Monday 26 February 2018

087-26-02-18 -MON- BAO NVNBP - LONDON - MOON SUN – BY NAMNHIEN- LE HOI – TET MAU TUAT 2018- SNOW 2018-02

087-26-02-18 -MON- BAO NVNBP - LONDON - MOON SUN –
BY NAMNHIEN- LE HOI – TET MAU TUAT 2018- SNOW 2018-02



















































































































































































































1087-26-02-18 -MON- BAO NVNBP - LONDON - MOON SUN –
BY NAMNHIEN-  LE HOI – TET MAU TUAT 2018
 NGUOIVIETNAMBONPHUONG- WORLDTIANS
 DAIVIETTHAN DAO- VIETTIANS
26-02-18-MONDAY- THU HAI -01
11-01-MAU TUAT - Ngày: TAN SUU
RET NANG BAN
 RET THANG BA BA GIA CHET CONG
CHANG BIET CO TUYET RA SAO
 VAI MILIMET LAM NAO LONG NGUOI
 MAY NGAY LANH QUA TROI OI
GIO HAY HAY THOI NHO TROI THANG BA
 RET NANG BAN GIO CAT DA
CHO DAN AO MOI AO HOA TANG NGUOI
1026-22-01-18-mon-BAO NVNBP - LONDON –
MOON SUN BY NAMNHIEN -SNOW
NGUOIVIETNAMBONPHUONG- WORLDTIANS
 DAIVIETTHAN DAO- VIETTIANS
22-01-18-MONDAY- THU HAI
06-12-DINH DAU - Ngày: CANH DAN
https://nguoivietnambonphuong.blogspot.co.uk/2018/01/1026-22-01-18-mon-bao-nvnbp-london-moon.html
06-12-DINH DAU - Ngày: CANH DAN
Nổ ở Leicester, Anh Quốc: Sáu người bị thương
Nổ và hỏa hoạn xảy ra khoảng 19:00 giờ địa phương, ngày Chủ Nhật,
Blogger Đoan Trang ‘bị tạm giữ vì cuốn sách nhạy cảm'?
Nhà báo Phạm Đoan Trang đang ký tặng sách Chính Trị Bình Dân cho bạn bè Tác giả cuốn Chính Trị Bình Dân vừa bị nhà chức trách tạm giữ tại Hà Nội sau khi sách được mạng xã hội chia sẻ hôm 26/2.
Nhà báo tự do, blogger Phạm Đoan Trang, là tác giả cuốn Chính Trị Bình Dân hiện đang bán trên Amazon nhưng được nhiều blogger chia sẻ bản e-book trên mạng xã hội hôm 26/2.Tác phẩm này là một trong những cuốn sách trong bưu kiện bị Cục Hải quan Đà Nẵng tịch thu hôm 9/2 vì có nội dung bị cho là "nhạy cảm chính trị".
'Hợp đồng thương mại với Hoa Kỳ quan trọng hơn sau Brexit'Những lập luận ủng hộ tự do thương mại giữa Anh và Mỹ sẽ được Bộ trưởng chuyên trách về xứ Wales đưa ra trong chuyến đi kéo dài một tuần của ông tới Bắc Mỹ.Carwyn Jones sẽ họp với các chính trị gia và doanh nhân, bắt đầu ở Washington DC, hôm thứ Hai.
Ông nói rằng thương mại và đầu tư từ Bắc Mỹ sẽ trở nên quan trọng hơn sau Brexit.Ông Jones, người từng vận động chống lại việc rời khỏi EU, nói rằng đang có "những cơ hội thú vị" trước mặt.Ông cũng sẽ thăm Canada và New York, nơi ông sẽ nói chuyện tại một buổi họp của LHQ về quyền phụ nữ và gặp bà Hillary Clinton.Chuyến đi này bao gồm các sự kiện có chủ đề ngày của thánh David để quảng bá cho xứ Wales là điểm đến cho các doanh nghiệp và khách du lịch.
