Friday 2 February 2018

1051-02-02-18-FRI- BAO NVNBP - LONDON - MOON SUN – TET MAU TUAT BY NAMNHIEN LUNCH - AN TRUA VN- TG- UK

1051-02-02-18-FRI- BAO NVNBP - LONDON - MOON SUN – TET MAU TUAT BY NAMNHIEN
 



 








 






1051-02-02-18-FRI- BAO NVNBP - LONDON - MOON SUN – TET MAU TUAT BY NAMNHIEN
NGUOIVIETNAMBONPHUONG- WORLDTIANS
 DAIVIETTHAN DAO- VIETTIANS
02-02-18-FRIDAY- THU SAU
17-12-DINH DAU - Ngày:AT SUU
BUA AN TRUA VN - TG
VN – HU TIEU , PHO , BUN BO , BUN MAM , COM TAM , BANH CUON , BANH XEO , COM GA QUANG NGAI ,COM THIT KHO HOT VIT , CA KHO , CANH CHUA CA LOC  ,,,,
Ông Hồ Văn Hải bị tuyên án 4 năm tù giam 2 năm quản chế. Bác sĩ và blogger Hồ Văn Hải vừa bị tuyên án 4 năm tù giam và 2 năm quản chế tại Tòa án Nhân dân TP HCM hôm 1/2, theo báo Pháp luật Thành phố. Ông Hải bị buộc tội "Tuyên truyền chống Nhà nước".Trong 75 bài ông Hải viết trên mạng, có 36 bài "vi phạm quy định của Nghị định 72 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng", theo báo VnExpress. Ông Hải bị bắt giữ vào cuối tháng 11/2016 và phiên tòa sơ thẩm xét xử ông diễn ra hôm qua có phần "bất ngờ" với giới bất đồng chính kiến.
Vũ Quang Thuận, sinh năm 1966, bị án tù 8 năm, Nguyễn Văn Điển, sinh năm 1983, bị 6 năm 6 tháng tù. Thành viên trẻ nhất là Trần Hoàng Phúc, sinh năm 1994, bị tòa tuyên 6 năm tù.
Cuba: Con trai của Fidel Castro tự sát Con trai 68 tuổi của Fidel Castro, Fidel Ángel Castro Díaz-Balart, đã tự tử tại Havana, theo truyền thông Cuba.
Ông được tìm thấy vào sáng thứ Năm, 1/2 và được tin là bị trầm cảm.
Được biết đến với cái tên "Fidelito", ông là con trai đầu lòng của cựu tổng thống, người đã chết vào tháng 11/2016.
Castro Díaz-Balart là một nhà vật lý hạt nhân đã được đào tạo tại Liên Xô cũ.
"Fidel Castro Diaz-Balart, người đã được một nhóm bác sĩ điều trị trong vài tháng vì bị trầm cảm nặng, đã tự kết liễu mạng sống của mình sáng nay," tờ báo chính thức của Cuba, Granma cho biết. cố vấn khoa học cho Hội đồng Nhà nước Cuba và ông giữ chức vụ phó chủ tịch Học viện Khoa học Cuba.Tiểu sử của ông cho biết ông là tác giả của nhiều cuốn sách, và đại diện cho giới học giả của Cuba tại các sự kiện quốc tế trên thế giới.
Daniel Hauer, quốc tịch Mỹ, bị chỉ trích khắp trên mạng xã hội và phải đối mặt với cáo buộc hình sự vì bị cho rằng xúc phạm anh hùng quân đội Việt Nam.
Daniel sống ở Việt Nam, cưới vợ Việt và nói thành thạo tiếng Việt.
