Thursday 22 November 2018

1297-22-11-18-THU- BAO NVNBP – LONDON – MOON SUN BY NAMNHIEN


1297-22-11-18-THU- BAO NVNBP – LONDON – MOON SUN BY NAMNHIEN

Ủy ban Bảo vệ Nhà báo (CPJ) tại New York vào hôm 20/11 đã tổ chức lễ trao Giải Tự do Báo chí Quốc tế lần thứ 28 cho các nhà báo từ Sudan, Ukraine, Venezuela, và Việt Nam.

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, một trong những người nhận giải, đã cảm ơn CPJ và gửi đi thông điệp đấu tranh của mình:

"Tôi xin cám ơn CPJ đã tranh đấu cho tự do của tôi. Cám ơn Chính phủ và đất nước Hoa Kỳ đã mở rộng vòng tay nhân ái đối với gia đình chúng tôi.

"Bây giờ tôi đã tìm thấy hơi thở của tự do nhưng tôi phải thú nhận rằng tôi không tìm thấy được niềm hạnh phúc trọn vẹn trong tôi bởi vì đi tìm tự do cho riêng bản thân mình ở ngoài đất nước Việt Nam chưa bao giờ là mục tiêu, khát vọng của tôi.

"Tôi vẫn luôn mơ ước và tranh đấu để cùng 90 triệu công dân Việt Nam được sống tự do, có quyền làm người, được tôn trọng được bảo vệ và có toàn quyền quyết định vận mạng của đất nước."

"Tự do hôm nay của tôi có được là do những nỗ lực không mệt mỏi và đóng góp của nhiều bạn bè và cá nhân.

"Tự do mới tìm thấy này chỉ có ý nghĩa nếu tôi sử dụng nó như là tiếng nói của 90 triệu người dân đang bị áp bức tại Việt Nam.

"Do đó con đường tự do cho Việt Nam của tôi sẽ tiếp tục dù tôi sống ở bất kỳ quốc gia nào"

Blogger Mẹ Nấm cũng dùng bài phát biểu này để kêu gọi sự đấu tranh đòi trả tự do cho một blogger khác đang bị ngồi tù là Trần Thị Nga, người bị tuyên án 9 năm tù và có hai con nhỏ

Quân đội Mỹ tại biên giới Mexico sẽ không được vũ trang

Mỹ hàm ý muốn 'trục xuất' Trung Quốc khỏi WTO

Matthew Hedges jailed in UAE for spying 'failed' by UK government

1 in 4 young women have mental illness

Climate change: Warming gas concentrations at new record high

Brexit: May to return to Brussels for talks ahead of crunch summit

Australia dust storm: Health warning as skies change colour

Migrant caravan: Troops 'unarmed' at US-Mexico border, Mattis says

UK Summary

Sunny spells in the west but rather cloudy in the east with patchy rain or drizzle in the north.

Friday


A rather cloudy day for many parts of the UK tomorrow with some lingering patchy rain across eastern Scotland and showers in the far south-west. However, the north-west will be brighter at times.



Lật xe bồn chở xăng, 19 nhà dân cháy dữ dội, ít nhất 6 người tử vong, khu vực gần chợ Minh Hưng, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Chủ tịch thị trấn lên tiếng về việc thiếu nữ chết trong nhà mình , Lê Ngọc Lâm - Chủ tịch UBND thị trấn Bắc Yên (huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) -thiếu nữ tên D., 16 tuổi, dân tộc Mông (trú tại xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) treo cổ tự tử trong nhà ông

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói gì về việc tạm dừng Táo Quân 2019?




Sg-32-dn-28-hn-21

 





Nửa tháng sau khi đề xuất tuyển dụng người nước ngoài vào vị trí thành phố cần, Sở Nội vụ cho là khó rà soát hồ sơ, ảnh hưởng tiến độ.

Sau gần 2 tháng sống ở phòng từ chối nhập cảnh, nam hành khách người Zimbabwe được hỗ trợ rời khỏi Việt Nam














 

No comments:

Post a Comment