Wednesday 14 March 2018

1106-14-03-18-WED- BAO NVNBP – LONDON – MOON SUN BY NAMNHIEN –GAC MA - RUSSIA- UK- USA

1106-14-03-18-WED- BAO NVNBP – LONDON –
MOON SUN BY NAMNHIEN –GAC MA - RUSSIA- UK
NGUOIVIETNAMBONPHUONG- WORLTIANS
DAIVIETTHANDAO-VIETTIANS
14-03-18-WEDNESDAY- THU TU
27-01-MAU TUAT - Ngày: AT TY











Giáo sư Stephen Hawking qua đời ở tuổi 76
Nhà vật lý lý thuyết, vũ trụ học người Anh nổi tiếng với công trình đột phá về lỗ đen và thuyết tương đối tổng quát, đồng thời là tác giả của một số cuốn sách khoa học thường thức gồm A Brief History of Time (Lược Sử Thời Gian). Các con của ông, Lucy, Robert và Tim, nói: "Chúng tôi rất đau buồn vì người cha yêu quý của chúng tôi đã qua đời hôm nay."
"Ông ấy là nhà khoa học vĩ đại và là một người đàn ông phi thường. Chúng tôi tin rằng di sản của ông sẽ tiếp tục tồn tại trong nhiều năm."
Họ ca ngợi sự "can đảm và kiên trì" của cha mình và nói rằng "sự tài hoa và tính hài hước" của ông đã truyền cảm hứng cho mọi người trên toàn thế giới.
"Cha tôi từng nói, "'Vũ trụ sẽ không còn ý nghĩa gì nếu đó không phải nhà của những người mà quý vị yêu thương." Chúng tôi sẽ nhớ cha mãi mãi", các con của ông nói. 1963, ông được chẩn đoán mắc bệnh thần kinh vận động
Sinh ngày 8/1/1942 tại Oxford, Anh
Năm 1959, Hawking vào học tại Đại học Oxford khi mới 17 tuổi.
Ông học tiến sĩ tại Cambridge
Năm 1963, ông được chẩn đoán mắc bệnh thần kinh vận động và bác sĩ nói ông chỉ có thể sống tiếp hai năm
Năm 1974, Hawking chỉ ra rằng hố đen phát ra bức xạ - 'bức xạ Hawking' - cho đến khi chúng cạn kiệt năng lượng và bay hơi.
Cuốn Lược Sử Thời Gian xuất bản năm 1988, đã bán được hơn 10 triệu bản
Cuộc đời ông là chủ đề của bộ phim The Theory of Everything năm 2014, do diễn viên Eddie Redmayne đóng vai chính.
Mỹ: Tay súng vụ Florida có thể bị tử hình
Công tố viên Hoa Kỳ đang đề nghị án tử hình đối với Cruz, người bị buộc tội giết 17 người tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, bang Florida, hồi tháng trước.
Nikolas Cruz, 19 tuổi, đã thừa nhận thực hiện cuộc tấn công và bị buộc tội giết người có chủ ý.
Đây vụ xả súng trường học gây chết người nhiều nhất ở Mỹ từ năm 2012.
Nikolas Cruz là một cựu học sinh tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas.
Anh này từng bị cảnh sát địa phương điều tra vào năm 2016 sau khi post các bằng chứng về việc tự làm bị thương trên Snapchat.
Báo cáo khi đó cho hay Cruz từng lên kế hoạch mua một khẩu súng.
London có thêm vụ người Nga 'chết khó hiểu'
Xác một người Nga từng là bạn thân của ông Boris Berezovsky, nhà tài phiệt và là người từng chỉ trích mạnh mẽ ông Vladimir Putin, vừa được phát hiện vào đêm thứ Hai tại nhà riêng ở London, nơi ông đang sống lưu vong.Cảnh sát chống khủng bố của Anh đang tiến hành điều tra về cái chết của người đàn ông 68 tuổi ở khu New Malden.Theo BBC News, người ta tin rằng đó là doanh nhân người Nga Nikolai Glushkov.Dư luận Anh Quốc hiện đang quan tâm nhiều về vụ tấn công cựu điệp viên nhị trùng Sergei Skripal và con gái ông, Yulia.
