Thursday 15 February 2018

1072-15-02-18-THU- BAO NVNBP - LONDON - MOON SUN BY NAMNHIEN-HOMELESS- 30 TET MAU TUAT 2018

1072-15-02-18-THU- BAO NVNBP - LONDON - MOON SUN
 BY NAMNHIEN-HOMELESS- 30 TET MAU TUAT 2018
NGUOIVIETNAMBONPHUONG- WORLDTIANS
 DAIVIETTHAN DAO- VIETTIANS
15-02-18-THURSDAY- THU NAM
30-12-DINH DAU - Ngày:CANH DAN
1 MAN DIE
HOMELESS GUY
WHY DON'T LAID
A SMALL PLACE
IN SOCIAL HOUSE
FOR HOMELESS GUY
EVERY NIGHT
WITH SMALL PAID
(5.000 FOR 1 BED PLACE)DI LAM XA HOI-COUNCIL
 DE CO TIEN TRA
50.000 FOR SMALL HOUSE SHARE
TAI MOI DIA PHUONG CAN CO NHA XA HOI CHO NGUOI VO GIA CU NHAT LA LUC NHA CUA KHO KHAN VA GIA LANH

NGAY 30 TET MUA ROI
17+15 NGUOI BI ROI
VO GIA CU QUA DOI
GIUA TROI TINH YEU TOI
HOA HONG DUA NGAP LOI
 NGUOI O DAU ? TREN TROI ?



























































































































































































































Mỹ: Xả súng ở trường trung học, 17 người chết
Kẻ tình nghi được xác định là Nikolas Cruz, 19 tuổi, học sinh cũ của trường và từng bị đuổi học.
Đây được coi là một trong những vụ xả súng trường học tồi tệ nhất kể từ vụ ở Connecticut năm 2012 khiến 26 người thiệt mạng.
Cảnh sát cho hay Cruz đã bắn chết ba người ở khu vực ngoài trường học, trước khi đi vào khuôn viên và bắn chết 12 người khác.
Cảnh sát cho hay Cruz cũng nằm trong số được đưa tới bệnh viện, sau đó được giao cho cảnh sát.
Ba người đang nguy kịch. Ba người khác trong tình trạng dần ổn định.
Danh tính các nạn nhân vẫn đang được xác định.
Đây là vụ xả súng thứ 18 ở Mỹ hoặc nhắm vào các cơ sở trường học trong năm nay.Theo trang web vận động chính sách, đây là vụ xả súng thứ sáu ở trường học trong năm 2018 có học sinh thương vong.Từ năm 2013, đã có khoảng 291 vụ xả súng trường học tại Mỹ, trung bình mỗi tuần một vụ.
Vụ tồi tệ nhất được cho là vào năm 2012, khi tay súng Adam Lanza tấn công trường tiểu học Sandy Hook ở Newtown, Connecticut.
Tên này bắn chết 20 học sinh và sáu người lớn trước khi tự tử.
Đoan Trang nhận giải nhân quyền của Czech
Nhà hoạt động Phạm Đoan Trang sẽ nhận giải thưởng quốc tế đầu tiên vì các hoạt động đấu tranh cho nhân quyền và dân chủTổ chức People in Need hôm 13/2 vừa tuyên bố rằng giải thưởng Homo Homini 2017 sẽ được trao cho nhà hoạt động và blogger Việt Nam, Phạm Đoan Trang.
Trang web của tổ chức này viết nhà hoạt động 40 tuổi này được trao giải thưởng vì "lòng dũng cảm của bà khi không mệt mỏi theo đuổi sự thay đổi dân chủ cho đất nước mình, mặc cho sự sách nhiễu và khủng bố."