Bắc Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Wales sau châu Âu. Số liệu chính thức cho thấy giá trị xuất khẩu đã giảm từ năm 2012, nhưng lại tăng lên đến gần 2,5 tỷ bảng Anh vào năm 2016.Chính phủ Welsh cho biết 270 công ty của Mỹ mướn gần 50.000 nhân viên ở đây
nhiều ngân hàng nước ngoài tháo chạy khỏi VN?
dấu hiệu mới nhất cho thấy không phải tình hình như giới chức Hà Nội khẳng định, theo một chuyên gia kinh tế.
Tiến sỹ kinh tế Phạm Chí Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo Độc lập vừa có bài phân tích nguyên nhân của xu thế này trên tờ Asia Times.Việt Nam: 'Lãnh đạo ngân hàng dễ bị khép tội'
 9/2016, HSBC Việt Nam thoái vốn khỏi Techcombank do không thu được lãi từ nguồn vốn bỏ ra.Tháng 4/2017, ANZ đóng cửa, chuyển giao chi nhánh, sáu văn phòng giao dịch và 125.000 khách hàng cá nhân sang Ngân hàng Shinhan.
Tháng 7/2017, Ngân hàng Commonwealth Bank của Úc (CBA) bán chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh cho Ngân hàng Quốc gia Việt Nam (VIB), sau khi duy trì kể từ năm 2008.
Tháng 1/2018, BNP Paribas của Pháp bán hết 18,7% cổ phần từ Ngân hàng Phương Đông (OCB) thành phố Hồ Chí Minh sau một thập kỷ hợp tác.
Cũng tháng 1/2018, Standard Chartered đóng cửa, bán toàn bộ 8,75% cổ phần trong ACB sau 12 năm hợp tác.
Campuchia: Đảng của Hun Sen 'giành 58/62 ghế Thượng viện'
Các nhóm nhân quyền và các thành viên của Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) phản đối cuộc bầu cử mà họ gọi là "giả dối" và "phi dân chủ".
CNRP đã bị tòa tuyên giải tán hồi tháng 11/2017 theo yêu cầu của chính phủ. CNRP cũng cho biết chính quyền tước quyền bầu cử của 5.062 thành viên hội đồng và các nhà lập pháp thuộc đảng này.
"CNRP kêu gọi các quốc gia và Liên Hiệp Quốc không công nhận kết quả cuộc bầu cử Thượng viện Campuchia," thông cáo của CNRP viết.
Tổ chức Các nhà lập pháp Asean vì Nhân Quyền (APHR) cho biết cuộc bỏ phiếu này không thể được xem là "việc thực thi dân chủ hợp pháp" sau khi CNRP tan rã và trong bối cảnh phe đối lập tại Campuchia liên tục bị đàn áp trong năm qua.
Tòa án xét xử những vấn đề liên quan đến vị thành niên và gia đình ở miền Bắc Bangkok, là nơi đã đưa ra phán quyết cuối cùng về một trong những trường hợp được nuôi con kỳ lạ nhất, xuất hiện từ mê cung đạo đức của nền kinh doanh thai nghén đang phát triển mạnh ở châu Á.
Vụ án liên quan đến tương lai của 13 trẻ nhỏ, được chính quyền chăm sóc từ thưở còn sơ sinh vào tháng 8 năm 2014, sau khi nhà chức trách khám phá ra chúng đang được các vú em tại một căn nhà ở Bangkok chăm sóc.
Vào thời điểm đó, nhà chức trách đang điều tra các phòng y tế được cho là cung cấp dịch vụ mang thai hộ, qua đó phụ nữ Thái Lan sinh con, phần lớn là cho khách nước ngoài.
Vụ điều tra này đáp ứng đơn kiện của một phụ nữ Thái sinh con hộ, là rằng cặp vợ chồng người Úc mướn bà đã từ chối, không chịu lấy một trong hai trẻ em sinh đôi mà bà đã mang thai và sinh dùm, vì em bé này bị sinh ra với hội chứng Down. Cậu bé được bà đặt tên là Gammy.
Ít nhất 9 phòng y tế đã bị đột nhập. Một phòng tên là All-IVF, bị đóng cửa
Xứ Wales có ba triệu dân là một thành viên không độc lập trong Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, có nghị viện và chính phủ riêng nhưng không có quân đội và ngoại giao riêng.