Ông Glushkov đã được cho tị nạn chính trị tại Anh.
Người bạn của ông, Alex Goldfarb nói với BBC rằng Moscow coi ông là kẻ đã thoát đi được mà không bị trừng phạt gì.
Ông Glushkov đã không giữ mình kín đáo mà công khai thách thức kết luận của cơ quan giảo nghiệm Anh theo đó nói bạn ông là Boris Berezovsky đã treo cổ tự vẫn.
Luật sư Phạm Công Út bị kỷ luật, xóa tên
Ngày 12/3, Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh ra quyết định kỷ luật luật sư Phạm Công Út với hình thức xóa tên khỏi danh sách luật sư.
Nguyên nhân được nêu trong quyết định kỷ luật là do ông Út, thuộc Công ty TNHH MTV Phạm Nghiêm, ký hợp đồng dịch vụ pháp lý với khách hàng nhận ngay một tỉ đồng và sẽ nhận 30% giá trị tài sản thu hồi được nhưng không có khả năng thực hiện hợp đồng, không hoàn trả tiền cho khách hàng.
Khách hàng yêu cầu thanh lý hợp đồng, ông Út chỉ chuyển trả 200 triệu đồng. Đến khi khách hàng khiếu nại, ông Út lại cho rằng số tiền 200 triệu đồng là cho khách hàng mượn sẽ đòi lại và yêu cầu tiếp tục thực hiện hợp đồng
Trump sa thải ngoại trưởng, thay bằng giám đốc CIA
Ông Tillerson, cựu tổng giám đốc ExxonMobil, chỉ mới được bổ nhiệm vào chức vụ này hơn một năm trước.
Bà Gina Haspel được đề cử làm nữ giám đốc CIA đầu tiên.
Tổng thống Trump nói với các phóng viên ngoài Nhà Trắng hôm thứ Ba rằng ông và Tillerson "bất đồng nhiều thứ"."Khi nhìn thỏa thuận Iran, tôi cho rằng thật tồi tệ. Ông ta nghĩ cũng ổn."Ngay từ khi Tillerson bước vào bộ ngoại giao, các nhân viên kỳ cựu của bộ này đã không tin tưởng ông.Và Tổng thống Trump, tuy ban đầu rất thích người đàn ông Texas, lại nhanh chóng thấy bực bội vì Tillerson thường nói khác giọng Nhà Trắng về chính sách ngoại giao.
Stephen Hawking: Visionary physicist dies aged 76
He died peacefully at his home in Cambridge in the early hours of Wednesday, his family said.
The British scientist was famed for his work with black holes and relativity, and wrote several popular science books including A Brief History of Time.
At the age of 22 Prof Hawking was given only a few years to live after being diagnosed with a rare form of motor neurone disease.
Professor Brian Cox on the legacy and wonder of Hawking's work
Russian spy: May to announce measures against Russia
Rex Tillerson: Secretary of state fired by Trump in Russia warning
The former ExxonMobil chief had a series of public rifts with the White House after being appointed last year.Mr Trump officially fired Mr Tillerson via Twitter, naming CIA Director Mike Pompeo as his replacement.


