Tuesday 19 December 2017

974-19-12-2017-TUE- BAO NVNBP – LONDON – MOON SUN - THIEP2017 BY NAMNHEIN - ANCIENT TO NOW

974-19-12-2017-TUE- BAO NVNBP – LONDON –
MOON SUN – THIEP 2017  BY NAMNHEIN
NGUOIVIETNAMBONPHUONG-WORLTIANS
DAIVIETTHANDAO-VIETTIANS
19-12-2017-TUESDAY- THU BA
02-11-DINH DAU-Ngày CANH THIN
BY NAMNHIEN- ANCIENT TO NOW
974-19-12-2017-TUE- BAO NVNBP – LONDON –
MOON SUN – THIEP 2017  BY NAMNHEIN
NGUOIVIETNAMBONPHUONG-WORLTIANS
DAIVIETTHANDAO-VIETTIANS
19-12-2017-TUESDAY- THU BA
02-11-DINH DAU-Ngày CANH THIN

































 





 

 

 
Chồng nhà hoạt động Thúy Nga nói vợ ông 'nhất định sẽ không nhận tội' tại phiên phúc thẩm dự kiến diễn ra ngày 22/12.
Hồi tháng 7/2017, nhà hoạt động Thúy Nga, tên thật là Trần Thị Nga, bị Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Nam, tuyên phạt 9 năm tù và 5 năm quản chế về "Tội tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam" theo Điều 88 Bộ luật Hình sự.
Phiên phúc thẩm hôm 22/12 dự kiến diễn ra tại Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Nam.
Quan hệ giữa Nhật và Bắc Hàn hết sức căng thẳng. Hai quốc gia này không có quan hệ ngoại giao với nhau.
Tokyo, vẫn có các trường Bắc Hàn
Mỹ quy trách nhiệm cho Bắc Hàn vụ WannaCryChính quyền Mỹ cho hay Bắc Hàn "chịu trách nhiệm trực tiếp" về vụ tấn công malware WannaCry ảnh hưởng đến các bệnh viện, doanh nghiệp và các ngân hàng khắp thế giới hồi đầu năm nay.
Cuộc tấn công được cho là làm 300.000 máy tính ở 150 quốc gia bị lây nhiễm mã độc, gây thiệt hại hàng tỷ đôla.
Thomas Bossert, trợ lý Tổng thống Mỹ Donald Trump, đưa ra cáo buộc này trên tờ Wall Street Journal.
Mỹ: Tai nạn tàu hỏa chết người gần Seattle
Tàu cao tốc 501 trật bánh và rơi xuống đường cao tốc tại gần thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ vào sáng thứ Hai 18/12.Ngoài ba người thiệt mạng, khoảng 100 người đã được chuyển đến bệnh viện, nhiều người trong tình trạng nguy kịch.
Các nhà chức trách cho biết đã tìm kiếm nạn nhân tại tất cả các toa tàu, nhưng không loại trừ số người chết sẽ tiếp tục tăng.
"Những cuộc hội đàm tuyệt vời với Tổng thống Emmanuel Macron," ông Trump đã viết như vậy trên trang tweeter của mình sau chuyến viếng thăm Pháp nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh Pháp vào hồi tháng Bảy "một chuyến viếng thăm không thể tin được", "mối quan hệ với Pháp mạnh hơn bao giờ hết".
Suu Kyi phải đối mặt với án diệt chủng?
Zeid Ra'ad Al Hussein, quyết tâm đưa những kẻ gây thảm họa cho người Rohingya ra đối mặt trước pháp luật.
Ông là người đứng đầu cơ quan theo dõi về nhân quyền trên toàn thế giới của Liên Hiệp Quốc, nên ý kiến của ông có trọng lượng.
Điều này có thể dẫn tới những lãnh đạo cao nhất - ông không loại trừ khả năng lãnh đạo dân sự bà Aung San Suu Kyi và người đứng đầu quân đội Myanmar Tướng Aung Min Hlaing có thể phải đối mặt với bản án về tội diệt chủng một ngày trong tương lai.
Hồi đầu tháng 12, ông Zeid nói trước Hội đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc (UNHRC) rằng việc người Rohingya ở Myanmar bị ngược đãi một cách có hệ thống và trên diện rộng có nghĩa tội diệt chủng không thể được loại trừ.