Các công ty con của Standard Chartered là APR Standard Chartered và Standard Chartered (Hong Kong) bán 154 triệu cổ phiếu cho một nhóm các công ty đầu tư. Trước đó, ngân hàng này rút các đại diện trong ban giám đốc của ACB vì những lý do không rõ ràng.
Các ngân hàng nước ngoài đang đổ xô đi tìm lối thoát ở Việt Nam bất chấp sự khởi sắc mạnh mẽ của thị trường chứng khoán năm qua, Tiến sỹ Dũng bình luận.
UK Summary
Snow showers pushing in from the east this afternoon. Risk of heavy snow showers in the east tonight.
Argentina sub: ARA San Juan relatives to crowdfund new search
Relatives of the 44 crew members of a lost Argentine submarine have begun raising funds to search for it privately.The navy called off its rescue mission for the ARA San Juan in December, two weeks after it went missing.
Relatives have opened an account and asked for the public to donate.No trace of the vessel has been found despite extensive searching underwater and by air. All those who were on board are presumed dead.
Catalonia Spain: Protests greet King Felipe at MWC
King Felipe of Spain has been met with protests on his first visit to Catalonia since last October's failed independence bid in the Spanish region.
Police held back hundreds of people as the king arrived in Barcelona for the Mobile World Congress technology fair.
Senior Catalan officials refused to attend a formal reception.
Meanwhile, Manchester City manager Pep Guardiola vowed to carry on wearing a yellow ribbon in support of imprisoned Catalan politicians.
Guardiola, a former Barcelona midfielder, said this was because he was a "human being before a manager".
Trump tax reform gives Buffett $29bn boost
Sáng 26/2, hàng loạt tàu câu cá ngừ đại dương ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã về bờ và trúng đậm cá ngừ đại dương “khủng” ở Trường Sa, trong đó có con lên tới 96kg.
Cá ngừ đại dương loại 1 hiện đang được giá, với 125.000 đồng/kg
Đường hoa được đầu tư hơn 3,2 tỷ đồng để phục vụ Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 ở TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã bị hơn 10 đối tượng đến phá hoại, có người còn đưa cả xe ba gác đến chở hoa, chậu cảnh đi nơi khác, phai co nguoi trong coi
các ngư dân cào nghêu trên vùng biển Cửa Lò (Nghệ An), dây tời bị đứt khiến 2 người rơi xuống biển. Một người bơi được vào đảo Ngư, người còn lại vẫn chưa liên lạc được.
vụ dùng súng tự chế bắn người tử vong trong lúc đi săn. Nạn nhân là anh Dương Văn Ngọc (SN 1992, trú tại xã Đắk Nia, TX. Gia Nghĩa).
Sáng sớm ngày 25/2, khi nghe tiếng động phát ra từ phía bụi cây, tưởng đó là thú rừng nên anh Phương dùng súng tự chế bắn về phía bụi cây. Hậu quả khiến anh Dương Văn Ngọc bị đạn bắn trúng vào người tử vong tại chỗ
 tối 25/2, tàu đánh cá mang số hiệu NA - 95102 - TS của anh Phạm Văn Cường trú tại xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đi từ cảng cá Lạch Quèn (Quỳnh Thuận) về cảng Lạch Thơi, xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu) để làm lễ cầu ngư.
Tàu đang chạy thì bất ngờ đâm vào bãi đá ngầm, cách đất liền khoảng 1km thuộc địa phận thôn Cọng Hòa, xã Quỳnh Long. Cú đâm mạnh khiến lớp gỗ ở dưới thân tàu vỡ toác, nước tràn vào khoang tàu, chiếc tàu nằm ngang nghiêng trên dãy đá ngầm
Sáng 26/2, cả ngàn công nhân của Công ty Texwell Vina (đóng tại khu công nghiệp Bàu Xéo, Trảng Bom, Đồng Nai) đến công ty để làm việc sau kỳ nghỉ Tết. Tuy nhiên, khu nhà xưởng sản xuất của doanh nghiệp này vẫn đóng cửa nên các công nhân phải đứng ngồi la liệt ở trước cổng công ty để chờ thông tin.
bỏng nặng lên đến 82% khiến tính mạng của bé Quỳnh Như 
Thấy người đi hội Đồng Đăng đỗ xe đông đúc lộn xộn trước cửa nhà, ông Bắc-giám đốc VNPT chi nhánh Đồng Đăng nhắc nhở liền bị một người đàn ông rút dao đâm vào ngực.
