Saturday 3 March 2018

1097-03-03-18-FRI- BAO NVNBP – LONDON – MOON SUN BY NAMNHEIN - SNOW 2018


1097-03-03-18-FRI- BAO NVNBP – LONDON –

MOON SUN BY NAMNHIEN – SNOW 2018

NGUOIVIETNAMBONPHUONG-WORLTIANS

 DAIVIETTHANDAO – VIETTIANS

03-03-2018-SATURDAY- THU BAY

16-01-MAU TUAT – Ngày  GIAP NGO

 

UK weather: Warnings remain as temperatures set to rise More than 2,000 homes are still without power, as motorists and rail passengers have been told to expect continued disruption on roads and railways.

Meanwhile, the Environment Agency has issued 15 flood warnings, mainly in the south-west and north-east England.It comes as temperatures in many areas are set to rise above zero later.Huge snow drifts accumulated by the side of a country road near Bath More than 1,250 flights were cancelled across the UK and Ireland on Friday.Two yellow warnings for snow and ice remain in placeMore than 2,000 homes are still without powerFlood alerts and warnings in the North East and south-west England

The M62 has reopened after the military helped rescue stranded drivers on Friday

Rail disruption expected across the UK's train operators

Penguin super-colony spotted from spaceDrone pictures were one of the most efficient means of counting

Mark Kermode's Prediction for Best Picture2/3, Chủ tịch Trần Đại Quang và phu nhân tới thăm chùa Mahabodhi ở bang Bihar, Ấn Độ, nơi nhiều lãnh đạo quốc tế từng thăm viếng. Chùa Mahabodhi được cho là nơi Đức Phật giác ngộ và thu hút nhiều Phật tử tới lễ viếng

Tiêu đề trên một trang báo "Mafia Ý trong lòng Slovakia, vòi bạch tuộc đã chạm đến thượng tầng chính trị".

Bài báo chưa được hoàn tất của tác giả Jan Kuciak, ra mắt vào nửa đêm không chỉ trên trang tin tức - aktuality.sk - mà còn trên rất nhiều tờ báo khác.

Phóng viên điều tra Jan Kuciak (27 tuổi), và vợ chưa cưới của anh là Martina Kusnirova bị bắn chết tại nhà riêng vào hôm Chủ Nhật 25/2.

Đây được xem vụ giết người đầu tiên đối với một nhà báo trong lịch sử Slovakia

USS Carl Vinson tới Đà Nẵng và bước tiếp theo

Hoạt động chào Tết Mặu Tuất của Hội Thanh Niên Sinh Viên Boston đã diễn ra thành công nhờ có sự đóng góp nhiệt tình của các bạn tình nguyện viên, Hội Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hội Sinh Viên Việt Nam tại đại học MIT, Hội Sinh Viên Việt Nam tại đại học Umass Lowell cùng các đơn vị tài trợ.

Tàu sân bay USS Carl Vinson tiến hành hoạt động tuần tra và di chuyển trên Biển Đông trước khi tới thăm cảng Đà Nẵng. 6.000 HAI QUAN


Cả nghìn người hóa trang thành tiên nữ, thần Tài, binh lính… cùng diễu hành trong lễ hội đường phố lớn nhất năm của cộng đồng người Hoa tại TP HCM.

 PARSON BACH HOA DONG CUA 4 TRUNG TAM







Kinh Môn (Hải Dương) hiện chuyên canh 3.000 ha hành, tỏi; mỗi năm phân phối 300.000 tấn cho cả nước

102 CHET KHI PHILIPPINES CHONG MATUY

cô gái đến từ huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đã đọ sức tại Hội vật truyền thống làng Vân Tra

Tổng thống Mỹ gia hạn lệnh trừng phạt Nga thêm một năm vì khủng hoảng Ukraine, ít nhất 16 người chết trong cuộc tấn công khủng bố ở Burkina Faso. 