Grandparents are running up large debts raising children whose parents cannot look after them, surveys have found.Nearly 200,000 children in the UK are being raised by a family member other than their parents and findings show the burden often falls on grandparents.
Linh mục Nguyễn Đức Nhân ước lượng có một số đông cảnh sát cơ động đã được điều động đến Kẻ Gai mưa và bùn vùi trong tiếng la hét của người dân làm náo loạn vùng quê yên bình ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An hôm qua, 17/12.
Chính quyền nói người dân bị kích động quá khích nên đã "vận động, thuyết phục" người dân chấp hành pháp luật.
Một số người dân lại nói chính quyền cùng Hội Cờ Đỏ "tấn công và đánh dân“ trang web của Đài Phát thanh Truyền hình Nghệ An, sáng 17/12 "hàng trăm giáo dân giáo xứ Kẻ Gai, dưới sự kích động của linh mục quản xứ Nguyễn Đức Nhân đã tự ý chiếm đất sản xuất nông nghiệp để xây dựng nhà thờ.“18/12, Linh mục Nguyễn Đức Nhân Quản xứ Kẻ Gai lại phản bác rằng có khoảng 60 hộ dân tự nguyện lấy một phần đất mà họ sở hữu, "có bìa đỏ" để dâng cúng, tách ra để xây dựng nhà thờ.
"Khoảng 6 giờ rưỡi sáng, hôm 17/12, khoảng 40 người, hầu hết là phụ nữ có tuổi, ra ruộng làm lạch mương để ngăn nước không chạy vào đất đã dâng cúng.
"Người dân bắt đầu đi làm thủy lợi được tầm 10-15 phút thì có người của chính quyền đến. Chính quyền nghĩ rằng họ đang xây dựng nhà thờ mà chưa có cấp phép, chưa thông qua chính quyền. Lúc đó tôi đang dâng lễ, tôi không rõ người dân và chính quyền tranh luận gì. GIAY TO DAU ?
Indonesia bắt lại một công dân Mỹ trốn tù Bali
tội liên quan đến ma túy sau khi trốn khỏi nhà tù khét tiếng Kerobokan ở Bali vào tuần trước. Christian Beasley đã bị bắt tại một hòn đảo lân cận Lombok.
Người đàn ông 32 tuổi này đã trốn khỏi nhà tù bằng cách leo qua tường rào cùng với một tù nhân khác, người đã bị bắt lại ngay sau đó.
Indonesia là một nước có luật chống ma túy rất nghiêm ngặt và thường bắt giữ những người nước ngoài liên quan đến ma túy phải chịu tội.
Hình phạt cao nhất cho tội buôn bán ma túy là tử hình.
"Ông ta bị bắt vào hôm thứ Sáu tại một trong những nhà khách của dân địa phương ở bãi biển Senggigi, Lombok," người đứng đầu nhà tù Kerobokan, Tonny Nainggolan nói với BBC hôm thứ Hai.
"Hiện giờ ông ta vẫn đang bị cảnh sát giam giữ để điều tra thêm."
Amtrak Washington train crash: Investigators focus on speed
A US passenger train that derailed, killing three people, was travelling at 80mph (130km/h) on a curve with a speed limit of 30mph, data from the train's rear engine indicates.
It happened in Washington state during rush hour on Monday and officials say 72 people were taken to hospital.
A number of those injured are reported to be in a serious condition.Authorities said all carriages had now been searched, but would not rule out a rise in the number of dead.
Clashes as Argentina congress debates pensions
White House to 'temporarily' shut petition website