 14h30’ ngày 25/2 (tức mồng 10 Mậu Tuất); tại khu Dây Thép, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn xảy ra án mạng.
Nạn nhân là ông Triệu Văn Bắc (SN 1982, giám đốc VNPT chi nhánh Đồng Đăng, trú khu Dây Thép) bị đối tượng Nguyễn Thành Quang (SN 1978, trú đường Trần Quang Khải, phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn) dùng dao nhọn đâm vào ngực, tử vong tại chỗ.
Syria war: New UN truce plea as deaths in Eastern Ghouta mount
n Monday, UN Secretary-General António Guterres said that it was "high time to stop this hell on Earth".
He spoke as activists reported that nine civilians were killed in a government strike on the town of Douma.
At least 541 people have been killed by government air and artillery strikes since hostilities escalated eight days ago, according to a medical charity.
Landlords who say 'no DSS' breaking equality laws
The thousands of lettings agents and landlords around the country who reject housing benefit claimants could be flouting equality laws, due a recent legal case.
The widespread practice has led to "no-go zones" for those on lower incomes - especially in desirable residential areas.
Nigeria Boko Haram: Search stepped up for 110 kidnapped schoolgirls
Nigeria has deployed extra troops and planes to search for 110 schoolgirls believed to have been abducted by Boko Haram militants last week.
The girls went missing after jihadists stormed their school in the town of Dapchi in the north-eastern Yobe state on 19 February.
President Muhammadu Buhari said it was a "national disaster" and apologised to the girls' families.
The attack has revived memories of the Chibok schoolgirl abduction in 2014.
Jacinda Ardern 'creepy' 60 Minutes interview sparks anger
An Australia TV interview with New Zealand Prime Minister Jacinda Ardern in which she was called "attractive" has been widely criticised as "creepy".
In an interview on current affairs show 60 Minutes, veteran reporter Charles Wooley said he was "smitten" by the PM.
He also asked Ms Ardern, who recently announced she is pregnant, when her baby was conceived.
60 Minutes later defended itself, saying it was showing the "human side" of its interviewees.
K2: Climber Denis Urubko aborts 'suicidal' solo ascent
Russian-Polish mountaineer Denis Urubko is said to have quit his "suicidal" bid to make the first solo winter ascent of the world's second highest mountain.
He decided on Sunday to set out alone to climb to the summit of K2 after a row his Polish expedition.
Urubko is said to have wanted to make the ascent before the arrival of better weather conditions in March.
Amid concern over his safety, an expedition spokesman said Urubko was now heading down the peak to a base.
Michal Leksinski tweeted that Mr Urubko was "going down and had reached C2", one of four staging camps on the peak.
Leksinski earlier said he thought Urubko wanted to reach the top this month so his effort would definitely count as a winter climb.
K2's steepness challenges even the world's most accomplished climbers. Avalanches are an ever-present risk, and in winter temperatures can fall to -50C (-58F), accompanied by winds of up to 200km/h (124mph).
On 1 August 2008, 11 climbers from international expeditions were killed or simply vanished on K2 - in what was one of the deadliest days in mountaineering history.
Weinstein Company to file for bankruptcy
The New York studio co-founded by disgraced film producer Harvey Weinstein is to file for bankruptcy after talks to sell its assets to an investor group collapsed, reports say.
Talks ended two weeks ago when the New York attorney general's office filed a lawsuit against the Weinstein Company.
Directors were quoted as saying bankruptcy was the only viable option.
Mr Weinstein faces dozens of allegations of sexual abuse, including rape, but denies non-consensual sex.
Django Unchained (2012) ($162.8m)
The King's Speech (2010) ($138.8m)
Silver Linings Playbook (2012) ($132.1m)
Inglourious Basterds (2009) ($120.5m)
The Butler (2013) ($116.6m)
Florida school shooting: NRA 'doesn't back any ban'
Taiwan toilet paper panic: why is island caught short?
Taiwan retailers have seen a rush on toilet paper over the weekend, as word spread of an imminent sharp price rise.
Shoppers used social media to post pictures of empty shelves where the product would usually be.Manufacturers have written to retailers warning that prices are set to rise by 10% to 30% next month, as extra costs are passed on to customers.But some shoppers said they bulk-bought because of fears the product would run out, rather than over price worries.used to make toilet paper, now costs about $800 (£600) per tonne, compared with $650 a year ago, it said.