Not time to nitpick on Brexit - Jacob Rees-Mogg

Passengers jump on to Lewisham train tracks after delays

UK Summary

Less cold than recently in the south. Light snow in the north becoming confined to hills tomorrow.

Sunday

Showers for southern and central areas, possibly heavy with a rumble of thunder. Some more persistent rain is possible later. Further north there will be rain and hill snow, particularly in the east.

Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An là vùng cấm, bảo vệ nghiêm ngặt, thế nhưng hàng trăm tấn bê tông cốt thép vẫn dễ dàng được vận chuyển vào vùng lõi để xây dựng công trình “khủng”. Cả một di sản bị phá vỡ, xâm hại nghiêm trọng khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Bị “cuỗm” 245 tỷ đồng, nữ đại gia “gỡ” hơn 1.800 tỷ đồng trong cổ phiếu







Bác sỹ Trần Thị Hiền, Phó trưởng khoa sản Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai được xác định đã tử vong và người chồng bị ngộ độc rất nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Lào Cai từ chiều ngày hôm qua (2/3).


Tết Mậu Tuất 2018, Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Boston đã tổ chức thành công buổi tiệc đón năm mới cho hơn 200 anh em kiều bào du học sinh và gia đình Việt vào tối mùng 1 Tết

Người Philippines vẫn tin Mỹ hơn Trung Quốc Phủ Tổng thống Philippines cho biết Trung Quốc sẽ phải chứng tỏ xem liệu họ có phải là một người bạn "đáng tin cậy" của Philippines hay không, sau khi một cuộc thăm dò cho thấy nhiều người Philippines có lòng tin vào Hoa Kỳ hơn, theo đài ABS-CBN.

Người dân Philippines tin tưởng vào Hoa kỳ nhất, với +68 điểm, trong khi Trung Quốc chỉ được +7. Tuy vậy, điều đó không phản ánh mối quan hệ nồng ấm giữa hai chính quyền Manila và Bắc Kinh. Hôm 2/3, Phủ Tổng thống Malacanang vừa tuyên bố xác định hai khu vực trên Biển Đông mà Philippines và Trung Quốc có thể khai thác dầu và khí đốt.

28/2, một số người Mỹ gốc Việt và đại diện của các tổ chức Đấu tranh Công lý cho Người Mỹ gốc Á (AAAJ) tuyên bố khởi kiện ICE và Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ vì vi phạm Biên bản ghi nhớ giữa Việt Nam-Hoa Kỳ.  về đơn kiện này, anh Tùng Nguyễn nói với Thùy Linh của BBC: "Chúng tôi muốn tòa phải can thiệp để giải quyết vấn đề về Biên bản ghi nhớ. Phía Việt Nam không nói gì về việc sửa đổi, nhưng Mỹ lại muốn. Và trước khi thông báo có sửa đổi gì thì họ đã bắt và trục xuất người rồi."

Anh Tùng đến Hoa Kỳ vào năm 1991, khi anh mới chỉ là một cậu bé 13 tuổi. Cha của Tùng, một cựu sĩ quan Việt Nam Cộng Hòa, từng bị giam trong trại cải tạo ở Việt Nam trước khi gia đình anh đến được chân trời mới ở Hoa Kỳ.

Nhưng cuộc sống mới không dễ dàng, kèm theo đó là những vết thương chiến tranh chưa bao giờ chữa lành, cộng với hành trình vượt biên gian khổ, lẫn những va chạm bất đồng về văn hóa ở vùng đất mới khiến một cậu bé thiếu niên như Tùng không tránh khỏi việc sa ngã.

"Chúng tôi chỉ là những đứa trẻ, chúng tôi không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra lúc đó, giữa Cộng sản và chính quyền Nam Việt Nam. Chúng tôi chỉ biết đi theo cha mẹ để trốn chạy," Tùng kể lại http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-43252185

 
































































No comments:

Post a Comment