Saturday 17 February 2018

1075-17-02-18 -SAT- BAO NVNBP - LONDON - MOON SUN – BY NAMNHIEN- CUNG TE- LE HOI - SPIRES-PHAM NHAN

1075-17-02-18 -SAT- BAO NVNBP - LONDON - MOON SUN –
BY NAMNHIEN- CUNG TE- LE HOI - SPIRES-PHAM NHAN

trận Bạch Đằng, chiều ngày 8/3 năm Mậu Tý, tức ngày 9/4/1288, Phạm Nhan bị bắt sống. Hắn bị xử tội chết. Trước khi chết, hắn xin được đưa về An Bài để lạy tạ đất mẹ đã sinh ra hắn và xin được Hưng Đạo vương chém đầu hắn tại đây. Có lẽ vì thế chăng, mà xã An Bài, ngay cạnh Quốc lộ 18 từ huyện lỵ Đông Triều đi Cầu Cầm (rồi xuôi về TP. Uông Bí, Quảng Ninh hiện nay) sau này mang tên Hưng Đạo (vương). Quân sĩ chém đầu này, hắn lại mọc đầu khác, cho đến khi Hưng Đạo vương chém mới đứt hẳn. Vương cho vứt xác hắn xuống sông, vì không có tấc đất nào có thể chôn hắn được. Sau đó, từng mảnh xác thân hắn rữa ra biến thành những con đỉa, chuyên đi hút máu người. Đặc biệt thứ máu hắn ưa thích nhất là máu đàn bà đẻ... Ngẫm lại mới thấy chuyện kể đó của Trần Trợ là vô cùng sâu sắc, thấm thía và rất hiện đại.
Khi Trần Trợ ghi lại truyện này, làng An Bài vẫn có miếu thờ hắn ở bên bờ sông Thanh Lương, một khúc của sông Kinh Thầy hiện nay (chữ “Kinh Thầy” mới có từ thời Pháp), để vong hồn đau khổ của hắn đỡ quấy nhiễu dân gian trong vùng, nhất là phụ nữ và đàn bà đẻ. Do đó, các xã quanh làng An Bài, hắn ít gây ra tai vạ, còn ở những nơi xa thì người nhà bệnh nhân phải đến đền Vạn Kiếp cầu đảo, đem theo một chiếc chiếu mới, sau khi làm phép xong, mang chiếc chiếu ấy về, rồi lừa trải vào chỗ người ốm nằm... không ai là không khỏi ngay. Nhưng chỉ người nào bị hắn ám thì mới nghiệm.
Riêng chiếc miếu thờ hắn ở làng An Bài thì đến khoảng năm 1980, mới phá dỡ hẳn.
https://baomoi.com/doc-truyen-dan-gian-pham-nhan-va-suy-ngam/c/20524257.epi
Thoát Hoan sang đánh An Nam lần thứ hai này có đem một tên hướng đạo là Nguyễn Nhan, tên chữ là Nguyễn Bá Linh, phạm tội trảm quyết, tình nguyện đi đánh để lập công chuộc tội. Cha tên Nguyễn Nhan là người Quảng Đông sang buôn bán ở nước Nam, lấy vợ ở làng An Bài, huyện Đông Triều, đẻ ra Bá Linh, cho về Tàu học, thi đỗ tiến sĩ, lại cao tay phù thủy. Khi sang An Nam, nó dùng phép để giúp quân Nguyên. Sau Hưng Đạo Vương bắt được, đưa về chém ở làng An Bài, là quê mẹ nó. Tục truyền rằng khi tên Nguyễn Nhan chết rồi hồn nó bay hiện lên trêu ghẹo đàn bà con gái, mà hễ ai phạm đến nó thì chết, cho nên gọi là Phạm Nhan.