Anh có rất nhiều người Việt theo dõi trên Facebook và YouTube qua những video dạy tiếng Anh và bình luận về văn hóa Việt Nam và phương Tây.
Hàng nghìn người đã yêu cầu anh chấm dứt dạy học và quay về nước. Anh đã đăng một video xin lỗi, bị cơ quan chức năng triệu tập và phải đối mặt với một khoản tiền phạt hoặc cảnh cáo.
Đây là lần đầu tiên một người nước ngoài phải xuất hiện trước cơ quan chức năng Việt Nam do những lời đăng tải trên mạng.
Việt Nam có tỷ lệ sử dụng mạng xã hội cao, nhưng kiểm soát nghiêm ngặt internet, lọc các nội dung bị coi là làm giảm uy tín chính quyền
Blogger Nguyễn Văn Hóa bị kết án 7 năm tù giam
Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam, Thượng tướng Tô Lâm viết rằng công an Việt Nam 'sẵn sàng hy sinh để bảo vệ Đảng Cộng sản' trong bài trước dịp kỷ niệm 88 năm thành lập đảng này
Đường zipline dài nhất thế giới tại UAE
Jebal Jais Flight có chiều dài 2831,88m, tương đương 28 sân bóng đá, được xây dựng tại ngọn núi Jebel Jais thuộc Tiểu vương quốc Ras Al-Khaimah.
Đây là ngọn núi cao nhất tại Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất.
Đường zipline có độ dài dài vượt xa mức 2205m cần đạt được để phá kỷ lục trước đó, theo lời Hoda Khachab, trọng tài chính thức của Guinness World Records.
Khách du lịch tới đây có thể được trải nghiệm cảm giác lao đi với vận tốc 150km/h ở độ cao 1680m so với mặt nước biển. Tuy nhiên những người muốn thử cảm giác cực mạnh này phải cao trên 122cm và nặng không quá 150kg.
Công trình này là một trong những nỗ lực thu hút du khách của Cơ quan Phát triển Du lịch Ras Al-Khaimah.
"Việc xây dựng cáp treo ở hang Én chỉ cách hang Sơn Đoòng hơn ba cây số có thể là đường dẫn để đưa tới các hoạt động hủy hoại môi trường sinh thái của Sơn Đoòng," một chuyên gia địa chất nói với BBC.PGS.TS Đỗ Minh Toàn, giảng viên cao cấp Khoa Địa chất, trường Đại học Mỏ Địa chất, Hà Nội, trao đổi với BBC qua điện thoại từ Hà Nội ngày 2/1:
Sáng 2/2, một chiếc xe tải lao vào người đi bộ sau khi phát hỏa bên ngoài quán cà phê Starbuck ở Thượng Hải, theo truyền thông Trung Quốc.Ít nhất 18 người bị thương, trong đó ba người bị thương nặng.  có sáu người trong xe.
Giới chức ở Thượng Hải nói vụ hỏa hoạn trên xe là do tài xế mất kiểm soát khi vừa lái xe vừa hút thuốc.Lái xe không có tiền án nào và hiện đang được điều trị. tet
Trang tin Weibo đăng một thông báo của Văn phòng An ninh Thượng Hải cho hay người này bị tình nghi vận chuyển bất hợp pháp các chất nguy hiểm.
 