Trong thông cáo bằng tiếng Anh, Animals Asia cho rằng số người tham dự lễ hội truyền thống này đã giảm xuống tới một phần ba, và đây là năm thứ hai lễ chém lợn được thực hiện trong nhà kín thay vì công khai như trước kia.
Animals Asia vẫn chỉ trích cách chém giết lợn, tuy nhà tổ chức lễ hội cho rằng cách làm này phù hợp với phong tục địa phương.
Năm nay người tham gia lễ hội đã không thể nhúng tiền vào máu lợn cầu may như những năm trước.
Hội chém lợn ở Bắc Ninh được cho là hội đình nhằm tôn vinh danh tướng thời Lý, ông Đoàn Thượng, nhưng lễ hội mới chỉ được khôi phục trong hai thập niên trở lại đây, theo truyền thông Việt Nam.
Lợn dùng trong lễ hội thường được gọi là các 'Ông Ỉn', được lựa chọn từ nhiều tháng trước và gửi vào gia đình hợp tuổi chăm sóc.
Hình ảnh lợn bị chém trước công chúng trong dịp lễ đầu năm 2015 làm dấy lên câu hỏi, đâu là hủ tục và đâu là điểm dừng đối với những gì được coi là truyền thống.
Năm nay lễ hội Carnival tại Rio de Janeiro, Brazil tràn ngập các thông điệp chống tệ nạn xã hội và tham nhũng.
Trường Beija Flor trưng hình ảnh một con chuột khổng lồ ở vị trí lãnh đạo đất nước, trong khi các chính trị gia lại đang cầm những chiếc cặp dát vàng.Beija Flor đánh bại 12 trường khác để giành giải nhất tại lễ hội Carnival lần thứ 14. Việc chuẩn bị cho cuộc diễu hành bắt đầu vài tháng trước.
Tổ chức People in Need được lập ra tại Czechoslovakia trong giới vận động dân chủ giai đoạn Cách mạng Nhung.Họ luôn được sự ủng hộ của Tổng thống Vaclav Havel lúc sinh thời.
Chính giới Czech khi đó muốn ủng hộ cho hoạt động của tổ chức này như một tiếng nói nhân quyền mạnh mẽ từ Prague trong các vấn đề quốc tế.
People in Need không chỉ tích cực trong các chiến dịch đề cao nhân quyền và công việc của giới bất đồng chính kiến tại Đông Âu và Liên Xô cũ mà còn đề cập đến các vấn đề châu Á và nhất là Cuba.
Cựu ngoại trưởng CH Czech, lãnh đạo đảng Dân chủ, Cyril Svoboda từng hợp tác với People in Need để đến thăm các nhà bất đồng chính kiến Cuba trong chuyến thăm sang hòn đảo này năm 2009.
Tuy thế, ông Svoboda cũng bị phê phán là đã lên tiếng đề nghị giới đối lập Cuba cần thay đổi đường lối và tổ chức, điều bị cho là "can thiệp" từ bên ngoài.
Gần đây nhất, People in Need lên tiếng bảo vệ ông Igor Shevtsov, sinh viên, nhà vận động chống tân phát-xít người Nga học tại CH Czech bị toà án Czech ra lệnh trục xuất về Nga.Việt Nam vẫn có đối thoại nhân quyền hàng năm với Liên minh châu Âu mà CH Czech là thành viên.Tuy nhiên, nhà chức trách ở Việt Nam giữ quan điểm rằng có các "các thế lực thù địch" đang thực hiện chiến lược Diễn biến hòa bình, qua hai vấn đề dân chủ và nhân quyền.