Read more: Truyền Thuyết Quỉ Phạm Nhan http://vutruhuyenbi.com/forum/viewtopic.php?f=23&t=2390#ixzz57McsIJmG











1075-17-02-18 -SAT- BAO NVNBP - LONDON - MOON SUN – 
BY NAMNHIEN- CUNG TE- LE HOI - SPIRES
 NGUOIVIETNAMBONPHUONG- WORLDTIANS
 DAIVIETTHAN DAO- VIETTIANS
17-02-18-SATURDAY- THU BAY
02-01-MAU TUAT  - Ngày: Canh Thìn




































































































































charges Russians The 37-page indictment says a group of Russians: Posed as Americans, and opened financial accounts in their name Spent thousands of dollars a month buying political advertising Purchased US server space in an effort to hide their Russian affiliationOrganised and promoted political rallies within the United StatesPosted political messages on social media accounts that impersonated real US citizens
Promoted information that disparaged Hillary Clinton
Received money from clients to post on US social media sites Created themed groups on social media on hot-button issues, particularly on Facebook and Instagram
Operated with a monthly budget of as much as $1.25m (£890,000)Financed the building of a cage large enough to hold an actress portraying Hillary Clinton in a prison uniform The indictment says those involved systematically monitored the success of their internet posts.
Theresa May warns EU not to block post-Brexit security deal Barns Green level crossing: Two dead after car hit by train Two people have died after a car was struck by a train at a level crossing in West Sussex.
Emergency services were called to Barns Green level crossing, in Horsham, at 08:47 GMT.
Officers from British Transport Police attended alongside officers from Sussex Police and paramedics.
There are no other reported injuries.
Winter Olympics: Elise Christie crashes out in 1500m semi-final Nga: kết tội người Nga can thiệp bầu cử Mỹ là 'phi lý"Mười ba cá nhân và ba tổ chức của Nga đã bị cơ quan điều tra của Mỹ kết tội can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, theo giới chức Mỹ
uộc chiến biên giới Việt - Trung ngày 17/2 năm là để ghi nhớ, Nhà báo Ngô Nhật Đăng: Ngày này cũng là ngày mà tôi lên biên giới. Tôi nhập ngũ vào tháng 8/1978 và tối ngày 17/2/1979 thì lên đường Biên giới, mặt trận Cao Bằng
Rio de Janeiro violence: Brazil army to take control of security
Tết Mậu Tuất 2018 (16/2), đường hoa Tết Bạch Đằng - Đà Nẵng đã nhộn nhịp người dân và du khách du xuân.Vợ chồng hai bác Lê Văn Thước - Vũ Thị Khải nhiều năm rồi mới đón Tết cổ truyền ở V N
100 vụ tai nạn giao thông khiến 70 người tử vong 
 Biên Hòa (Đồng Nai) tạm giữ 38 người thuộc hai băng giang hồ thanh toán nhau bằng súng30 Tết.
Tàu HQ671 KHONG SO
 CHO NGUOI TA AN TTE NUA CHU 
Ethiopia declares national state of emergency
A national state of emergency has been declared in Ethiopia just one day after the unexpected resignation of Prime Minister Hailemariam Desalegn.
A statement by the state broadcaster said the move was necessary to stem a wave of anti-government protests. Hundreds of people have died in three years of unrest in the country.
A 10-month state of emergency that ended last year failed to stop the protests, as did the release from jail of thousands of opposition supporters.
Six Turkish journalists jailed for life for 'coup links‘ The judgement came as another Turkish court decided to release German-Turkish journalist Deniz Yucel, who has been held for a year without charge.
The six were found guilty of links to US-based Islamic preacher Fethullah Gulen, blamed over the failed coup.
The court ruling was condemned by human rights groups, including the UN and OSCE representatives on media freedom.
New York ex-teacher and twin arrested for bomb-making
