Thursday 8 March 2018

1099-08-03-18-THU- BAO NVNBP – LONDON – MOON SUN BY NAMNHIEN –WED CLUB-8-3


1099-08-03-18-THU- BAO NVNBP – LONDON –
MOON SUN BY NAMNHIEN –WED CLUB-8-3
BNGUOIVIETNAMBONPHUONG- WORLTIANS
DAIVIETTHANDAO-VIETTIANS
08-03-18-THURSDAY- THU NAM - 01
 21-01-MAU TUAT - Ngày: KY HOI




FLC mua 24 máy bay phục vụ hàng không Tre Việt
trị giá 3 tỷ đôla để vận hành hãng hàng không Bamboo Airways (Tre Việt).
Reuters bình luận thương vụ này cho thấy một kế hoạch đầy tham vọng của FLC trong việc đầu tư vào ngành công nghiệp hàng không đang phát triển nhanh của Việt Nam.
Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters năm ngoái, FLC từng cho biết dự kiến thuê khoảng 7 chiếc máy bay Airbus vào năm 2018.Hiện chưa rõ FLC có kế hoạch gì về phi công cho Bamboo Airways trong khi Việt Nam ghi nhận thiếu cả phi công và nơi đào tạo.
Vũ Hán tìm 'quản lý toilet có bằng đại học'
Nhà sáng chế tàu ngầm người Đan Mạch Peter Madsen sắp hầu tòa về cáo buộc giết nhà báo Thụy Điển Kim Wall trên tàu ngầm tự chế hồi tháng 8/2017.
Ông ta phải đối mặt với những tội danh gồm giết người, phân xác và tấn công tình dục.
Ông Madsen phủ nhận giết bà Kim Wall sau khi bà lên tàu để phỏng vấn ông ta cho bài báo của mình, nhưng thừa nhận đã cắt thi thể bà.
của nữ nhà báo 30 tuổi, Maddy Savage, phóng viên BBC tại Copenhagen cho hay.
Một người đi xe đạp phát hiện phần thi thể của nữ phóng viên trên một bãi biển 10 ngày sau khi bà biến mất từ lúc được nhìn thấy lên tàu ngầm.
Vài tuần sau, cảnh sát phát hiện thêm các bộ phận thi thể khác của Kim Wall trong các túi nhựa chèn kim loại thả xuống biển.
Ông Madsen nói với cảnh sát rằng bà Kim Wall chết do bị cửa hầm tàu trên tàu ngầm rơi trúng đầu.
Tuy nhiên, sau đó ông ta thay đổi lời khai và nói rằng nữ phóng viên chết do ngộ độc khí carbon monoxide (CO) bên trong tàu ngầm trong lúc ông ở trên boong.
Nếu bị kết tội, Peter Madsen, 47 tuổi, có thể phải chịu án tù chung thân - trên thực tế là ngồi tù từ 15-17 năm và không được thả sớm hơn hạn định - hoặc bị đưa đến bệnh viện tâm thần.
Bà Kim Wall đã làm báo lâu năm, từng đi viết bài ở Bắc Hàn, Nam Thái Bình Dương, Uganda và Haiti cho các báo New York Times, Guardian, Vice và South China Morning Post.
Florida shooting: Gun control law moves step closer
The state's House of Representatives passed a bill raising the age to buy a gun from 18 to 21 and imposing a three-day waiting period on all gun sales.
The bill, already passed by the Senate, now goes to the state governor.
Seventeen people were killed at Marjory Stoneman Douglas High School in Parkland, Florida, on 14 February.
Isaiah Haastrup parents announce death of 'brave baby boy'
News Daily: Nerve agent used on Russian spy, and Florida gun law move , : Spy case focus on poisoned policeman
John Lewis staff bonus cut again as profits fall
Bonuses for 84,000 staff at John Lewis and Waitrose have been cut for the fifth year in a row.
Employees will get a 5% bonus, down from 6% last year and the lowest since 1954, when it was 4%.
Profit, before the partnership bonus, tax and exceptional items, fell 21.9% to £289.2m.
Company chairman Sir Charlie Mayfield said 2017 had been a "challenging year", as expected, with "subdued" consumer demand.