Hungary opposition delivers blow to PM Orban in town vote
Hungary's ruling conservative Fidesz party has suffered a shock defeat in a mayoral election seen as a popularity test for Prime Minister Viktor Orban.
The southern town of Hodmezovasarhely was considered a Fidesz stronghold.Peter Marki-Zay won with the backing of all main opposition parties. He got 57.5%, against 41.5% for Fidesz.
China's Geely becomes biggest Daimler investor
Geely shares jumped in Hong Kong after the deal to buy almost 10% of the firm was announced over the weekend.
The Chinese carmaker already fully-owns Sweden's Volvo and black cab maker London Taxi Company.
Sridevi: India mourns Bollywood superstar dead at 54
The actress, known simply as Sridevi, died of a heart attack on Saturday while at a family wedding in Dubai.
Over five decades, she featured in almost 300 films, including classics Mr India, Chandni, ChaalBaaz and Sadma.
Lo ngại khi Apple lưu dữ liệu ở Trung Quốc
Apple lần đầu tiên sẽ đặt chìa khóa mã hóa dữ liệu người dùng Trung Quốc ngay tại Trung Quốc, gây ra lo ngại cho các nhóm nhân quyền. Skype bị xóa tại Trung Quốc
Các tài khoản iCloud - nơi người dùng có thể lưu trữ tin nhắn, email, hình ảnh - vốn được Apple mã hóa để bảo vệ. Nhưng từ cuối tháng Hai, đáp ứng luật mới của Trung Quốc, Apple sẽ chuyển các khóa dùng để mở dữ liệu người dùng Trung Quốc về nước này.
Lâu nay các chìa khóa này luôn được lưu trữ tại Mỹ, khiến bất kỳ chính phủ nào muốn tiếp cận tài khoản iCloud đều phải đi qua hệ thống pháp luật Mỹ.
Nhưng việc Apple chấp nhận chuyển chìa khóa người dùng Trung Quốc về Trung Quốc có nghĩa là giới chức Bắc Kinh sẽ không cần yêu cầu tòa án Mỹ buộc Apple giao dữ liệu cho họ, theo diễn giải của một số chuyên gia luật
Leicester explosion: Four people confirmed dead
Four people have died in an explosion at a shop in Leicester.
Residents said they heard "a big thud, like an earthquake" at the time of the blast in Hinckley Road at about 19:00 GMT on Sunday.
Four other people remain in hospital, one with serious injuries, the force said.Supt Shane O'Neill said police believe there may be more people unaccounted for and rescue efforts were continuing on Monday.At this stage the explosion is not being linked to terrorism, he added.The building consisted of a shop premises on the ground level and a two-storey flat above.
Witnesses said the shop was formerly a Londis but recently became a Polish supermarket
28 properties in Hinckley Road were left without electricity following the explosion but power has since been restored, Western Power Distribution said.
Scott Westgarth: British boxer dies after winning fight in Doncaster
British boxer Scott Westgarth has died in hospital after falling ill following a light-heavyweight fight in Doncaster on Saturday.
The 31-year-old won the eliminator bout on points against Dec Spelman.He appeared to be in pain during post-fight interviews and was then taken to hospital after falling ill backstage.
The rest of the show, headlined by Curtis Woodhouse who was due to fight in a Commonwealth light-welterweight title eliminator, was cancelled.Westgarth, who was the underdog going into Saturday's bout, was chasing an English title fight.
His previous record was six wins, two losses and a draw.
Snow falling as Siberian blast hits UK
s bitterly cold weather is swept in from Russia.
A wind chill means that during the day it will feel like -10C to -15C.
PGS.TS Phạm Hoàng Quân - Hiệu trưởng Đại học Sài Gòn - đã đến sáu lớp học sáng 26/2,  vào lì xì cho sinh viên. Nhận 20.000 đồng mới cứng từ hiệu trưởng, ai cũng vui vẻLHQ kêu gọi VN thả người 'liên quan phản đối Formosa'
Các chuyên gia nhân quyền của Liên Hiệp Quốc (LHQ) hôm 23/2 kêu gọi Việt Nam trả tự do cho những người mà họ nói đã bị tù vì phản ứng thảm họa môi trường liên quan công ty Đài Loan Formosa. Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong đầu tháng Hai, ông Nguyễn Văn Hóa, bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tháng 11/2017.