Newspaper headlines: 'No bespoke Brexit deal' for London
Toys R Us troubles put 3,200 jobs at risk
after it was told to put £9m into its struggling pension fund by the Pension Protection Fund (PPF).
HR McMaster weighs in on North Korea nuclear threat
Trump: Russia and China ‘rival powers’ in new security plan
Tom Baker, who is from Sandhurst in Berkshire, spends his December travelling around the country creating spectacular displays.
HMS Queen Elizabeth: Leak found on new aircraft carrier because of a faulty seal.
The Royal Navy's future flagship, which was commissioned by the Queen earlier this month in Portsmouth, has a problem with one of its propeller shafts.The fault on the £3.1bn carrier was first identified during sea trials.
A Royal Navy spokesman said the ship is scheduled for repair and the fault does not prevent it from sailing again early in the new year.
SJC- 36340-36540
GOLD- 1262.67 – 1263.17- CPI-3.1%
OIL- 57.495-57.3535
DISEL UK- 116.9-126.9
SG- -31-DN- 29-HN- 22
UK Today 5-7oC , 2-13oC
Foggy start in places. Generally
cloudy and dry for most.
Mỹ, Nhật, Hàn, Trung Quốc tấp nập đặt mua rau củ quả Việt Nam
Global Food Importers (Mỹ), Ota Floriculture Auction (Nhật Bản) và Korea Agro-Fisheries & Food Trade Corporation (Hàn Quốc).
Sau mặt hàng xoài Cao Lãnh, Global Food Importers đang tiến tới một thỏa thuận xuất khẩu 100 triệu USD với Đồng Tháp trong bối cảnh nhu cầu rau củ quả đông lạnh đang tăng ở Mỹ.
Nhật Bản đang đặt vấn đề mua hoa nhiệt đới của Đồng Tháp do sản lượng từ các nhà cung cấp Malaysia và Colombia dự báo sẽ giảm
Ca sĩ Jonghyun (SHINee) hát với 'cả linh hồn' trước khi tự tử tuổi 27
Bộ Giao thông yêu cầu không tăng giá vé tàu, xe dịp Tết
???
một tuần nữa đến Giáng sinh nhưng không khí ở thủ đô Caracas ảm đạm do khủng hoảng kinh tế.
 19/12, Công an Bình Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Phi (27 tuổi, quê Tiền Giang) để điều tra việc dùng súng bắn trọng thương anh Nguyễn Đỗ Trần Đức (34 tuổi, quê Bình Dương).
dân tại một ngôi làng ở Thái Lan đã hợp sức để cứu một con cá tra dầu lớn mắc kẹt trong vùng nước cạn. Video quay lại vụ việc cho thấy con cá nặng tới 450 pound (200 kg) 
(19/12), du khách và người dân bất ngờ trước phong cảnh tuyệt đẹp khác lạ ở khu vực đỉnh núi Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) khi nơi đây phủ trắng băng tuyết.
đỉnh núi Fansipan cao 3.143 mét so với mặt nước biển 
4oC , -3-7oC
Hoàng Văn Mến (Văn Giang, Hưng Yên) có khoảng 50 - 60 cây bưởi cảnh cổ thụ sai trĩu quả. Đa số những cây bưởi này có tuổi thọ lên tới hàng chục năm, cây lâu nhất khoảng 45 - 48 năm, có giá bán lên tới hơn 100 triệu đồng.
30 triệu tổ chức đám cưới, thiếu gia đất Cảng thu về 3 tỷ tiền mừng
7h sáng ngày 18/12, trong lúc đi đánh lưới ở sông Cầu Soong, anh Nguyễn Văn Lượng (trú tại xã Việt Xuyên, Thạch Hà) bất ngờ phát hiện một con cá chình "khủng" sa lưới. Sau một giờ đồng hồ vật lộn, anh Lượng mới đưa được con cá “khủng” về nhà.
Qua cân đo xác định con cá chình dài 1,2 m và nặng 9 kg.
Biết tin, anh Lê Đăng Long (trú xóm Tân Long, xã Việt Xuyên) đến xem và ngỏ ý mua lại cá để thả về tự nhiên.
“Nhiều thương lái trả số tiền lớn nhưng thấy anh Long bảo mua về để thả, tôi đã đồng ý bán lại với giá 5 triệu đồng”, anh Lượng cho biết.
Anh Long kể: “Nghe tin anh Lượng bắt được con cá chình lớn, tôi lập tức đến mua để phóng sinh vì hôm nay là ngày mùng 1 âm lịch”.  13h chiều ngày 18/12, chính quyền địa phương và người dân đã thả con cá chình ra sông Cầu Soong.
đêm 15/12, tại phòng trọ trên đường Thuận Giao 05 do vợ chồng Hàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, quê Hậu Giang) và chồng là Trần Thanh Tú thuê, người dân có nghe tiếng cãi, đánh nhau giữa hai vợ chồng. Từ sau đó đến nay không thấy ông Tú xuất hiện. Diễm khai đêm ngày 15/12, sau khi đi nhậu về, ông Tú đánh và đe dọa sẽ giết chết Diễm. Trong lúc đánh vợ, Tú đã dùng con dao (loại dao bầu sử dụng trong sinh hoạt) để chém nhưng Diễm Tránh được và giật con dao chém lại trúng cổ Tú.