He said weakness in sterling had led to higher costs, putting pressure on the business's profit margin.
International Women's Day: Trains cancelled as women strike
Many trains in Spain have been cancelled as workers prepare to strike to highlight gender inequalities on International Women's Day.
Three-hundred trains will not be operating on Thursday, the country's transport ministry announced.
A 24-hour strike, called by 10 unions, has been the subject of much debate.
Feminist groups have also asked women to spend no money and to ditch their domestic chores for the day. But some have come out against the strike.
The ruling centre-right party, the Partido Popular (PP), said the action was "for feminist elites and not real women with everyday problems".
Climate change 'impacts women more than men'
Kim Wall death: Inventor Peter Madsen goes on trial
Balkrishna Doshi: Indian wins prestigious Pritzker Prize
Ninety-year-old Indian architect Balkrishna Doshi has won this year's prestigious Pritzker Prize for his pioneering work in low-cost housing.
He is the first Indian to receive the award, considered to be architecture's highest honour.
Doshi studied in Mumbai before travelling to Paris in the 1950s to work for the Franco-Swiss pioneer, Le Corbusier.
He will be awarded $100,000 (£80,591) at a ceremony in Toronto in May.
Previous winners include Jørn Utzon who designed the Sydney Opera House, Oscar Niemeyer of Brazil and the British-Iraqi designer, Zaha Hadid.
Stormy Daniels: Trump lawyer obtains restraining order
The blind judo stars of India
Brexit means drifting apart but we don't want to build a wall - TuskThe EU Council president said Theresa May wanted to "demonstrate at any price that Brexit could be a success", but that was not the EU's objective.
He was unveiling draft guidelines for the EU side of Brexit trade talks.Mr Tusk said the EU wanted an "ambitious and advanced" free trade deal - and continued access to UK waters for EU fishing vessels.
Mario Balotelli condemns Italy's first black senator
Belgium sexism law: Man who insulted officer first to be convicted
A man who insulted a female police officer because of her gender has become the first person to be convicted of sexism in a public space in Belgium.
The man, who has not been named, was stopped in June 2016 for violating the highway code and told the officer that her job did not suit women.
A court in Brussels fined him €3,000 (£2,690; $3,725). He can still appeal.The law was introduced in 2014 after an outcry over a documentary showing the abuse women faced on the streets.
Airbus warns of 3,700 jobs at risk
across its four "home" countries because of falling production rates of its A380 and A400M planes.
The European planemaker said jobs would be affected in the UK, France, Germany and Spain.
However, Airbus UK said the firm did not expect to see any redundancies at its Broughton plant in Wales.
About 250 employees currently working on the A380 in the UK are likely to be deployed to other projects.
There have been recent media reports of plans for thousands of job cuts at the company.
UK Summary
Rain and snow in eastern Britain clearing. Sunny spells for most areas, but showers in the northwest