cục sạc dự phòng cho điện thoại thông minh đã đột ngột bốc cháy ngùn ngụt trên một máy bay Nga, khiến khói bốc mù mịt và làm các hành khách hoảng sợ. trên một máy bay hạ cánh ở sân bay thuộc khu vực Volgograd,
28/1, tại huyện Mù Cang Chải, Yên Bái, có nơi nhiệt độ xuống dưới 5 độ C, ở các điểm núi cao của xã La Pán tẩn đã xuất hiện băng giá.
Từ đêm ngày 30/1 đến sáng 2/2, trên đỉnh Trống Páo Sang, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) xuất hiện băng giá dày đặc làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân
thảm thực vật trên đỉnh Trống Páo Sang đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Ngoài đỉnh Trống Páo Sang, trên các đỉnh núi cao giáp với huyện Văn Bàn (Lào Cai) cũng xuất hiện băng giá tương tự.
Hàng loạt bốt điện tại ngã tư Phan Chu Trinh - Lý Thường Kiệt (Hoàn Kiếm, Hà Nội) được “thay áo mới” bằng những bức tranh sinh đ
Bưởi Diễn 50 triệu đồng một cây đổ về Sài Gòn bán Tết.
Tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng 40 hài cốt liệt sĩ
Giá tiêu dùng tháng 1/2018 tăng cao (0,51%), đòi hỏi phối hợp nhịp nhàng trong điều chỉnh giá điện, dịch vụ giáo dục, y tế.
SAO CHO DOAN THI HUONG MAC KIEU AO NHU HG
Đoàn Thị Hương tinh thần tốt, gửi lời động viên gia đình
Lãnh đạo Bộ Công Thương khẳng định đây là khoản tiền của doanh nghiệp trong ngành Công Thương tặng đội tuyển. 
Lửa bùng phát từ khoang chứa hàng, sau đó bao trùm xe 48 chỗ biển Thanh Hóa khiến hơn 20 hành khách hoảng loạn.
DUNG LAI CAU Long Kieng
UK Today 3-8oC , -3-9oC
Dry and sunny for many. Coastal Showers.
Saturday 3-7oc
A cold day, with occasional outbreaks of light rain or sleet, especially in the west, and the odd wintry shower near the coast. Some sunny intervals are possible elsewhere.
việc xin chữ ký của bố mẹ cháu Nhật Linh (bé gái 8 tuổi bị sát hại tại Nhật) là hoàn toàn có cơ sở theo chế độ pháp luật hình sự của Nhật Bản và được xã hội chấp nhận.
Dừng xe nghe điện thoại, người đàn ông bị xe tải tông chết 11h20 ngày 2/2, một người đàn ông điều khiển xe máy SH mang BKS tỉnh Hưng Yên chạy trên quốc lộ 23. Khi xe đến ngã tư đường tránh huyện Mê Linh, Hà Nội, chủ phương tiện dừng lại rồi đứng ở mép đường nghe điện thoại.
Đúng lúc này, một xe tải mang BKS Bắc Ninh chạy hướng từ xã Tiền Phong lên trung tâm huyện Mê Linh không làm chủ được tốc độ đã đâm trực diện vào cả người đàn ông lẫn xe máy rồi tiếp tục phi sang bên kia đường. Hậu quả người đàn ông chết tại chỗ, một người khác bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu.
Nhu vay day , sang ra thay 2 vali do lom , roi keu ca trong nha day mui ac khong chiu duoc
Hai trực thăng quân sự Pháp rơi, ít nhất 5 người thiệt mạng của trường đào tạo quân đội Ealat rơi không rõ nguyên nhân xuống hồ Carces, nằm ở phía đông nam khu vực Var. Tai nạn khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.
“Hai trực thăng quân sự đã rơi. Có 3 người trên một trực thăng và 2 người trên chiếc còn lại. Tất cả đã đều thiệt mạng”, thông báo của phía lực lượng cảnh binh thị trấn Brignoles, cho biết.
Chiều 2/2, anh Nguyễn Hữu Phước (23 tuổi), một người trong quân ngũ thuộc đơn vị đóng quân tại TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa cho biết, anh vừa câu được 6 con cá “lạ” nghi là cá sủ vàng quý hiếm.
cá Sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, còn được gọi là cá Sủ vây vàng, cá Sủ vàng kép hoặc cá thủ. Đây là loại cá lớn nhất trong họ cá Đù thuộc bộ cá Vược, kích thước có thể đạt đến 160cm, nặng trên 120 kg.
Cá Sủ vàng có bong bóng rất đặt biệt, được các nước phát triển sử dụng trong y học. Cụ thể, bong bóng cá sủ vàng chính là nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra một loại chỉ tự tiêu có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm. Loài cá này rất hiếm gặp và có giá trị đặc biệt về mặt y học nên có giá thành rất cao.