UK Summary 8-16oc Lon
Rain for N. Ireland and western Britain this afternoon, drier and brighter further east. Rain moving east tonight.
Thursday 7-13oC
The rain-band will push north and eastwards. Some brighter skies may follow from the south-west but a further spell of showery rain will spread into Wales and south-west England during the afternoon.
Mê cung khổng lồ có tường là hàng trăm nghìn cây hoa hồng, cẩm tú, hồng lộc... được tạo dựng trên cánh đồng ở phường Thạch Bàn (quận Long Biên, Hà Nội), được coi là một trong những mê cung bằng cây lớn nhất Việt Nam.
Vụ việc nữ sinh H.T.L. học sinh lớp 11C12, trường THPT Nguyễn Đức Mậu, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) tự tử tại ao nước trước nhà được cho là xuất phát tự nguyên nhân bị phát tán clip L. và bạn trai hôn nhau tại lớp học lên mạng xã hội. Vụ việc có thể có dấu hiệu hình sự với tội danh xúi giục người khác tự sát hoặc tội làm nhục người khác”, luật sư Quách Thành Lực nhận địnH
Hoa hậu Việt Nam 2018 tiếp tục nói không với thí sinh sửa răng
Anh Trương Văn Hoành làm mâm cỗ với 64 cái bát, 64 đôi đũa, dọn trên bờ cát gần nhà. 14/3, anh Trương Văn Hoành (46 tuổi, trú xã Hải Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình) cùng vợ dọn mâm cỗ ra bãi biển cách nhà khoảng 200 mét, làm lễ giỗ 30 năm ngày mất cho anh trai là Trương Văn Hướng, liệt sĩ Gạc Ma.
Mâm cỗ dọn trên hai chiếc chiếu, trải trên bờ cát hướng về biển Đông. Ngoài hoa quả, thủ lợn, ít sản vật của địa phương, mâm cỗ có đến 64 cái bát, 64 đôi đũa. "Năm nay, tôi quyết định làm giỗ chung anh trai và 63 đồng đội của anh”, anh Hoành nói.
Quận Hoàn Kiếm cho biết đá hoa cương Bình Định đáp ứng được các tiêu chí mà chủ đầu tư đưa ra cho việc lát đá vỉa hè quanh Hồ Gươm.
14/3, nút giao thông ba tầng đầu tiên ở cửa ngõ Tây Bắc - nhánh N1 của hầm chui An Sương được thông xe 3 TANG TUOI THO 100 NAM
Đại lễ khai mở và chiêm bái Đại Mandala Phật Quan Âm sẽ diễn ra vào ngày 16/3 tại Đại bảo tháp Mandala Tây Thiên, Vĩnh Phúc
khu trưng bày rộng khoảng 300 m2, với nhà kính cường lực bảo vệ mandala rộng 100 m2, 20 bậc cao tăng ngày đêm thi công tác phẩm nghệ thuật chưa từng có này. 9 ngày kiến tạo mandala đá quý lớn nhất Việt Nam.
dòng tiền trên dưới một tỷ đồng ồ ạt đổ vào nhà đất ven Sài Gòn.
14/3, Công ty TNHH Thương mại Vĩnh Huy (đơn vị nhận cắt sắt, thanh thải tàu Fei Yue 9, trụ sở ở TP Hải Phòng) đã huy động 20 công nhân cùng phương tiện cơ giới, bắt đầu thực hiện việc "xẻ thịt" tàu Fei Yue 9 trọng tải hơn 4.000 tấn, quốc tịch Mông Cổ.
chủ tàu là Công ty TNHH Hàng hải Foresight (trụ sở ở Thượng Hải, Trung Quốc) có trọng tải 4.367 tấn. Tàu Fei Yue 9 đã bị bão số 12 (tháng 11/2017) đánh dạt và mắc cạn tại gành đá núi (thuộc KV 1, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, Bình Định) khi đang trên hành trình từ cảng Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đi Hồng Kông.
Thời điểm tàu bị nạn, trên tàu có 15 thành viên thủy thủ đoàn, trong đó, có 9 người Trung Quốc, đều được người dân và Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định giải cứu an toàn. Tuy nhiên, sau đó tàu này bị sóng lớn đánh gãy đôi, phần đầu tàu bị vỡ nhiềuhút hết 31 tấn dầu trên tàu này. Hiện vẫn còn 6 tàu hàng, tàu du lịch đang chìm ở vịnh Quy Nhơn chưa được trục vớt.
Cầu siêu 64 liệt  hy sinh tại đảo Gạc Ma áng 13/3, Ban liên lạc truyền thống Bộ đội Trường Sa giai đoạn 1984 - 1988 tại Đà Nẵng đã tổ chức lễ cầu siêu tâm linh 64 liệt sĩ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma ngày 14/3/1988 và các liệt sĩ hy sinh trên quần đảo Trường Sa.
“Ba mươi năm trước xảy ra sự kiện ở đảo Gạc Ma, Trung Quốc đã tấn công và giết hại 64 chiến sĩ của ta. Tôi là một trong những người may mắn sống sót và bị bắt giữ, sau đó mới được thả. Gặp lại những đồng đội trong lễ cầu siêu này, tôi rất xúc động và rất nhớ những đồng đội đã hy sinh”, ông Thống chia sẻ.
