Friday 13 October 2017

869-13-10-17- FRI- BAO NVNBP-LONDON- MOON SUN – BY NAMNHIEN – JOB- LU LUT VN

869-13-10-17- FRI- BAO NVNBP-LONDON- MOON SUN –
 BY NAMNHIEN – JOB- LU LUT VN
NGUOIVIETNAMBONPHUONG-WORLTIANS
DAIVIETTHANDAO-VIETTIANS
13-10-17-FRIDAY- THU SAU
24-08-DINH DAU- Ngày: Quý Dậu,















VN tăng cứu trợ sau mưa lụt chết 54 người
Thanh Hóa là nhiều nhất (17 người), trong khi mưa to có sấm chớp tại TPHCM cũng gây kẹt xe nghiêm trọng hôm 13/10.
Chính quyền đã và đang nỗ lực hộ đê và cấp cứu, gồm cả việc có kế hoạch dùng mìn phá phần đất lở ở Hòa Bình để tìm người bị mất tích.
Cũng có tin một số chuyến bay Hà Nội - Sài Gòn bị hủy vì thời tiết. bị thương: 31 người (Sơn La: 3 người, Yên Bái: 7 người, Thái Bình: 6 người, Hòa Bình: 9 người, Thanh Hóa: 5 người, Hà Tĩnh: 1 người).
Theo trang Dân Trí hôm 13/10 đưa tin đã tìm được thi thể nạn nhân thứ 10 trong 18 người bị vùi lấp trong vụ sạt lở ở xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.
Công tác này được chính quyền địa phương tiến hành từ 2 giờ sáng hôm 12/10, đến 10 giờ đêm thì tạm dừng vì trời tối, các phương tiện đào bới khó hoạt động, theo tờ báo.
Đã nhúng chàm liệu còn rửa được không?'
Mỹ rút lui do Unesco 'thành kiến với Israel'
Hoa Kỳ rút lui khỏi tổ chức giáo dục, văn hóa, khoa học của Liên Hiệp Quốc, và cáo buộc Unesco tổ chức này có "thành kiến với Israel".
Unesco được biết đến nhiều về việc chọn, bảo tồn các địa điểm di sản thế giới, như Palmyra của Syria và Đại vực (Grand Canyon) của Mỹ.
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói sẽ thành lập một ủy ban giám sát tại trụ sở chính của Unesco ở Paris để thay thế cho cơ quan đại diện chính thức của mình.
Tổng giám đốc Unesco Irina Bokova nói việc Mỹ rút lui là điều "vô cùng đáng tiếc", là tổn thất cho "gia đình Liên hiệp quốc" và cho chủ thuyết hợp tác đa quốc gia.
Hồi 2011, Hoa Kỳ đã hủy việc đóng góp cho ngân khoản Unesco để phản đối việc tổ chức này ra quyết định cấp quy chế thành viên đầy đủ cho Palestine.
Việc Mỹ rút khỏi Unesco cũng do bởi mục tiêu tiết kiệm tiền, tạp chí Foreign Policy tường thuật.
Tổng thống Donald Trump đã chỉ trích điều mà ông coi là sự đóng góp bất cân xứng của Hoa Kỳ cho các tổ chức của Liên hiệp quốc.
Mỹ hiện đóng góp 22% vào ngân sách thường lệ của UN, và 28% cho hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hiệp quốc.
Samsung Electronics CEO resigns over 'unprecedented crisis'
New Zealand: Thousands of jelly creatures wash up on beaches
US priest, 84, vows to defy N Korea travel ban
A Catholic priest who has been to North Korea 52 times on a humanitarian mission says a new US travel ban will not stop him from going again.Father Jerry Hammond has been travelling to North Korea since 1995, helping to treat people suffering from tuberculosis.
Security guard in Tesco Extra Reading roof protest
He began streaming his protest online at about 18:15 BST on Thursday A security guard who claims he was "sacked for no reason" from Tesco has spent the night protesting in the supermarket's roof space.
He has been on the girders above the checkouts in Tesco Extra, Reading, for more than 16 hours, live-streaming on Facebook.
Shoppers were told to abandon their trolleys and leave the store as he climbed to the roof yelling.
Tesco said it was "assisting police with the matter".
Brexit: EU 'to prepare' for future trade talks with UK
The EU is to begin preparing for its post-Brexit trade negotiations with the UK, while refusing to discuss the matter with the British government.
An internal draft document seen by the BBC suggests the 27 European Union countries should discuss trade among themselves while officials in Brussels prepare the details.
The draft text could yet be revised.
It comes as the EU's chief negotiator, Michel Barnier, said there was "deadlock"over the UK's Brexit bill.
Harvey Weinstein: US actress Rose McGowan makes rape allegation
Iran nuclear deal: Trump poised to withdraw support
California wildfires: Death toll climbs to 31
Ứng viên VN rút khỏi cuộc đua lãnh đạo Unesco
Để trở thành người đứng đầu tổ chức phụ trách giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên Hiệp Quốc, ứng viên cần giành được ít nhất 30 phiếu bầu.
Ứng viên được ủy ban bầu chọn cũng phải được 195 quốc gia thành viên của UNESCO chuẩn thuận trong tháng 11, tuy đây chỉ là thủ tục mang tính hình thức
Tiếp tục dẫn đầu cuộc đua là nhà ngoại giao Qatar Hamad bin Abdulaziz al-Kawari, với 20 phiếu ủng hộ từ 58 thành viên hội đồng bầu chọn.
Ứng viên Audrey Azoulay của Pháp hiện đứng thứ hai, với 13 phiếu bầu.
Ở vị trí thứ ba là nhà ngoại giao kỳ cựu của Ai Cập, Moushira Khattab, được 12 phiếu.
Prince Harry calls for regular HIV and Aids testing
Crocodile attack suspected in search for Australian woman
Anne Cameron was reported missing on Tuesday Anne Cameron, 79, was reported missing from a nursing home near the Queensland town of Port Douglas on Tuesday.