Nuoi lam giong ban
Shanghai van hits 18 pedestrians outside StarbucksA van has ploughed into pedestrians outside a Starbucks cafe in a busy public square in Shanghai, China, after catching fire.
At least eighteen people have been taken to hospital, three of them with serious injuries, authorities say.
The fire was caused by the driver, who was smoking a cigarette as he drove and lost control of the vehicle, Shanghai officials say.
The driver has no criminal record and is receiving treatment.
According to a statement posted on micro-blogging site Weibo by Shanghai's public security bureau, he is suspected of illegally transporting dangerous substances.
Witnesses had earlier told local media that there were gas canisters inside the vehicle. The People's Daily newspaper said the fire had now been put out.
The incident happened at about 09:00 (01:00 GMT), when the area would have been packed with shoppers and commuters.
Theresa May under pressure over Brexit position
France helicopter crash: Five killed as two army aircraft collide Two army helicopters have collided in southern France, killing at least five people, police and officials say.
The crash happened at Carcès lake, just north of St Tropez.
Rescuers are at the scene, in the Var region, searching for a sixth person who was aboard one of the helicopters.
It is not clear what caused the crash. Both Gazelle helicopters belonged to a military flying school called Ealat, officials said. It trains pilots for the army and other military services.
Migrant crisis: Scores feared drowned off Libyan coast Ninety migrants are feared drowned after a boat capsized off the Libyan coast, says the UN's migration agency.
Three survivors said most of those who drowned were Pakistani nationals.
Libya has for years been a major transit route for migrants trying to reach southern Europe by sea.
But last year the EU reached a controversial deal to provide help to the Libyan coastguard to stop the flow of boats carrying migrants and refugees to Italy.
South Africa gold mine: All 955 trapped workers freed They had been trapped underground since a power cut struck on Wednesday night, and back-up generators failed to work.
"Everybody's out," said James Wellsted, a spokesman for the operating firm Sibanye-Stillwater.
He said there were "cases of dehydration and high blood pressure but nothing serious", and the mine would re-open on Monday.
The BBC's Pumza Fihlani in South Africa says there were scenes of jubilation as the miners were brought to the surface in the morning.
Through the night, members of the local community and other workers had kept vigil outside the mine shaft, praying for the miners' safe return.
Calais migrants: Five shot in mass brawl
At least five migrants have been shot during a mass brawl between Afghans and Eritreans in the French port city of Calais, local officials say.
Four Eritreans aged between 16 and 18 are in a critical condition in hospital. It is not clear what sparked the fight at a queue for food handouts.
Hundreds of migrants have converged on the area in an attempt to cross the Channel to the UK.
A sprawling camp known as the "Jungle" was dismantled near Calais in 2016.
Interior Minister Gérard Collomb said the violence had reached a new level. In total, 22 people were injured in clashes in three separate places.
This is the worst outbreak between migrants in Calais for months, and the use of firearms is a worrying escalation, the BBC's Hugh Schofield in Paris reports.
Cuba: Fidel Castro's son 'takes own life'The 68-year-old son of Cuba's former leader Fidel Castro has killed himself in Havana, according to Cuban state media.