Christian Toro, 27, is accused of paying students from his former school to take fireworks apart to get gunpowder, officials said on Thursday.
His twin brother Tyler is also in custody. The FBI investigated a bomb threat against the school in December.
The pair pleaded not guilty to a charge
of trying to build an explosive device.
UK Summary
Patchy rain moving east today. Sun and a few showers to follow. Dry and cold for most tonight with fog patches.
 xếp hạng FIFA mới được công bố, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ ngôi đầu ở khu vực Đông Nam Á, bỏ xa các đối thủ còn lại.
gia chủ cần bỏ ra 400.000 - 600.000 đồng/cặp.
Thịt lợn hun khói  Cá kho làng Vũ Đại
Cá anh vũ được mệnh danh là "Văn Lang đệ nhất ngư“ gà Đông Tảo 
Nhà tiên tri mù nổi tiếng Baba Vanga 
Trịnh Hữu Gia Phúc, học sinh trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) - người vừa giành giải Nhất cuộc thi học sinh giỏi quốc gia năm 2017 môn Tin học.
FBI bị chỉ trích vì không ngăn cản được vụ xả súng ở Florida
Nikolas Cruz, 19, trong buổi điều trần tại tòa án quận Broward Thống đốc Florida Rick Scott nói giám đốc FBI phải từ chức, trong khi Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions đã yêu cầu mở một cuộc điều tra và than phiền về "sự kém cỏi" của FBI.
Một số trong số gần 17 nạn nhân của vụ bắn súng hôm thứ Tư lên tiếng thất vọng trước hành động của FBI.
Hôm thứ Sáu, ông Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã đến thăm một số người bị thương trong bệnh viện, Nhà Trắng cho biết.
Tổng thống và phu nhân sau đó cũng đến thăm phòng cảnh sát quận Broward để gặp các nhân viên cảnh sát tham gia ngặn chặn vụ tấn công.
Nikolas Cruz, 19 tuổi, đã thú nhận tiến hành vụ tấn công hôm thứ Tư tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland và bị buộc tội 17 tội giết người.
Đây là vụ xả súng trường học gây chết người nhất kể từ năm 2012 và đã lại làm nổ ra các cuộc tranh luận về việc kiểm soát súng, với nhiều sinh viên từ trường tham gia.
Phóng viên Mỹ bay vào Sài Gòn cứu cả nhà vợ
nhiếp ảnh gia người Mỹ Dick Swanson lần đầu tiên bắt gặp ánh nhìn của cô nữ phóng viên địa phương xinh đẹp Germaine Lộc vào năm 1966 tại Sài Gòn, anh nghĩ cô trông có vẻ hờ hững và quá bận rộn để làm quen anh.
Còn cô thì nghĩ anh trông giống như
một tay hippie luộm thuộm.
Ông Swanson kể lại nói:
"Chúng tôi đã làm việc cùng nhau trên những con phố bị bom đạn phá huỷ ở Huế, Đà Nẵng và Sài Gòn.
"Chúng tôi làm việc rất ăn ý, bình đẳng và chắc là vì thấy tôi trong lúc làm tin, chụp ảnh, cô ấy dường như tôn trọng tôi hơn. Điều gì đã có thể gây ấn tượng với một người phụ nữ như thế này, với người mà ra chỗ chiến sự cũng bình thường như việc đi đến văn phòng?"
Ông Swanson nói: "Những gì tôi làm không phải là ích kỷ hay vị tha."
"Tôi đã trở thành phóng viên ảnh theo một cách khá lành mạnh. Tôi cho rằng một phần của sự lành mạnh đó là vì những sự công nhận ban đầu về những gì tôi đã làm và tôi không khơi gợi lại nỗi đau đớn, một quá trình mà Germaine đã giúp tôi vượt qua."
Pakistan: Zainab Ansari's killer gets four death sentences
n a 24-year-old man, Imran Ali, four death sentences for raping and murdering a six-year old girl last month.
Zainab Ansari's body was found in a rubbish dump in the city of Kasur, south of Lahore, on 9 January.
Her murder triggered outrage across the country, including riots against alleged police incompetence in which two protesters died.
The victim's father was in court to hear the verdict, amid heavy security. Zainab's killer has also been linked by police and the chief minister of Punjab province to the murders and assaults of other girls in the area.
Mexico earthquake: Strong tremor hits Oaxaca state
A 7.2-magnitude earthquake has hit south-western Mexico, causing buildings to shake in the capital Mexico City, about 350km (217 miles) away.