Australia skydiving: Three dead after 'mid-air collision'
Three skydivers have died in Queensland after they apparently collided mid-air, say Australian authorities.
Paramedics and police were called to Mission Beach, a popular skydiving spot about 140km (87 miles) south of Cairns.
Bão Khanun tiến vào biển Đông
 9 đến 12/10, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to. Lũ sông lên cao làm hàng loạt đê điều, đập ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nội gặp sự cố. Các tỉnh miền núi Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình bị lũ quét, sạt lở đất.
Thống kê đến sáng nay, có 54 người chết, 39 người mất tích. Con số này chưa dừng lại bởi nhiều khu vực đang bị mưa lũ chia cắt, chưa thể tiếp cận.
Dùng cano đưa cơm cho 700 phạm nhân bị cô lập
Trại giam số 5 ở Thanh Hóa bị ngập hai phân trại khiến nhiều phạm nhân bị cô lập, quản giáo phải dùng cano tiếp tế lương thực. Trại giam số 5 (thuộc Tổng cục 8, Bộ Công an), đóng tại thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định, cho biết mưa lũ khiến mực nước sông Hép dâng cao hơn một mét.
Do nằm ở vị trí trũng thấp, phân trại số hai và số ba của đơn vị, nơi giam giữ 700 phạm nhân bị cô lập. Các phạm nhân được quản giáo di chuyển lên gác hai của phân trại. Khu vực này cách trung tâm đơn vị 2,5 km.
đại hội của đảng Cộng sản Trung Quốc
Mưa kéo dài khiến nhiều tuyến đường ở TP HCM sáng nay ngập nặng, lực lượng cảnh sát phải dùng xe chuyên dụng chở người dân qua đường.
ôtô và 200 xe máy dưới hầm một chung cư ở quận 12 ngâm nước sau trận mưa lớn, học sinh ở khu vực này cũng phải nghỉ học.
các phong trào ly khai đòi độc lập luôn gặp nhiều khó khăn và thường để lại nhiều hệ quả.
Chở hàng chục khách từ Cần Thơ lên TP HCM, tài xế Tấn bị cho chạy với tốc độ cao trong đêm mưa dẫn đến không làm chủ tay lái. 2 CHET Huỳnh Ngọc Tấn (44 tuổi, ở quận Thốt Nốt) để điều tra về tội Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.
Rạng sáng tuần trước, Tấn lái ôtô 29 chỗ chở 17 khách từ quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) đi TP HCM. Chạy trên Quốc lộ 91 được 30 phút, tài xế phát hiện quên mang giấy tờ nên quay xe lại lấy.
Khi đến phường Long Hưng, quận Ô Môn, ôtô bất ngờ lao qua lề trái đâm sập quán nước bên đường rồi tông gãy cột điện, lật ngang.
Phụ xe cùng một hành khách tử vong tại chỗ; tài xế và 13 người khác bị thương, được chuyển đi cấp cứu ở các bệnh viện trên địa bàn Cần Thơ
thi thể phóng viên TTXVN Đinh Hữu Dư (mất tích trong vụ sập cầu Thia) đã được tìm thấy ở cầu Văn Phú, thành phố Yên Bái vào chiều nay, 13/10.
 trưa 11/10, phóng viên Phạm Thế Duyệt cùng phóng viên Đinh Hữu Dư đến cầu Ngòi Thia tác nghiệp, ghi lại hình ảnh dòng nước lũ cuồn cuộn dưới suối.
 trưa 11/10, phóng viên Phạm Thế Duyệt cùng phóng viên Đinh Hữu Dư đến cầu Ngòi Thia tác nghiệp, ghi lại hình ảnh dòng nước lũ cuồn cuộn dưới suối.
Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục đưa ra những lời đe dọa cứng rắn như “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên không chỉ phản tác dụng đối với Bình Nhưỡng mà còn được chính quyền nhà lãnh đạo Kim Jong-un sử dụng vào mục đích tuyên truyền hay huy động quân đội.
một cơ phó đã bước ra khỏi buồng lái để công bố một thông báo hết sức đặc biệt: cha mẹ anh có mặt trên chuyến bay và đây là lần đầu tiên anh điều khiển máy bay chở cha mẹ mình. Daily Mail hôm 12-10 đăng tải đoạn clip cảm động cho thấy cơ phó Joe Woollings phát biểu trước 200 hành khách còn đang ngỡ ngàng trên chuyến bay của hãng Thomas Cook (Anh).
 Nghi lễ hiến tế động vật khiến máu của những con vật bị giết hại hòa cùng nước mưa tạo nên “dòng sông nhuôm máu” chảy lênh láng trên các tuyến phố ở thủ đô của Bangladesh.
 em A. bị nhóm khoảng 6 thanh niên (chưa rõ lai lịch) ập tới chặn đường, dùng mã tấu truy sát, chém gần đứt lìa bàn tay trái. N.Đ.H.A (15 tuổi, quận 3, TPHCM, hiện là học sinh trường TTGDTX quận 3.NKKNghia
chú rể Hoàng Thái và cô dâu Đinh Hạnh, diễn ra vào ngày 10/10 vừa qua tại xóm 1 xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương (Nghệ An). 
rước dâu bằng máy xúc tại Lạng Sơn gây xôn xao dư luận
Hà Nội đi Tây Bắc tê liệt do ngập sâu 2m
Hòa Bình là địa phương chịu nhiều thiệt hại nhất trong đợt mưa lũ này. Thống kê đến sáng nay, toàn tỉnh có 17 người chết, 15 người mất tích, 9 người bị thương, chủ yếu do sạt lở đất.
Nhà máy nước thải Anh làm rò rỉ hàng triệu hạt nhựa ra biển
Huyện Trạm Tấu thiệt hại nặng nhất tỉnh với 9 người chết và mất tích, 22 nhà sập trôi, giao thông tê liệt. Yen bai
 PHAI COI THUY DIEN TRAN RA TU PHIA TREN CAO – TQ- LAO
Two men in their 30s, and a woman in her 50s, were found dead at the scene, Queensland police said in a statement.
Lũ ống ác thật
Lòng tôi xót thương
Hoa màu trắng tay
Dân ta đi lại
Cũng thật phiền lòng
Thiên tai hỏa hoạn
Chẳng ai thích nó
Sao nó lại về
Nhà cửa tan hoang
Gây nhiều nỗi đau ...
Chết chóc mất mát
Lòng người buồn lắm
ÔNG lũ quái ơi !
Dịu êm đi nào ./.
" BUỒN ƠI ..