Fidel Ángel Castro Díaz-Balart was found on Thursday morning and is said to have suffered from depression.
The first-born son of the late president was nicknamed "Fidelito", or Little Fidel, because of the family resemblance.
He was a nuclear physicist, trained by the former Soviet Union.
Syria conflict: Air strike cripples underground hospital A hospital built under 20m (60 feet) of rock in a rebel-held part of central Syria has been wrecked by a powerful air strike, medical sources say.
They say the hospital in Hama province - regarded as one of the best protected in the country - was put out of service by Thursday's strike.
No casualties are reported but aid workers say it is the worst in a wave of attacks against hospitals in Syria.
Meanwhile the UN says aid is no longer getting through to besieged areas.
Olympics: 28 VĐV Nga được xóa lệnh cấm thi đấu VĐV Nga Alexander Tretiakov giành huy chương vàng tại Thế vận hội Sochi trước khi bị IOC cấm tham gia Olympic suốt đời. Phán quyết bỏ lệnh cấm tham gia Olympics trọn đời với 28 vận động viên Nga ''có thể ảnh hưởng tới cuộc chiến chống doping tương lai'', theo Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC).
Toà Trọng tài về thể thao (CAS) vừa xóa bỏ quyết định cấm các động viên Nga tham gia thế vận hội của IOC, và giữ nguyên lệnh cấm với 11 vận động viên khác.
Các vận động viên Nga bị cấm tham gia sau bê bối sử dụng doping tại Thế vận hội mùa đông 2014.
Bà May tránh ủng hộ Một Vành đai của TQ Bà Theresa May 'kính nhi viễn chi'? Thủ tướng Anh ngắm diễn viên đóng vai sư tử trước Đại sứ quán Anh tại Bắc Kinh Thăm Trung Quốc để thúc đẩy thương mại, Thủ tướng Theresa May tặng Chủ tịch Tập Cận Bình phim 'Hành tinh Xanh II' với thông điệp môi trường.Nhưng bà đã nhưng né tránh ủng hộ dự án Một Vành đai Một Con đường trị giá 900 tỷ USD mà Chủ tịch Tập Cận Bình coi là viễn kiến mang tính toàn cầu của ông.Món quà bà May tặng ông Tập là bộ phim của BBC có lời nhắn của chính người dẫn chương trình, Sir David Attenborough về nhu cầu bảo vệ môi trường.Có vẻ như chuyến thăm đầu tiên sang Trung Quốc của bà Theresa May kể từ khi lên làm thủ tướng sau bầu cử vừa qua có hai mục tiêu.cam kết thúc đẩy thêm trao đổi thương mại Anh - Trung hiện ở mức 59 tỷ bảng một năm với các hợp đồng trị giá 9 tỷ bảng Anh Mặt khác, bà đến thăm một cơ sở xử lý phế liệu plastic và đến cả một trung tâm nông nghiệp kiểu mới, 'AgriGarden' ở Bắc Kinh hôm 1/02, ngày thứ hai chuyến công du Trung Quốc của bà. 'điểm nhỡn' cho một sư tử do người đóng trong lễ đón trước Tòa Đại sứ Anh ở Bắc Kinh.thăm AgriGarden gần Bắc Kinh 31/01, thủ tướng Anh đã hội đàm với người tương nhiệm Lý Khắc Cường tại Bắc Kinh sau khi đã thăm Vũ Hán. bàn về vấn đề Bắc Hàn.
 
 
















































































































































































































 


NT

Mua T mặt

Mua c khoản

Bán

AUD

17,949.62

18,057.97

18,219.05

CAD

18,180.10

18,345.21

18,583.04

CHF

24,126.91

24,296.99

24,611.98

DKK

-

3,751.56

3,869.22

EUR

28,136.14

28,220.80

28,472.54

GBP

31,909.52

32,134.46

32,421.10

HKD

2,862.60

2,882.78

2,926.00

INR

-

354.45

368.36

JPY

201.00

203.03

207.70

KRW

19.32

20.34

21.62

KWD

-

75,641.70

78,611.16

MYR

-

5,808.14

5,883.43

NOK

-

2,916.72

3,008.20

RUB

-

402.94

449.00

SAR

-

6,041.41

6,278.58

SEK

-

2,850.64

2,922.46

SGD

17,074.42

17,194.78

17,382.89

THB

709.21

709.21

738.80

USD

22,675.00

22,675.00

22,745.00
Sjc- 36760-36920
Gold- 1344.32-1344.82
Oil- 65.825-65.865-cpi-3%
DISEL UK- 115.9-125.9
SG- 31- DN- 27-HN- 22
 


 

No comments:

Post a Comment