UK Summary
Much of the UK will have sunny spells today but with some wintry showers too, most of these towards the north-west.
cận Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhu cầu mua sắm các loại khóa để giữ gìn tài sản trong gia đình của người dân tại TPHCM lại tăng mạnh hơn bao giờ hết.KHOA TINH YEU NGAY 14-02, DI DU LICH ..80.000 - 500.000 đồng/cái. Các loại ổ khóa có xuất xứ từ nhiều nước: Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ
 30 Tết, dọc vỉa hè tuyến đường Tố Hữu (Hà Đông) vẫn còn bày bán nhiều quất cảnh, đào, mai. Một số chủ buôn cho biết, người bán còn nhiều hơn cả người mua nên ế hàng. 2 triệu đồng, đến hôm nay chỉ chỉ còn 500 nghìn đồng nhưng cũng chưa có khách mua. "Đến giờ này, giá nào tôi cũng bán", một chủ buôn quất quê Quốc Oai (Hà Nội) cho biết. Ngày 30 Tết nhưng người chủ buôn này vẫn còn 70 cây quất chưa bán được,
Mai vàng vượt hàng nghìn cây số từ Nam ra Bắc nhưng không được mua nhiều, vẫn ứ đọng. Từ mức giá vài triệu đồng mấy ngày trước, nay đã giảm nhiều 
Đào rừng ế chất đống bên đường ,
DE BAN MUNG BA TTE
Bà Yingluck bất ngờ tổ chức họp báo tại Hong Kong?
ường như muốn tạo sức ép quốc tế lên chính quyền Thái Lan.
Cả hai anh em nhà Shinawatra đều thuộc diện truy nã của Thái Lan do các cáo buộc tham nhũng, lạm quyền.
Bà Yingluck chạy khỏi Thái Lan hồi tháng 8 năm ngoái để trốn tránh phiên tòa luận tội trách nhiệm của bà trong chương trình trợ giá lúa gạo gây thiệt hại ít nhất 8 tỷ USD cho chính phủ Thái Lan khi còn đương nhiệm.
dân thường chờ đến 12h trưa 30 Tết để mua hoa giá rẻ, nhiều người trồng hoa và buôn hoa cương quyết thà đập bỏ hoa chứ nhất quyết không bán tháo, bán rẻ.
Năm nay hoa đào được bán sạch, không có tình trạng vứt bỏ nhưng các năm trước chậu lan được bán tháo cho kịp giờNhững chậu cúc được người trồng hoa cắt bỏ và gom lại Kiểng lúa vẫn còn nhiềuCông nhân vệ sinh gấp rút làm vệ sinh để chuẩn bị đón giao thừa Đình Thảo - Nguyễn Hành - Trần Trung
Xe khách chở 29 người, chủ yếu là du khách nước ngoài, bất ngờ bị cháy khi chạy trên đèo Hải Vân.
THOAT NAN ông bốc vác thuê xa lánh mình nên thanhNổ kho vũ khí ở Syria, 15 nhân viên an ninh Nga thiệt mạng
 tại Tabiya Jazira, tỉnh Deir Ezzor, vùng đông bắc Syria, SOHR cho hay.AN TET KHG PHONG BI
hợ nổi Cái Răng ngày 30 tết vắng tanh như chùa bà đanh Chỉ khoảng hơn 10 chiếc ghe tàu còn neo đậu... nhưng đã đóng cửa ăn tết
hiên chợ ngày cuối năm tại Hội An tất bật và nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường
13/2, tại chợ Cồn, không khí nhộn nhịp, tấp nập từ đầu buổi sáng. Mặt hàng nào cũng có người mua nhưng đông nhất là những cửa hàng bánh kẹo, giò chả, trái cây, bánh chưng, hoa tươi…
Chị Phương, tiểu thương bán bánh kẹo ở chợ Cồn cho biết: “Hai ba ngày nay người dân đã bắt đầu đi chợ sắm Tết đông. Cửa hàng của chị phải cần con cái ra phụ mới kịp phục vụ nhu cầu của khách”.
1. Năm mới đã tới,
Hai không mười tám
"Ám" nhiều điều may
Chẳng phải quá hay
Chúc mừng năm mới!
2. Mừng 2018
Phát tài phát lộc
Tiền vô xồng xộc
Tiền ra từ từ
Sức khỏe có dư
Công danh tấn tới
Tình duyên phơi phới
Hạnh phúc thăng hoa
Xin chúc mọi nhà
Một năm đại thắng.