Nữ Việt kiều Mỹ bị đánh ngất xỉu tại chợ đêm Đà Lạt
N.T.C.V. (20 tuổi), ở Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, tối 6 Tháng Ba,  nhóm của chị V. có ghé vào một quán cơm ở chợ đêm Đà Lạt, gọi 4 đĩa cơm gà và 2 đĩa cơm sườn, sau đó chủ quán đem ra một tô canh với giá 100,000 đồng. Do không gọi cả tô canh mà chỉ gọi chén canh nhỏ đi kèm theo đĩa cơm, nên nhóm chị V từ chối không nhận.
Trong lúc ăn, chị S.P.A. (28 tuổi), quốc tịch Mỹ, khi tách miếng thịt gà kho ra thì phát hiện bên trong vẫn còn máu nên đã phàn nàn với chủ quán là thịt gà chưa chín. Chủ quán khẳng định thịt gà đã chín và phản ứng với khách. Hai bên tiếp tục phát sinh mâu thuẫn.
Tiếp đó, chủ quán đem ra một đĩa cơm nữa nhưng nhóm chị V. từ chối. Do không còn tâm trạng để ăn nên cả nhóm tính tiền ra về. Lúc này, chị V. lấy điện thoại ra chụp hình quán ăn thì chủ quán phát hiện sợ đưa hình lên facebook, liền la lớn vu oan là khách không trả tiền.
Ngay sau đó chủ quán xua một nhóm khoảng 6 người của quán cơm lao vào đánh chị V. và chị P.A. Sẵn có gậy chụp ảnh, chị V. dùng chống lại. Trong khi đó chị PA. bị đánh té đập đầu xuống đường, nằm bất tỉnh tại chỗ, được đưa tới bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cấp cứu. Riêng chị V. bị đánh trầy xước, chảy nhiều máu và đa chấn thương ở vùng mặt. (Tr.N)
 PGS.TS, Bác sĩ Trần Vân Khánh – Trưởng bộ môn bệnh học phân tử, Khoa Kĩ thuật Y học, PGĐ Trung tâm Nghiên cứu Gen Protein, Trường ĐH Y Hà Nội. 
Trúng độc đắc, người phụ nữ mạnh tay chi nghìn tỷ làm từ thiện AP đưa tin, một phụ nữ ở bang New Hampshire, Mỹ, đã trúng độc đắc Jackpot Powerball trị giá gần 560 triệu USD. Sau khi khấu trừ các khoản thuế, người phụ nữ đã nhận được 264 triệu USD (6.007 tỷ đồng) từ Ủy ban Xổ số New Hampshire và khoản tiền trên được chuyển giao cho các luật sư của cô vì lý do bảo mật danh tính.
Nam sinh ĐH Kiến trúc rơi từ tòa nhà giảng đường xuống đất tử vong  Lê K.N. (sinh năm 1996, quê Sầm Sơn, Thanh Hoá). Công an cũng đã liên lạc báo tin cho người nhà nhưng hiện tại bố mẹ nạn nhân đang sinh sống trong Gia Lai. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ” –
9h30 ngày 8/3, trên Quốc lộ 1 tuyến tránh TP Vinh, đoạn qua xã Nghi Diên, Nghi Lộc (Nghệ An).
Theo các nhân chứng, thời gian kể trên, xe cứu hộ giao thông BKS 19C-125.79 (chưa xác định được danh tính tài xế) lưu thông hướng Bắc – Nam đã va chạm trực diện với ô tô BKS 37A-094.13 do một người phụ nữ khoảng 35 tuổi điều khiển chạy hướng ngược lại. Vào thời điểm xảy ra vụ việc trời mưa, đường khá trơn.
 500 bác sĩ cũng như 162 sinh viên y khoa tại Canada đã ký một bức thư công khai phản đối việc tăng lương của chính họ
“Quái vật phương Đông” tràn về khiến người Pháp thích thú câu cá... trên bang  nhiều thành phố châu Âu khiến nhiều nơi nhiệt độ hạ sâu -20 độ C
Hồ Guery của vùng Auvergne, rộng 26 ha và sâu 17 mét, là nơi duy nhất ở Pháp có thể đánh bắt cá trên băng. Trong 50 năm qua, những người yêu thích bộ môn này đã tập trung tại hồ vào mùa lạnh để câu cá, một trong số đó có những vị khách đến từ Nga.
