiện đã đang chịu nhiều lệnh trừng phạt từ Hoa Kỳ, Liên Hiệp Quốc và EU.


Đoan Trang cũng cho hay cảnh sát và công an 'bao vây khu vực xử án' và còn 'leo lên cả mái nhà để kiểm tra xem có flycam không'.


Trong sáng cùng ngày bà Nguyễn Thúy Hạnh, một nhà hoạt động, cũng xác nhận trên Facebook cá nhân việc việc bà cùng một số người khác bị bắt.


BBC cố gắng liên lạc với bà Hạnh qua điện thoại nhưng không được.


Trả lời BBC hôm 19/12, chồng bà Thúy Nga cho biết vợ ông sẽ kiên quyết không nhận tội tại phiên phúc thẩm.


Hai ngày trước khi diễn ra phiên tòa phúc thẩm bà Thúy Nga, tổ chức Theo dõi Nhân quyền quốc tế (HRW) kêu gọi chính phủ Việt Nam "lập tức phóng thích và hủy bỏ mọi cáo buộc đối với bà".


Bà Trần Thuý Nga từng tham gia các hoạt động phản đối Trung Quốc, bảo vệ môi trường, chống tham nhũng, ngăn chặn án tử hình oan sai. Hai đứa con trai nhỏ của chị, bé Phú và bé Tài, năm nay chỉ mới năm và ba tuổi.


Anh sẽ cấp lại hộ chiếu bìa xanh dương từ 2019 Bộ Nội vụ Anh nói hộ chiếu nước này sẽ đổi từ màu đỏ thẫm sang màu xanh dương sẫm sau khi Anh ra khỏi EU.


Thứ trưởng phụ trách vấn đề nhập cư, Brandon Lewis nói ông rất hài lòng với sự trở lại của mẫu thiết kế xanh hải quân và vàng, vốn đã được dùng từ gần 100 năm trước.Hộ chiếu mới sẽ được cấp cho những người xin hộ chiếu từ tháng 10/2019 trở đi.1414: Bản hộ chiếu đầu tiên - 'Safe Conducts' được đưa vào sử dụng trong thời vua Henry V (người được minh họa trong hình trên, tại Chiến trường Agincourt, 1415) Aardvark killed in London Zoo fire London Zoo is shut "until further notice" after a fire which injured staff and killed an aardvark.lon dat At its height, more than 70 firefighters tackled the fire which started in the Animal Adventure section and spread to the adjacent shop.One person was taken to hospital and eight were treated at the scene for injuries.The zoo said an aardvark, called Misha, had died in the fire and that four meerkats were unaccounted for.


Từ ngày 1/3/2017, Việt Nam và Australia sẽ bắt đầu thực hiện chương trình "Thị thực Lao động Kết hợp Kỳ nghỉ" (visa subclass 462), theo thông cáo của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam. Chương trình hợp tác này cho phép các công dân trẻ tuổi Việt Nam, với độ tuổi từ 18 đến 30, đến Australia trong thời hạn một năm để làm việc ngắn hạn và học tập. Chương trình này cũng cho phép các công dân trẻ tuổi Australia đến Việt Nam làm việc và du lịch.Hàng năm sẽ có 200 ứng viên Việt Nam đủ tiêu chuẩn được cấp thị thực subclass 462 đến Australia và tương tự - 200 công dân Australia đủ tiêu chuẩn sẽ có thể nhập cảnh Việt Nam.Theo chương trình này, các công dân Việt Nam đủ tiêu chẩn sẽ được lưu trú tại Australia trong thời hạn một năm.