3. Năm mới chúc mọi người có tuổi mới thành công luôn tới, sắc diện ai nhìn cũng chới với.
4. Năm mới phát tài phát lộc, tiền chạy xồng xộc vào nhà!
5. Năm mới năm me.
Gia đình mạnh khỏe.
Mọi người tươi trẻ.
Đi chơi vui vẻ.
6. Năm mới chúc nhau sống khỏe như trâu.
Sống dai như đỉa, sống lâu như rùa.
Tiền tài danh vọng từa lưa, gia đình đầm ấm cho vừa lòng nhau.
7. Chúc năm mới 2018 phát tài, phát lộc nhưng đừng phát phì
Giá rửa ôtô tăng lên 120.000 đồng, xe máy 50.000 đồng, gấp 3 lần 
8. Kính chúc mọi người một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc: Vui trong sức khỏe, trẻ trong tâm hồn, khôn trong lý tưởng và trưởng thành mọi lĩnh vực.
9. Năm mới chúc mọi người
Tiền vào bạc tỉ
Tiền ra rỉ rỉ
Miệng cười hi hi
Vạn sự như ý
Cung hỷ, cung hỷ!
10. Năm 2018 này chúc các bạn
Có nhiều người để ý,
Tỏ tình nhiều ý
Tiền nhiều nặng ký
Công việc vừa ý
Miệng cười hi hí
Sống lâu một tí.
11. 2018, cung chúc tân niên,
Sức khỏe vô biên,
Thành công liên miên,
Túi luôn đầy tiền,
Sung sướng như tiên.
12. Năm mới chúc mọi người:
Tiền vào cửa trước
Tiền ra cửa sau
Hai cái gặp nhau
Chui vào két sắt
Một phần mua đất
Một phần mua vàng
Vẫn còn dang dang
Ta đi du lịch.
13. Sang năm mới chúc mọi người có một bầu trời sức khỏe, một biển cả tình thương, một đại dương tình cảm, một điệp khúc tình yêu, một người yêu chung thủy, một tình bạn mênh mông, một gia đình thịnh vượng.
14. Vui vẻ, lạc quan
Yêu đời phơi phới
Hạnh phúc sẽ tới
Niềm vui sẽ về
Chúc mừng năm mới!
 La Hay, Hà Lan, nhiều người Việt tập trung đón Tết ngày 11/2. Ông Đặng Văn Đàm, một người Việt sống ở Hà Lan gần 30 năm, chia sẻ cứ đến chiều tất niên là ông nhớ nhà.  chợ pháo trên đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5 bán rất nhiều pháo giấy, pháo sáng
15. 2018,
8 là số phát,
1 năm may mắn,
0 gì cản trở,
2 mình tiến lên,
Chúc mừng năm mới!
16. Năm hết tết đến kính chúc mọi người thật nhiều sức khỏe, miệng cười vui vẻ, tiền vào mạnh mẽ, cái gì cũng được suôn sẻ, để sống tiếp một cuộc đời thật là đẹp đẽ.
17. Năm mới chúc bạn có nhà mua xe hơi, sắc đẹp tuyệt vời, tiền thi vô phơi phới, người yêu không cần tìm cũng tự tới.
18. Năm mới càng sung sức, không bực tức, không đau nhức, gấp đôi lợi tức... tiền vào thơm phức.
19. Năm mới chúc bạn: 12 tháng phú quý, 365 ngày phát tài, 8.760 giờ sung túc, 525.600 phút thành công, 31.536.000 giây vạn sự như ý.
Hồng Minh (tổng hợp)
người bán mai đã chặt thành từng cành bán với giá rẻ rồi lấy gốc đem về.
Về Việt Nam đón Tết đầu tiên cùng mẹ, Vance McElhinney có bữa cơm ngày cuối năm ấm cúng và cầu hôn bạn gái quen một năm qua mai mối.
Cây hoa giấy này tôi mua 200.000 đồng. Họ bán 350.000 đồng, hoa đào liên tục được chào giá 200.000 đồng một cành trên vỉa hè đường Hoàng Minh Giám. Nhiều chợ hoa khác ở TP HCM cũng đóng cửa trước 12h để dọn dẹp trả lại mặt bằng công cộng trước thời khác giao thừa.