The epicentre of the powerful tremor was near Pinotepa de Don Luis in Oaxaca state, the US Geological Survey said. Friday's quake was 24.6km underground. Some buildings were damaged in Oaxaca, but no deaths were reported.
A helicopter carrying the interior minister and Oaxaca's governor crashed in the state, killing two people.
Sáng 17/2 (Mùng 2 Tết), hàng nghìn người dân TPHCM và một số tỉnh lân cận đã đổ về các khu vui chơi 
Đúng ngày này 32 năm trước, một trận động đất kinh hoàng ở Mexico cũng từng lấy đi sinh mạng của hàng nghìn người.
Sáng mùng 1 Tết Nguyên đán, hàng nghìn học sinh lớp 12 đã tới Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) xin chữ.
Cây mai trắng Miến Điện anh Tuấn ươm từ hột . giá taxi Uber, Grab tăng gấp 2-3  so ngày thường,
Làng cổ Đông Sơn (phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa) nằm bên bờ Nam sông Mã. Được đánh giá là 1 trong 10 ngôi làng cổ đẹp nhất Việt Nam Căn nhà cổ hơn 200 năm tuổi của gia đình ông Lương Trọng Duệ
Tổng thống Mỹ một USD mỗi năm trong khi Thủ tướng Singapore  7.300 USD./ngay
Phù Châu miếu nằm giữa sông Vàm Thuật đoạn qua quận Gò Vấp (TP HCM) được nhiều người tìm đến cầu an 
2 Tết, một người đàn ông lái ôtô đâm sập cổng, ném mìn vào nhà của nữ giáo viên
chị Oanh (45 tuổi, trú phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh, Hà Tĩnh). ông tên Đức (45 tuổi).
NAM QUỐC
Mùng 10 tháng ba
5 ngàn năm qua
Hồng Bàng lập quốc
18 Hùng vương
Văn Lang mở đừơng
Sơn -Thủy tranh cường
Kim Qui chỉ hướng
Bạch mã dẫn đường
Thục Phán lập phương
Cổ Loa Thành dương
Nỏ thần mất hướng
Bởi Triệu Đà tướng
Tần Thủy Bắc phương
Gửi rể làm bướng
Mỵ Châu buồn thương
Trầm mình Ngọc đường
Trọng Thủy mất hướng
Cù thị Hán đường
Lữ Gia tể tướng
Nam chiếu Lào vương
Vân Nam một phương
Non nước buồn thương
Tiếc thay Thi tướng
Trưng ,Triệu lên đường
Mê Linh Nữ vương
Trống Đồng phá tướng .
CưỡI voi dẹp bướng .
Lý Bí Nam Đế 
Phục mắc quỷ kế
Đào lang gửi rể 
Lập kế nàng dâu
Đọat mũ đầu mâu
Triệu Quang Phục sầu
Tiểu Nha mất dấu
Từ đấy tìm đâu !!!
Mai Hắc Đế mau
Diệt tan Đường Tàu
Độ sứ Giao Châu
Phùng Hưng lâu tướng
Cũng chẳng đặng lâu
Đại La bắt đầu
Thăng Long định dấu .
(Dương ) Đình Nghệ đọat châu
Công Tiễn mưu sâu
Cha nuôi đọat đầu
Ngô Vương quyền mau
Trừ tiệt lòai sâu
Gà nhà cõng rắn
Diệt quân Nam Hán
Trăm vạn quân tan
Ải Bạch Đằng giang
Cọc chông giữ làng .
Thiệt tiễn Đừơng Nguyên
Xương Ngập lâm nàn
Bắc phương tranh làng
Bá quan làm lọan
12 sứ quân
Cờ lau tập trận
Đinh quan thành vương
Nhất thống 1 đường
Thái Bình đồng hưởng
Hoa Lư kinh đường
Tiếc thay đại vương
Mất bởi gian lương
Diệt luôn Tòan vương
( Dương ) Vân  Nga buồn thương
Trao tay Hòan tướng .
Thập đạo Bình vương
Từ đó mở đường
Lê vương một hướng
Phật Mã diệt kế
Phản quân lập đế 
Bà Hỏa Đan Nê
Đồng Cổ ước thề
Mùng bốn tháng tư
Lý Bát đế sư
Phật từ sáng thế
Lý Thường Kiệt kể
Nam quốc Hoàng đế .
Thiên đường định thế .
Bình Tống yên lề .
Chiêu hoàng kết thề
Trần gia lên thế
Trần Hưng Đạo đế
Nhân Tông – Bình Than
Hội Nghị Diên Hồng
Đại Việt một lòng
Cùng nhau thuyền đóng
Thóat Hoan ống đồng
Dắt díu sang sông
Không còn một mống
Diệt Nguyên Mông  sang
Phá phách muôn làng
12 vương quan
Giữ nước đặng an
( Dương ) Nhật Lễ làm lọan
Chế Nga mời sang
Đốt cháy kinh đàng
Khát Chân trảm ngang
Bồng Nga mất mạng
( Hồ ) Quí Ly làm lọan
Minh tiến binh sang
Tàn phá muôn làng
Nước nhà tứ tán .
Quý Khóach binh nàn
Sông Lam tự tận .
Lê Lợi gian nan
Lam sơn lập đàn
Mười năm dẹp lọan
Lê Lai cứu chúa
Nguyễn Trãi bủa thơ
Bình Ngô phá trận .
Oai vận ngàn năm .
Thần tông Âu sang
Công Giáo Hà Lan
(Mạc ) Đăng Dung đăng đàn
Trịnh gia làm ngang
Tự mình lập Chúa
Nguyễn cứ Nam quan
Mở mang bờ cõi .
Tây sơn chống chỏI
Thanh giở thói sang
Sĩ Nghị binh càn
80 vạn đàng
Ngày Tết Nguyên Đán
Mùng năm xuân sang
Chạy về thục mạng
1288 Pham nhan lia dau