Đặc ủy về Nhân quyền và các chất thải nguy hại, Baskut Tuncak, nói trong thông cáo: "Việc bỏ tù các blogger và nhà hoạt động vì công tác hợp pháp nâng cao nhận thức cộng đồng về môi trường và sức khỏe, là không chấp nhận được."
"Chúng tôi kêu gọi giới chức thả ông Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong, bị bắt sau nỗ lực nâng cao nhận thức và bảo đảm trách nhiệm liên quan vụ xả thải của nhà máy thép Formosa."
Đặc ủy của LHQ về quyền tự do biểu đạt, David Kaye, nói rằng ông "quan ngại sâu sắc trước tình trạng gia tăng bắt bớ những nhà hoạt động nhân quyền và nhà báo" ở Việt Nam.
Thông cáo ngày 23/2 của Văn phòng Cao ủy Nhân quyền đề cập thêm trường hợp bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và ông Nguyễn Văn Hóa bị tù mà theo LHQ là do có hoạt động tường thuật về biểu tình chống Formosa.
Thông cáo nhắc lại rằng các chuyên gia LHQ trước đó cũng từng kêu gọi Việt Nam thả các blogger và nhà hoạt động trong các vụ khác liên quan Formosa.
UN human rights experts called on Vietnam to release those they say have been jailed for environmental catastrophe involving Taiwanese company Formosa. pecifically, they mentioned the trial of Hoang Duc Binh, Nguyen Nam Phong in early February, Nguyen Van Hoa, Nguyen Ngoc Nhu Quynh in November 2017.
The Commission on Human Rights and Hazardous Waste, Baskut Tuncak, said in a statement: "The jailing of bloggers and activists for legal public awareness of the environment and health, is not. acceptable.""We urge the authorities to release Hoang Duc Binh and Nguyen Nam Phong, arrested after efforts to raise awareness and ensure responsibility for the discharge of the Formosa steel plant."UN spokesman for freedom of expression, David Kaye, said he was "deeply concerned about the growing number of arrests of human rights activists and journalists" in Vietnam.
The February 23 report by the Office of the High Commissioner for Human Rights (MOLISA) furthered the case of Nguyen Ngoc Nhu Quynh and Nguyen Van Hoa in prison, which according to the UN was reportedly involved in anti-Formosa protests.
The report reiterated that UN experts had previously urged Vietnam to release bloggers and activists in other Formosa-related cases
Snow is falling across the UK as bitterly cold weather is swept in from Russia.A wind chill means that during the day it will feel like -10C to -15C.Yellow and amber weather warnings for snow are in place for Monday and Tuesday, covering southern and eastern England before extending to cover the Midlands, Scotland and Wales.Some train services in the south east of England will stop running on Monday night as a precautionary measure.
Wednesday and Thursday's yellow warnings will also cover Cornwall, Scotland and Northern Ireland.
By Wednesday night, more than 20cm of snow could have accumulated in some parts of eastern England and Northern Ireland, say forecasters.
Scotland is expected to have between 5cm and 10cm of snow on Wednesday.
Jeremy Corbyn setting out Labour's Brexit plans
is expected to back the UK being in a permanent customs union with the EU in a speech setting out his approach to Brexit.
Salford City: Pies from postponed match go to homeless
 150 pies 
 lễ hội đền Sái (Hà Nội), Chúa giả ngoài 70 tuổi ngồi trên kiệu, 
Nhiều tiệm cá lóc nướng thu hàng trăm triệu ngày vía Thần TàiSáng 25/2, hàng nghìn người dân đội mưa xem các thanh niên thi thố sức mạnh trên sới vật làng Sình (xã Phú Mậu, Phú Vang, Thừa Thiên - Huế)
Sầm Sơn ghép chiếc bánh dày khổng lồ bằng hàng nghìn bánh nhỏ, tránh lãng phí
Huế làm đường đi bộ lát gỗ lim ven sông Hương
Tượng đài công chúa Huyền Trân sẽ được xây dựng tại Cồn Hến (phường Vỹ Dạ, TP Huế), giữa dòng sông Hương.Công chúa Huyền Trân (1287-1340) là con gái vua Trần Nhân Tông và hoàng hậu Thiên Cảm, em gái của Trần Anh Tông.Sách Việt sử giai thoại viết: "Tháng 6 năm Bính Ngọ (1306), thực hiện lời hứa của thượng hoàng Trần Nhân Tông, vua Trần Anh Tông đem công chúa Huyền Trân gả cho Quốc vương Chiêm Thành là Chế Mân. Đáp lại, Chế Mân đã đem đất hai châu Ô và Lý - vùng tương ứng với phần phía Nam tỉnh Quảng Trị và toàn bộ tỉnh Thừa Thiên Huế ngày nay - dâng cho Đại Việt làm sính lễ".