Tổng thống Nga gửi lời chia buồn đến người đồng cấp Mỹ về vụ xả súng xảy ra tại một trường trung học ở bang Florida, làm 17 người chết.
Chỉ huy tàu sân bay USS Carl Vinson tái khẳng định cam kết của Mỹ về bảo đảm ổn định ở Biển Đông, 
1.000 người Việt Nam tại Paris, Pháp, tối 12/2 dự lễ đón Xuân Mậu Tuất, sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và Toà thị chính Paris cùng tổ chức. 
A Canadian fire captain who went missing in New York State has been found in California.
But how he ended up almost 3,000 miles (4,800 km) across the country remains something of a mystery.
Constantinos Filippidis, 49, vanished on Wednesday afternoon during a ski trip on Whiteface Mountain.
On Tuesday morning, he called emergency services from the Sacramento airport and told them he was a missing person.
New York State authorities, who had launched a search for the Toronto firefighter announced he was found "alive and in good health".
100 Women: Maid dies in Malaysia after being left to 'sleep outside with dog'
A domestic worker in Malaysia has died after suspected abuse by her employer, including being made to "sleep outside with the dog," a politician has said.
The maid, known only as Adelina, came from Indonesia and worked for a family in Penang.
Her employers are accused of not feeding Adelina and allowing her wounds to go untreated.
Adelina was rescued on 10 February after a neighbour reported her situation to politician Steven Sim.
She was admitted to hospital on Sunday, where she later died.
A 36-year-old woman and her brother are now under investigation for suspected murder, police told Malaysian state news agency Bernama.
MPs have expressed sadness after learning that a man believed to have been sleeping rough had died a stone’s throw from the Houses of Parliament.
Police were called to Westminster tube station in London at about 7.15am Wednesday after reports of an “unresponsive” man in an area where homeless people gathered, close to a Commons side entrance.
The man was found in the underpass of exit three of Westminster Underground station, the Metropolitan police said. Officers attended the scene with the London Ambulance Service, but the man was pronounced dead at 7.33am.
 Every rough sleeper is the product of political decisions. Stop criminalising them
Dawn Foster    
MPs used Twitter to draw attention to the man’s death and criticise policies they said had contributed to a sharp rise in the number of rough sleepers in the UK.
Rough sleeping in England has increased for seven consecutive years, with official figures showing that 4,751 people slept outside overnight in 2017.
The number of children in England stuck in hostels and other temporary accommodation has risen to more than 120,000, according to government figures.
Florida shooting: At least 17 dead in high school attack
At least 17 people are dead after a 19-year-old man opened fire at a high school campus in Parkland, Florida.
The suspect was Nikolas Cruz, a former student at the school who had been expelled. He escaped with fleeing students but is now in police custody.
As the attack unfolded students were forced to hide as police swooped in on the building.
It is the deadliest school shooting since 26 people were killed at Connecticut school Sandy Hook in 2012.
It is the sixth school shooting incident this year so far that has either wounded or killed students.
Ultra-processed foods 'linked to cancer'
They classified foods including cakes, chicken nuggets and mass-produced bread as "ultra-processed".
A study of 105,000 people hinted the more of such foods people ate, the greater their risk of cancer.
A lot of caution is being expressed about the study, but experts said a healthy diet is best.
UK blames Russia for 'malicious' NotPetya cyber-attack
US Senator Chris Murphy called for action to be taken to prevent shootings shortly after the Florida school attack on Thursday.
The Connecticut Democrat represents the state where the Sandy Hook Elementary school shooting took place in 2012.
Snapchat petition attracts one million signatures
Mane nets hat-trick in Liverpool win as Ronaldo joins 100 club
Winter Olympics: GB's Dom Parsons fourth after two runs of skeleton
Organ donations rising across the UK
Cyril Ramaphosa due to become South Africa's president
Cyril Ramaphosa is due to become South Africa's president after embattled leader Jacob Zuma resigned.
Mr Zuma was under intense pressure from his own ANC party, which told him to step down or face a vote of no-confidence in parliament.
In a televised statement he said he was quitting with immediate effect but said he disagreed with the party's decision.
Mr Zuma faces numerous corruption allegations but denies any wrongdoing.