Trong thời gian đó, họ có thể tham gia vào các hoạt động trao đổi văn hóa và du lịch; lưu trú với thời hạn 12 tháng tại Ôxtrâylia kể từ ngày nhập cảnh đầu tiên; làm việc trong thời gian lưu trú 12 tháng, nhưng không quá sáu tháng với mỗi một chủ sử dụng lao động; và học tập không quá bốn tháng.Các ứng viên cũng có thể xin visa subclass 462 lần thứ hai nếu họ đã từng làm việc trong các ngành du lịch, khách sạn, nông nghiệp, lâm nghiệp, đánh bắt thuỷ sản tại lãnh thổ phía Bắc Australia trong ba tháng.Chương trình Thị thực Lao động Kết hợp Kỳ nghỉ được bắt đầu từ ngày 1/3/2017 và sẽ được mở lại vào 1 tháng Bảy hàng năm.


Cựu lãnh đạo Catalonia đòi Tây Ban Nha phải đối thoại "Nay là lúc cần đối thoại," cựu lãnh đạo Catalonia ông Carles Puigdemont hiện đang lưu vong ở Bỉ, nói Lãnh đạo ly khai xứ Catalonia, ông Carles Puldgemont tuyên bố Chính phủ Tây Ban Nha đã thất bại trong cuộc bầu cử sớm ở khu vực.Phát biểu tại Brussels, nơi ông đang sống lưu vong, ông Puigdemont ca ngợi kết quả này như là một chiến thắng cho "cộng hoà Catalan".ba đảng ủng hộ việc Catalonia độc lập, gồm JxCat, ERC và CUP giành được tổng cộng 70 ghế, chiếm đại đa số trong tân nghị viện. 16% dân số Tây Ban Nha hiện đang sinh sống tại Catalonia, đóng góp vào:


25,6% kim ngạch xuất khẩu


19% GDP


20,7% đầu tư nước ngoài


Catalonia là một trong những khu vực thịnh vượng và màu mỡ nhất Tây Ban Nha, và có một lịch sử riêng biệt gần 1.000 năm.Trước cuộc nội chiến ở Tây Ban Nha, Catalonia được hưởng quyền tự trị khá rộng, nhưng sau đó bị tước mất nhiều quyền dưới chế độ độc tài của Tổng Francisco Franco từ năm 1939-1975.Sau khi Franco chết, khu vực này được trao quyền tự trị trở lại theo Hiến pháp 1978, và đã phát triển thịnh vượng cùng với phần còn lại của một Tây Ban Nha mới và dân chủ.Đạo luật năm 2006 trao cho vùng này nhiều quyền lực hơn, giúp Catalonia phát triển về kinh tế và nơi này tụ coi mình như một "quốc gia", nhưng Toà án Hiến pháp của Tây Ban Nha đã đảo ngược lại hầu hết các quyền này năm 2010.Suy thoái kinh tế và việc phải cắt giảm chi tiêu công làm dấy lên sự căm phẫn của những người Catalan, từ đó thúc đẩy phong trào ly khai mạnh mẽ.Sau cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức vào tháng 11/2014 nhưng bị Tây Ban Nha bác bỏ, phe ly khai đã thắng trong cuộc bầu cử khu vực hồi 2015 và sau đó tiếp tục thắng trong kỳ trưng cầu dân ý hôm 1/10/2017, sự kiện cũng bị cấm và bị những người không muốn ly khai tẩy chay


Thủ tướng: "Anh nào né tránh, đùn đẩy, không quyết đoán thì đứng sang một bên“


song, để có được loại thịt heo đen Iberico tươi ngon của Tây Ban Nha ăn trong những ngày Tết, giới nhà giàu Việt đã đặt mua trước cả tháng, dù giá của chúng lên tới cả triệu đồng/kg. 100 đơn hàng đặt thịt ăn Tết,






Ninh Bình đã chỉ đạo các ngành tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng xe quá tải gây mất ATGT, vệ sinh môi trường trên đường tỉnh lộ 479.


các cơ sở nuôi chim, gà quý ở Hà Nội, Bắc Ninh… đã tấp nập khách tới đặt mua hàng. Năm nay, ngoài các loại gà Đông Tảo, gà rừng, gà 9 cựa… quen thuộc, nhiều người còn bỏ tiền “săn” chim công làm quà biếu Tết. 10 -14 triệu đồng/ cặp


Công viên Văn Lang (quận 5) được cải tạo thành quảng trường đi bộ, sân khấu ánh sáng nhạc nước.