8 năm tù đối với cựu Bộ trưởng Kinh tế Nga Aleksey Ulyukayev tuần trước chỉ là một trong nhiều vụ tham nhũng gây chấn động dư luận Nga, khi số tiền tham nhũng do Cơ quan Công tố Nga ước tính vào khoảng hơn 2,5 tỷ USD trong vòng 2 năm trở lại đây.
Hagfish (lươn nhờn) là sinh vật giống lươn thuộc lớp Cá không hàm, tự vệ bằng cách phun ra một lượng lớn chất nhờn khi bị tấn công
Jerusalem: US vetoes UN resolution rejecting Trump's declaration
Nikki Haley said the US had been "forced to defend its sovereignty“
Australia police Periscope 'plans to arrest N Korean agent'
Police say Mr Choi had contact with "high level" North Koreans
Periscope allows users to livestream videos from their phone
Aung San Suu Kyi face Rohingya genocide charges?
Zeid Ra'ad Al Hussein, is determined that the perpetrators of the horrors committed against the Rohingya face justice.
He's the head of the UN's watchdog for human rights across the world, so his opinions carry weight.
It could go right to the top - he doesn't rule out the possibility that civilian leader Aung San Suu Kyi and the head of the armed forces Gen Aung Min Hlaing, could find themselves in the dock on genocide charges some time in the future.
Earlier this month, Mr Zeid told the UN Human Rights Council that the widespread and systematic nature of the persecution of the Rohingya in Myanmar (also called Burma) meant that genocide could not be ruled out.
Christmas attack: Germany 'unprepared' for aftermath
Germany has acknowledged it was not prepared to deal with the aftermath of last year's attack on a Christmas market in Berlin that left 12 dead.
On the one-year anniversary of the attack, the justice minister has apologised for errors in the response.
Families have said they were not given timely information and that they were sent bills for the costs of autopsies.
Chancellor Angela Merkel will meet victims' relatives for the first time, after being accused of "inaction".
Ukraine crisis: Russian truce monitors to leave
vụ khăn Khaisilk, ông Nguyễn Đắc Lộc - Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, có 2 cán bộ quản lý thị trường đã bị kỷ luật.
Người đẹp Phùng Bảo Ngọc Vân nhận giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2017.
Nguyên Bình, hiện tượng băng giá cũng đã xuất hiện ở Sa Pa (Lào Cai), Đồng Văn (Hà Giang)
tàu trật đường ray lao xuống cao tốc ở Washington.
Sáng 19/12, Sgon
Một người vô gia cư quấn chăn ngủ trên góc vỉa hè đường Trần Hưng Đạo.nhiệt độ xuống 20 độ C ,  các tỉnh Đông Nam Bộ giảm mạnh, trong đó thấp nhất là Đồng Phú (Bình Phước) 17,7 độ C; Tây Ninh 18,6; TP HCM 20 độ C.



NT
Mua tiền mặt
Mua chuyển khoản
Bán
AUD
17,227.52
17,331.51
17,486.11
CAD
17,388.21
17,546.13
17,773.59
CHF
22,736.73
22,897.01
23,193.85
DKK
-
3,542.22
3,653.32
EUR
26,590.77
26,670.78
26,913.82
GBP
30,036.99
30,248.73
30,518.55
HKD
2,864.37
2,884.56
2,927.81
INR
-
352.95
366.81
JPY
198.78
200.79
202.58
KRW
19.28
20.29
21.56
KWD
-
75,032.06
77,977.56
MYR
-
5,531.76
5,603.47
NOK
-
2,676.48
2,760.42
RUB
-
386.60
430.80
SAR
-
6,042.26
6,279.46
SEK
-
2,660.06
2,727.08
SGD
16,642.35
16,759.67
16,943.02
THB
681.14
681.14
709.57
USD
22,680.00
22,680.00
22,750.00
































































































































































































































































































































































































































































































































No comments:

Post a Comment