Rio carnival: Samba school wins with anti-corruption message
Zimbabwe opposition leader Morgan Tsvangirai dies aged 65
Barnaby Joyce: Australia PM bans ministers from sex with staff
Toronto fire fighter who went missing in NY found in California
Từ nông dân thành nhà bất đồng chính kiến
Ra tù, bà Cấn Thị Thêu, người từng bị giam giữ do đấu tranh giữ đất trong vụ 'Dân oan Dương Nội', nói mình từ một nông dân đã bước hẳn sang con đường đấu tranh dân chủ.
Trở về nhà vào những ngày giáp Tết Nguyên đán 2018, bà Cấn Thị Thêu kể lại với BBC qua điện thoại về thời gian ngồi tù.
"Trong hai lần ngồi tù tổng cộng 35 tháng, tôi đã tuyệt thực nhiều lần."
Lần đi tù thứ hai tôi tuyệt thực liên tục 13 ngày đến mức tiểu ra máu."
"Bạn tù chăm sóc và bao bọc tôi. Họ dìu tôi đi và canh xem tôi còn thở không."
"Có nhiều ngày bị cắt nước họ thay nhau xách từng xô nước từ tầng dưới lên tầng trên cho tôi. Những ngày tôi ốm đau họ cũng chăm sóc rất nhiều."
"Tôi ở nhà tù Hỏa Lò một thời gian, rồi sau bị dẫn giải ra sân bay, chuyển sang nhà tù Gia Trung ở Gia Lai cách Hà Nội cả ngàn cây số."
"Đó là những ngày 'địa ngục trần gian', nhưng tình người rất cảm động."
Bà Nguyễn Thúy Hạnh, một nhà hoạt động ở Hà Nội bình luận với BBC rằng sự kiện bà Thêu ra tù ngay trước Tết là 'nguồn động viên tinh thần lớn cho những người đấu tranh dân chủ.'
"Hàng trăm người đã ra sân bay đón chị Thêu với tinh thần của người trong gia đình," bà Hạnh nói.
Ông Đoàn Văn Vươn (giữa) và bà Cấn Thị Thêu trong ngày bà Thêu ra tù tháng 2/2018 Australian PM Malcolm Turnbull has said he will prohibit sex between ministers and their staff, after it was revealed his deputy had an affair with a former staffer.
In a press briefing, he condemned Barnaby Joyce for a "shocking error of judgement".
Mr Joyce will take a leave of absence from Monday amid scrutiny over whether he breached ministerial standards.
Both Mr Joyce and Mr Turnbull deny that any rules, as defined, were broken.
Lotto win for Alberta man who lost house in Fort McMurray fire C$1m ($795,000; £572,000) richer.
Bill Pendergast and his wife home burned down in a wildfire dubbed "The Beast" due to its size and ferocity.
The fire devastated Alberta's Fort McMurray in 2016 - about 10% of all structures in the town were destroyed.




T
Mua tiền mặt
Mua ch khoản
Bán
AUD
17,439.63
17,544.90
18,159.55
CAD
17,539.15
17,698.44
18,391.89
CHF
23,662.81
23,829.62
24,763.31
DKK
-
3,650.96
3,862.93
EUR
27,401.73
27,484.18
28,447.03
GBP
30,745.63
30,962.37
32,047.08
HKD
2,823.86
2,843.77
2,961.11
INR
-
347.83
370.84
JPY
205.20
207.27
214.53
KRW
19.04
20.04
21.85
KWD
-
74,517.63
79,447.32
MYR
-
5,655.68
5,877.28
NOK
-
2,795.38
2,957.68
RUB
-
386.64
441.99
SAR
-
5,961.09
6,355.45
SEK
-
2,750.40
2,892.67
SGD
16,742.97
16,861.00
17,486.63
THB
697.61
697.61
745.53
USD
22,665.00
22,665.00
22,735.00
SJC- 36920-37120
GOLD- 1354.07-1354.57
OIL- 61.025-51.065 – CPI- 3%
DISEL UK- 115.9-126.9
SG- 33-DN- 25-HN- 25


No comments:

Post a Comment