Hỏa hoạn ở trung tâm thương mại Philippines, 20 người mất tích xảy ra trước giờ mở cửa một trung tâm thương mại sầm uất ở thành phố Davao, khiến ít nhất 6 người bị thương.


Charles W Howard mở vào năm 1937 là trường dạy làm ông già Noel từ việc giữ gìn bộ râu, cách cười, cưỡi xe kéo, đi tàu tốc hành...


Phạm Thế Hiển ở quận 8, TP HCM được trang trí đèn, hang đá, cây thông, ông già Noel


Dong Nai ba mẹ tìm kiếm thì phát hiện ba đứa trẻ đã chết dưới ao nước sau nhà.


thanh niên 24 tuổi ở Kiên Giang  hại đời bé gái trong bệnh viện 3


Co gai Quy nhon bung 6 mui




Philippines Tropical Storm Tembin kills more than 100 on Mindanao , Storm Tembin brought flash flooding and mudslides to parts of Mindanao island.


Two towns badly hit were Tubod and Piagapo, where a number of homes were buried by boulders.Tembin, with winds of up to 80km/h (50 mph), has now passed across Mindanao and is heading towards the southern tip of Palawan before moving further west.The Philippines suffers regularly from deadly tropical storms, although Mindanao is not often hit.


Tembin, known as Vinta in the Philippines, started lashing Mindanao on Friday, with a state of emergency declared in some parts, including the Lanao del Norte and Lanao del Sur regions.


Tiananmen Square protest death toll 'was 10,000‘The Chinese army crackdown on the 1989 Tiananmen Square protests killed at least 10,000 people, according to newly-released UK documents.


The figure was given in a secret diplomatic cable from then British ambassador to China, Alan Donald.


The original source was a friend of a member of China's State Council, the envoy says.


Previous estimates of the deaths in the pro-democracy protests ranged from several hundred to more than 1,000.


China's statement at the end of June 1989 said that 200 civilians and several dozen security personnel had died in Beijing following the suppression of "counter-revolutionary riots" on 4 June 1989.


A nine-year-old aardvark called Misha has died, and four meerkats are currently unaccounted for, following a fire at London Zoo.


A number of zoo staff were treated at the scene for smoke inhalation and shock.


Keepers and security worked to keep animals safe before firefighters arrived.


Aardvark killed in London Zoo fire London Zoo is shut "until further notice" after a fire which injured staff and killed an aardvark.


At its height, more than 70 firefighters tackled the fire which started in the Animal Adventure section and spread to the adjacent shop.


One person was taken to hospital and eight were treated at the scene for injuries.


The zoo said an aardvark, called Misha, had died in the fire and that four meerkats were unaccounted for.


Tanni Grey-Thompson told there was 'no room' on train for her


Aldi stabbing: Jodie Willsher murder-accused Neville Hord in court


Aldi stabbing: Jodie Willsher murder-accused Neville Hord in court


Train strikes are looming in the new year as rail workers plan a series of 24-hour walkouts in the long-running row over the role of guards.


RMT members at five operators will walk out on 8, 10 and 12 January. Workers at Southern will strike on 8 January.


The five involved are South Western Railway (SWR), Greater Anglia, Merseyrail, Northern and the Isle of Wight's Island Line run by SWR.


Northern rail said it would work to keep customers on the move.


Greater Anglia said it would run a full service on all the strike days.


Lợn đất châu Phi (danh pháp khoa học Orycteropus afer) là một loài động vật có vú trong họ Orycteropodidae, bộ Tubulidentata.[3] Chúng là loài có kich thước trung bình, động vật đào hang và sống về đêm. Đây là loài duy nhất còn sót lại của bộ Tubulidentata,


UK Today


Cloudy, mild and breezy. Rain for western Scotland.











































































































































































































































































































































































































































No comments:

Post a Comment