NT
Mua tiền mặt
Mua chuyển khoản
Bán
AUD
17,616.39
17,722.73
17,880.82
CAD
17,950.61
18,113.63
18,348.45
CHF
22,986.25
23,148.29
23,448.38
DKK
-
3,553.81
3,665.27
EUR
26,656.54
26,736.75
27,002.11
GBP
29,882.04
30,092.69
30,361.12
HKD
2,867.85
2,888.07
2,931.37
INR
-
349.28
362.99
JPY
199.95
201.97
203.77
KRW
18.57
19.55
20.78
KWD
-
75,032.06
77,977.56
MYR
-
5,349.51
5,418.86
NOK
-
2,833.37
2,922.24
RUB
-
393.50
438.49
SAR
-
6,042.42
6,279.63
SEK
-
2,765.10
2,834.77
SGD
16,566.16
16,682.94
16,865.45
THB
673.11
673.11
701.20
USD
22,680.00
22,680.00
22,750.00

Kingsman banned in Cambodia over 'negative portrayal'
Taliban hostage family freed by Pakistani troops
Pakistani soldiers have freed a North American family of five who were being held hostage by the Afghan Taliban.
Canadian Joshua Boyle and his US wife Caitlan Coleman were kidnapped while backpacking in Afghanistan in 2012. They had three children while in captivity.
They were rescued after a US tip-off during an operation near the Afghan border, the Pakistani army said.
In fiery attack, Philippines' Duterte accuses EU of plotting
Aarushi Talwar murder: Parents Rajesh and Nupur cleared on appeal
Vietnam flash floods and landslides kill 54
Israel to join US in quitting Unesco

thi thể phóng viên TTXVN Đinh Hữu Dư (mất tích trong vụ sập cầu Thia) đã được tìm thấy ở cầu Văn Phú, thành phố Yên Bái vào chiều nay, 13/10.

















































































































































































No comments:

Post a Comment