Nổ ở Leicester, Anh Quốc: Sáu người bị thương Nổ và hỏa hoạn xảy ra khoảng 19:00 giờ địa phương, ngày Chủ Nhật, ngày 25/02 tại đường Hinckley, Leicester, Anh Quốc. Tai họa này khiến sáu người bị thương, hai nạn nhân đang trong tình trạng vô cùng nguy kịch.
Cảnh sát đã phong tỏa khu vực gồm khoảng 60 ngôi nhà quanh địa điểm xảy ra sự việc. Các phương tiện và nhân lực đang tích cực tìm kiếm cứu hộ.Đại diện cảnh sát cho hay: "Chưa có bằng chứng nào cho thấy vụ việc có liên quan tới khủng bố.“
Nam Hàn: Bình Nhưỡng sẵn sàng đàm phán với Mỹ Tuyên bố này được đưa ra sau khi Tướng Kim Yong-chol của Bắc Hàn gặp Tổng thống Nam Hàn Moon Jae-in trước lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông.
Con gái của Tổng thống Donald Trump, bà Ivanka, cũng tham dự lễ bế mạc, nhưng các quan chức Mỹ loại trừ khả năng bà có cuộc gặp với đoàn đại biểu Bắc Hàn. Phía Mỹ nói người Bắc Hàn đã rút khỏi một cuộc họp với Phó tổng thống Mike Pence được sắp xếp trước lễ khai mạc Thế vận hội.
Bán đảo Triều tiên bị chia cắt từ cuộc chiến 1950-53 và hai miền chưa bao giờ ký một hiệp định hòa bình.
Việc cải thiện quan hệ giữa hai miền Triều Tiên được coi là một động thái của Bắc Hàn làm cản trở quan hệ giữa Nam Hàn và Mỹ.
Các chuyên gia cảnh báo những diễn biến mới sẽ không chấm dứt căng thẳng cố hữu ở khu vực này, nhất là sau các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Bắc Hàn hồi năm ngoái.
Vụ nổ súng Florida:: NRA 'không ủng hộ bất kỳ lệnh cấm súng'
Hiệp hội Súng trường Quốc gia Hoa Kỳ (NRA) cho biết họ không ủng hộ bất kỳ lệnh cấm súng nào sau vụ xả súng trường học ở Florida khiến 17 người thiệt mạng.
Bình luận của NRA dường như đi ngược lại đề xuất của Tổng thống Donald Trump về việc thắt chặt kiểm soát súng.
Từ vụ tấn công trường Trung học Marjory Stoneman Douglas hôm 14/2, NRA trở thành mục tiêu của cuộc vận động kiểm soát súng nghiêm ngặt hơn
tổng thống nói rằng việc trang bị vũ khí cho giáo viên có thể ngăn chặn các vụ xả súng trường học.
Các giáo viên mang súng giấu kín có thể chấm dứt các vụ tấn công "rất nhanh", ông nói.
SJC- 36790-36950
GOLD- 1339.44-1339.94
OIL- 63.565-63.605-CPI-3%
DISEL UK- 115.9-126.9
SG- 31-DN- 28- HN- 23
 NT
Mua tiền mặt
Mua chuyển khoản
Bán
AUD
17,714.55
17,821.48
17,980.44
CAD
17,734.10
17,895.16
18,127.14
CHF
24,037.14
24,206.59
24,520.38
DKK
-
3,709.35
3,825.69
EUR
27,834.75
27,918.51
28,167.52
GBP
31,585.25
31,807.91
32,091.60
HKD
2,864.95
2,885.15
2,928.40
INR
-
350.21
363.95
JPY
210.24
212.36
214.25
KRW
19.59
20.62
21.91
KWD
-
75,716.39
78,688.68
MYR
-
5,790.47
5,865.54
NOK
-
2,865.12
2,954.98
RUB
-
404.80
451.08
SAR
-
6,048.91
6,286.37
SEK
-
2,763.14
2,832.75
SGD
17,073.59
17,193.95
17,382.03
THB
711.73
711.73
741.43
USD
22,705.00
22,705.00
22,775.00

No comments:

Post a Comment