Đến dự lễ cầu siêu, bà Lê Thi Lan (trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) – mẹ của liệt sĩ Nguyễn Hữu Lộc không kìm được nỗi xúc động khi nhìn thấy tên con mình.
Đường trên cao số 1 được đề xuất kéo dài đến phía Bắc sân bay Tân Sơn Nhất, tại đường Quang Trung (quận Gò Vấp), để tăng kết nối.
Tillerson cám ơn các nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ nhưng không nhắc tên Tổng thống sau khi bất ngờ bị ông sa thải. 
Tàu sắt không người dài 34 m, rộng 6,5 m, bên trong chứa vật dụng có chữ Trung Quốc được phát hiện trôi dạt trên vùng biển tỉnh Bạc Liêu.64954
Từ Tết Nguyên đán đến nay, xã Tráng Việt (Hà Nội) đã ế ẩm 2.000 tấn củ cải và hiện còn 3.000 tấn chưa tiêu thụ được.
Tổng thống Philippines thông báo rút lui khỏi Tòa án Hình sự Quốc tế, cho rằng Manila bị lừa khi ký Công ước Rome.
10 nguoi quán cà phê ở quận Thủ Đức, lao vào nhau hỗn chiến khiến nhiều người bị thương
Dog dies in overhead locker on United Airlines plane
This was a tragic accident that should never have happened," the airline said.
The French bulldog died during a flight from Houston to New York on Monday.
Witnesses said the flight attendant had asked one of the passengers to put her airline-approved pet carrier in the locker. The attendant later said she did not know the dog was in the bag.
Tight race for US House Pennsylvania seat
El Salvador woman freed after 15 years in jail for abortion
Maira Verónica Figueroa Marroquín was released after her 30-year sentence for aggravated murder was reduced.
Abortion is banned in El Salvador, a predominantly Roman Catholic nation, in any circumstances.
Ms Figueroa always maintained her innocence. She said she suffered a stillbirth in a house where she was working as a maid in 2003.
She was taken to hospital, arrested and eventually sentenced for inducing an abortion
Florida shooting: Prosecutors seek death penalty for Nikolas Cruz
Afghan sisters deported from Austria after landmark EU ruling
President of Greek club PAOK Salonika apologises after coming on to pitch with gun
Bertrand Cantat: Killer rock star pulls out of French festivals
A French rock star who was jailed for murdering his former girlfriend has pulled out of a string of festival appearances after facing a backlash.
Bertrand Cantat was sentenced to eight years for beating actress Marie Trintignant to death, but was released after just four and returned to music.
A petition signed by almost 75,000 people called for his removal from a Normandy festival performance in May.
It comes after recent protests against male violence in the country.
Tàu vận tải Đại Khánh (HQ-604) rời cảng Cam Ranh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, ngày 10/3/1988 Tàu HQ-505 - Đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trên đường làm nhiệm vụ. Tàu HQ-505 đã bị bắn chìm ngày 15/3/1988 trong sự kiện 14/3/1988 9 chiến sĩ mặc quân phục hải quân bị bắt giam giữ trong sự kiện 14/3/1988, mãi đến 3 năm sau mới được trả về quê hương




















































































































NT
Mua tiền mặt
Mua chuyển khoản
Bán
AUD
17,704.75
17,811.62
17,970.47
CAD
17,298.75
17,455.85
17,682.11
CHF
23,795.89
23,963.64
24,274.26
DKK
-
3,729.93
3,846.91
EUR
27,994.16
28,078.40
28,328.81
GBP
31,442.20
31,663.85
31,946.23
HKD
2,861.89
2,882.06
2,925.27
INR
-
350.19
363.93
JPY
210.25
212.37
214.27
KRW
19.67
20.70
22.00
KWD
-
75,698.60
78,670.12
MYR
-
5,811.74
5,887.07
NOK
-
2,897.11
2,987.97
RUB
-
398.03
443.53
SAR
-
6,055.40
6,293.11
SEK
-
2,737.22
2,806.18
SGD
17,144.50
17,265.36
17,454.21
THB
714.57
714.57
744.39
USD
22,725.00
22,725.00
22,795.00
SJC- 36580-36760
 GOLD- 1325.47-1325.97
OIL- 60.995-61.035- CPI- 3%
DISEL UK- 115.9-126.9
 SG- 32-DN- 29- HN- 27

No comments:

Post a Comment