Năm nay, mặt băng có độ dày từ 20 đến 25 cm. Độ dày này hoàn hảo để có được buổi câu cá trên băng cuối tuần lý tưởng. Một số loại cá quen thuộc như cá hồi hay cá hồi vân….
Sau khi dùng dao quắm sát hại con gái 2 tuổi, chém trọng thương vợ, Lương Văn Hùng trú tại xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An, đã tự sát nhưng bất thành.
Giám đốc 9X ở Đà Nẵng khiến cho chị em công ty vui sướng khi có quyết định cực kì tâm lý trong ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.
 Tổng công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của AVG được Ban Bí thư nhận định là "một vụ việc rất nghiêm trọng".
Từ đêm qua, nhiều thủy thủ trên tàu sân bay bị kẹt tại cảng Tiên Sa và Đà Nẵng đã liên hệ khách sạn cho thủy thủ ngủ lại. Sóng lớn, tàu sân bay Mỹ hủy tour tham quan
Nguyễn Phương Thảo cho biết mình để danh hiệu tỷ phú ngoài phòng làm việc và ngưỡng cửa nhà.
Nhiệt độ ngoài trời ở TP HCM nóng rát, độ ẩm khá thấp, gây cảm giác khó chịu cho người dân. 39-40oC
Giá xăng E5 RON 92 vẫn giữ nguyên 18.340 đồng một lít
Đường lên núi Cái Hạ (huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) với khoảng 2.000 bậc, dài hơn một km bị kết luận xây dựng trái phép nên sẽ bị tháo dỡ.
lần thứ tư TP HCM phải tạm ứng ngân sách cho tuyến metro số 
Emily Kershaw, lính Hải quân trên tàu sân bay Mỹ, biểu diễn không nghỉ trong hai giờ với hàng chục bài hát sôi động.
Tượng Thích ca Mâu ni Phật có chiều cao 69 m, đường kính 52 m nằm ở huyện Phù Cát.
nhóm phiến quân Hồi giáo tại Syria nhận trách nhiệm bắn rơi vận tải cơ An-26 gần sân bay Hmeymim, làm 39 quân nhân Nga thiệt mạng.
Hiệp định CPTPP với 11 nước thành viên sẽ chính thức được ký kết ngày 8/3 tại Santiago, Chile. 
Khg My
đại tá tình báo Nga bị kết án tù, Skripal được trao đổi để đến Anh sống và cuối cùng gục ngã bởi chất độc thần kinh.
Bằng Kiều xin lỗi vì mất giọng trong đêm diễn 7/3
Xác thuyền buôn thế kỷ 18 lộ trên bãi biển sau bão
 trên bãi biển ở Maine, Mỹ, thuộc về chiếc thuyền từ thế kỷ 18 mang tên "The Industry".
6-1-18-Bão Eleanor với sức gió gần 130 km/h biến một bãi biển phủ đầy đá cuội ở Anh thành bờ cát trơ trọi sau một đêm.
Tranh nhau mua quà lưu niệm USS Carl Vinson, bán lại kiếm lời








































































T
Mua tiền mặt
Mua chuyển khoản
Bán
AUD
17,624.91
17,731.30
17,889.44
CAD
17,348.71
17,506.27
17,733.19
CHF
23,803.09
23,970.89
24,281.61
DKK
-
3,732.26
3,849.32
EUR
28,024.78
28,109.11
28,359.80
GBP
31,279.91
31,500.41
31,781.35
HKD
2,862.82
2,883.00
2,926.22
INR
-
349.92
363.66
JPY
211.48
213.62
215.52
KRW
19.64
20.67
21.97
KWD
-
75,791.66
78,766.86
MYR
-
5,792.81
5,867.90
NOK
-
2,868.11
2,958.07
RUB
-
399.54
445.21
SAR
-
6,052.74
6,290.34
SEK
-
2,731.36
2,800.17
SGD
17,099.15
17,219.69
17,408.05
THB
712.43
712.43
742.16
USD
22,720.00
22,720.00
22,790.00
SJC- 36640-36820
 GOLD- 1325.02-1325.52
 OIL- 61.175-61.215
DISEL UK- 115.9-126.9
 SG- 32-DN- 29-HN- 26


No comments:

Post a Comment