Uổng thay tướng tài
Nguyễn Huệ mất ngay
Ngọc Hân sầu lay
Bởi Ánh hận cay
Tòan gia tru lục
Tướng chẳng tòan thây .
Voi dầy ngựa xé .
Gia Long khởi đầu
( Napô)Léon gặp sầu
Nga ngập tuyết sâu
Binh phảI quay đầu
Đế chế chìm sâu
Minh Mạng tiếp dấu
Đà Nẵng Huế quan
John Crawfurd cầu
Tàu Anh mắc cạn
Vứơng nạn Hoàng sa
Vua giúp cho qua
Tri Phương đưa quà
Giúp về quê quán .
Thiệu Trị buồn chán
Tự Đức âu sầu
Ba vua  Bốn tháng
Dục Đức – Hiệp Hòa 
Kiến Phúc  vong mạng
Cũng bởi quân thua
Pháp lang hãm chúa
Tin Lành Kháng Cách
Hàm Nghi , Đồng Khánh
Thành Thái bị vây
Duy Tân Cần vương
Đày đi biệt phương
Chu Trinh Bội Châu
Pháp quốc lên đường
Bùi Viện hải dương
Bán buôn Mỹ quốc
Đề Thám , Đình Chiểu
Trung Trực , Khoa Huân
Cao Vân , Cường Để
Đình Phùng , Thúc Kháng
Một lòng cáng đáng
Cần vương dẹp lọan .
Khải Định miên đường
Bảo Đại Pháp hướng
Nam Phương Hoàng hậu
Cũng chẳng đặng lâu .
Thế chiến quốc sầu
Dân đói ruột cào
Nhật cầu phá trận .
Trân Châu cảng đau
Mỹ nhảy vào mau
Đồng Minh – Nhật Tàu
Nga thắng - Đức tan
Bom nguyên tử giáng
Hiro tan hoang
Duy Tân về làng
Máy bay  lâm nàn
Tiếc thay Hòang đế 
Cộng Hòa -  Cộng sản
Hai mươi năm tròn
Nội chiến tương tàn
Hai mươi triệu dân
Máu nhòa sử quốc .
Giữ cho độc lập .
Tự do muôn đường
Dân khỏi lầm thương
Ra chốn ngàn phương
Phất lên muôn hướng 









































































No comments:

Post a Comment